Members

ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 18 ราย หายนับสิบ

ดินถล่มในฮิโรชิมา ดับแล้ว 18 ราย หายนับสิบ

ดินถล่มในฮิโรชิมา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก JIJI PRESS / AFP

          ดินถล่มที่เมืองฮิโรชิมาของญี่ปุ่น เสียชีวิตอย่างน้อย  18 ราย สูญหายอีกไม่ทราบจำนวน

          เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มจากฝนตกหนักบริเวณชานเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย  18 ราย สูญหายอีกไม่ทราบจำนวน

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเมืองฮิโรชิมาของญี่ปุ่นเผชิญกับฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และมีฝนฟ้าคะนองหนักที่สุดในรอบเดือน เมือคืนนี้ (19 ส.ค.) โดยประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่เกิดเหตุรายหนึ่ง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวฟูจิทีวีว่า เมื่อคืนนี้มีฝนและฟ้าผ่าทั้งคืน จนผู้คนไม่กล้าออกจากบ้านของตัวเองเลย และเขาเองก็ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต

          อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุดินโคลนถล่ม เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยก็รีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ภายใต้ซากบ้านเรือนที่ดินโคลนถล่มลงมาทับ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 18 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัยเพียง 2 ขวบเท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตต่อไป เพราะยังมีผู้สูญหายอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่ได้ระบุจำนวน

          ส่วนทางด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น มีรายงานว่า เขาอยู่ระหว่างการท่องเที่ยวพักผ่อน แต่ก็รีบกลับมายังกรุงโตเกียวอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกัน ทางการก็ได้ขอให้ทหารเข้ามาช่วยในปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

Credit : kapook

Views: 216

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.