Members

วันนี้ในอดีต 20 ส.ค.

        ย้อนประวัติศาสตร์มาดูเหตุการณ์สำคัญ การเซ็นสัญญา และการแข่งขันที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในวันนี้ในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2519

เดฟ เบนเนตต์ ผู้ถือกำเนิดที่มอสส์ ไซด์ (เมืองแมนเชสเตอร์) ได้เซ็นสัญญากับซิตี้ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนในโรงเรียน วัยรุ่นผู้นี้เก่งกล้าสามารถและได้เป็นหนึ่งนักเตะโดดเด่นในกลุ่มวัยรุ่นของสโมสร เคียงคู่กับแกรี่, โรเจอร์ ปาล์มเมอร์, อเล็กซ์ วิลเลี่ยม และคลีฟ วิลสัน ซึ่งเบนเนตต์กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มนักฟุตบอลผิวดำชาวแมนคูเนียน (แมนเชสเตอร์) เขาได้ลงเตะร่วมทีมครั้งแรกในสนามเหย้าปะทะกับเอเวอร์ตันในเดือนเมษายน 2522 และได้เข้าไปร่วมทีมนักเตะตัวจริงร่วมงานกับมัลคอล์ม อลิซันและต่อมาจอห์น บอน์ด ก็มาเป็นกุนซือแทน อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายที่เขาถูกจำหน่ายไปยังคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ หลังจากที่เล่นรอบชิงชนะเลิศในศึกเอฟเอ คัพ ปี 2524

Dave Bennett

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2520

ซิตี้เปิดแชมป์เปี้ยน ลีก พบกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลแห่งความสำเร็จครั้งที่สอง โดยเสมอกับจิ้งจอก 0-0 ที่เมน โร้ด ต่อหน้าสาธารณชน 46,000 คน

ดูเหมือนจะเป็นเกมที่น่าเบื่อเพราะไม่มีฝ่ายใดยิงประตูแรก แต่เกมนี้กลับเป็นเกมแรกที่ไม่มีผู้ชมคนใดยอมลุกจากที่นั่งไปไหนเลย

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2523

ซันเดอร์แลนด์ได้ช่วยต่อชะตาชีวิตแก่มัลคอล์ม อลิซันและโทนี่ บุ๊ค หลังจากที่ซิตี้ได้ถล่มซันเดอร์แลนด์ไป 4-0 ดราโกสลาฟ สตีพานาวิค ได้ทำพลาดโดยปล่อยให้สองในสี่ประตูเข้าโกลไปได้อย่างง่ายๆ ซึ่งจอห์น ฮาว์เลย์ได้ทำแฮตทริคเป็นครั้งที่สอง

 ที่มา http://mcfc.co.th

Views: 124

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.