Members

วันนี้ในอดีต 16 ก.ย.

          ย้อนประวัติศาสตร์มาดูเหตุการณ์สำคัญ การเซ็นสัญญา และการแข่งขันที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในวันนี้ในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2521  

          รอน ฟัตเชอร์ยิงแฮตทริคให้กับซิตี้และปราบเชลซีไปได้ 4-1 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และเลื่อนเป็นอันดับเจ็ดในตารางดิวิชั่นหนึ่ง ด้านไมค์ แชนนอนยังยิงอีกประตูให้ทีม เมื่อทัพของโทนี่ บุ๊กรู้แล้วว่าโอกาสที่จะคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

วันพุธที่ 16 กันยายน 2513

          เมื่อซิตี้เสมอกับทีมจากนอร์ทเทิร์น ไอร์แลนด์ในเกมแรกหลังจากที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ โดยก่อนหน้านี้หกเดือน  ทัพเรือใบคิดไปเองว่า น่าจะได้ไปเล่นรอบต่อไปแบบสบายๆ เมื่อต้องเผชิญกับทัพของชาวไอริช

แต่การณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น หนทางที่น่าจะโรยด้วยดอกกุหลาบกลับเต็มไปด้วยขวากหนามเมื่อโคลิน เบลล์ ได้ทำประตูนำห่างจากฝ่ายตรงข้ามคือลินฟิลว์เพียงประตูเดียวที่เมน โร้ด

พอถึงเวลานัดล้างตา เรือใบก็พยายามที่จะปราบลินฟิลว์ให้อยู่หมัด แต่แล้วก็ต้องเผชิญกับสาวกลินฟิลว์ที่รักทีมยิ่งชีพขว้างปาของมายังสนามแข่ง เดือดร้อนกุนซืออย่างบิลลี่ บิงแฮม ต้องเดินออกมาในสนามเพื่อมาห้ามทัพด้วยตัวเอง

ลินฟิลว์เกือบจบเกมด้วยการเอาชนะเรือใบ 2-1 และเกือบจะทำประตูที่สามอีกด้วย แต่ฟรานซิส ลี ไม่ยอมให้เป็นเช่นนั้น เขาซัลโวเข้าประตูและทำให้เสมอกัน 2-2

 ที่มา http://mcfc.co.th

Views: 328

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.