Members

วันนี้ในอดีต 14 ส.ค.

        ย้อนประวัติศาสตร์มาดูเหตุการณ์สำคัญ การเซ็นสัญญา และการแข่งขันที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในวันนี้ในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2517

แฟรนนี่ ลี ได้อำลาซิตี้หลังจากที่ไม่สามารถทำตามสัญญาที่จะพัฒนาทีมให้ดีขึ้นได้ แม้ว่าดูเหมือนจะเป็นช่วงเวลาลำบากของเขา แต่เขาได้ทำสิ่งหนึ่งที่ยิ่งใหญ่นั่นคือช่วยให้ดาร์บี เคาท์ตี้ ได้ชัยชนะในลีก แล้วลียังได้หวนกลับมาดวลแข้งที่เมน โร้ดอีกครั้งและได้โชว์ลูกเตะสายฟ้าฟาด 25 หลาเอาชนะไป 2-0 ไป สุดท้าย ลีได้กลับมาซิตี้อีกครั้งในอีก 20 ปีข้างหน้าในฐานะประธานและเจ้าของสโมสร

 Franny Lee

 

วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม 2546

แมตช์แรกที่สเตเดี้ยมของเมืองแมนเชสเตอร์ (ปัจจุบันคือเอทิฮัด สเตเดี้ยม) สิ้นสุดลงด้วยสกอร์ 5-0 เอาชนะโททัล เน็ตเวิร์ค โซลูชั่น ซึ่งเป็นทีมจากเวลส์ (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น เดอะ นิว เซนต์) ในรอบคัดเลือกศึกยูอีเอฟเอ คัพ ย้อนกลับมาเมื่อปีพ.ศ. 2542 ซึ่งในตอนนั้นการแข่งขันจะต้องได้รับการอนุมัติจากทางการก่อน ทำให้มีการคาดกันว่าแมตช์นี้อาจจะต้องไปแข่งที่ยุโรปเพื่อโปรโมทดิวิชั่นทู อย่างไรก็ตาม ขวัญใจสาวกเรือใบอย่างเทรวอร์ ซินแคลร์ได้ยิงประตูแรกให้ทีมและได้กลายเป็นนักเตะคนแรกของทัพเรือใบที่ทำประตูในสนามเหย้

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2554

โจ ฮาร์ทได้ช่วยให้ซิตี้ได้คะแนนเหนือทอตแฮมและได้เป็นกำลังสำคัญในการวางรากฐานให้ทีมในฤดูกาล ประตูที่โจ ฮาร์ตได้รักษาไว้ได้สี่ครั้งในครึ่งแรกถือเป็นสุดยอดการรักษาประตูที่มีความคลาสสิกระดับโลก การโชว์ฟอร์มของเขาเป็นที่ประจักษ์แก่โรเบอร์โต มันชินี่และส่งผลให้เขาได้เป็นนายทวารเบอร์หนึ่งตั้งแต่นั้น

Joe hart and peter crouch

 

 ที่มา http://mcfc.co.th

Views: 171

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by mcfc-มีน on August 14, 2013 at 5:22pm

วันนี้เทพโจ ก้อได้ถูกบันทึกชื่อเอาไว้กะสโมสรแห่งนี้ด้วยเหมือนกัน ว่าเปนสุดยอดนายทวารของเรือใบสีฟ้า เท่ไปเลย อิอิ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.