Members

ผมเชียร์"เรือใบสีฟ้า"มากว่า 20 ปี และจะเชียร์ตลอดไป

สวัสดีครับ ผมชื่อ ณัฐวิทย์ ศรีโลเพี้ยน ชื่อเล่นว่า ดอย หรือพี่ดอย ตามที่เพื่อนๆน้องๆในกลุ่มคนสนิท หรือแม้กระทั่งเวปไซส์ แมนซิตี้ mcfc.in.th เรียกกันตามชื่อ คนบนดอย ที่ใช้แทนตัวเอง ตอนนี้อายุก็ 42 ปีแล้วครับ และเชียร์แมนซิตี้มาได้สักราวๆ ยี่สิบกว่าปีเห็นจะได้ ตอนนี้มาเปิดร้านอาหารอยู่ท่ี่สวิส(สวิตเซอร์แลนด์) ชื่อร้าน Steak factory Namtok และเป็นกุ๊กเองด้วย

ช่วงนั้นเริ่มแรกเลยทีเดียวผมมีทีมที่รักอยู่ก่อนคือมิดเดิลสโบรห์ ก่อนจะมาเชียร์ทีม"เรือใบสีฟ้า" ในภายหลัง ซึ่งเหตุที่เชียร์ ก็คือว่ามีใจชอบอะไรที่เป็นสีฟ้าๆ เป็นทุนเดิม พอมาเจอทีมนี้ ที่ใส่เสื้อสีฟ้า ลงเล่นเกิดสะดุดตา และน่าสนใจดี บวกกับความที่ไม่ชอบแมนยู เป็นพิเศษ 5555 ก็เลยเชียร์ทีมร่วมเมืองแทน

เริ่มต้นเชียร์แรกๆในช่วง ปี1995 ซึ่งช่วงนั้นผู้จัการทีม เป็นฟิลนีล รักษาการ แต่มาเชียร์เอาแบบโหมเชียร์ติดตามไม่ขาดเอาจริงๆจังๆในยุคของ เควิน คีแกน และเชียร์หลังจากนั้นจนถึงปัจจุบันและไม่คิดจะเปลี่ยนแล้วล่ะครับคงเชียร์ไปตลอด


เหตุการณ์ที่ประทับใจคือ ปี2000 ทีมเรือใบสีฟ้าสามารถขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีก และชนะทีม แบล็คเบริน์โรเวอร์สนอกบ้าน 4-1


ส่วนที่เสียใจมากคือในช่วงปี 2003 ในการเล่นนัดสุดท้าย ที่สนามแมนโร้ด ในวันที่ 11.05.2003 กับเซาแธมป์ตัน ซึ่งเป็นนัดอำลาสนามแห่งนี้ ก็ว่าได้เพราะหลังจากนั้นก็จำต้องย้ายไปสู่ สนาม ซิตี้ อ๊อฟ แมนเชสเตอร์ ที่ในปัจจุบันที่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น เอทิฮัด สเตเดี้ยม นั่นเองครับ


ส่วนเรื่องสัก อยากสักมานานแล้วครับ แต่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ น้ำเหลืองไม่ดี ก็เลยเอาไว้ก่อนไม่กล้าสัก ตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่สวิส และสุขภาพดีขึ้นเลยได้สักสมใจซะที สมกับที่รอคอยมานาน 555 แต่สักยังไม่เสร็จดีนะครับจะต้องกลับไปสักเพิ่มสีเข้าไปอีกครั้ง

บอกตรงๆนะครับ โดยส่วนตัวแล้วนั้น ผมเองไม่ยึดติดกับอะไร หรือตัวบุคคล อย่างนักเตะในทีมสักเท่าไหร่ เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ รวมทั้งตัวผู้จัดการทีมด้วย ผมเองจึงเชียร์ทีม ที่ตัวสโมสรมากกว่า จึงมีความสุขในการเชียร์อยู่เสมอๆ 

เวลาเชียร์จะนั่งจิบเบียร์เย็นๆเปิดทีวี หรือบางทีดูออนไลน์ เปิดกล้องกับน้องๆ อย่างเช่น นัยมีน หรือน้องมีน แอดมินซื่อๆนิสัยดี ซึ่งนับถือกันเหมือนพี่น้อง คอยเชียร์ด้วยกันเป็นเพื่อนมานานเกือบๆสิบปีเห็นจะได้แล้วล่ะ และก็คอยสนับสนุนเขา อยู่ห่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยสนับสนุนรางวัล ในกิจกรรมการเล่นเกมทายผล ของแมนซิตี้ทุกนัดประจำฤดูกาล ซึ่งตรงนี้เพราะอยากให้พวกเราที่เชียร์เรือใบสีฟ้า ได้รวมกันนเป็นกลุ่มก้อน และพูดคุยกันตามประสาคนคอเดียวกัน คือเชียร์ทีมเดียวกัน

มีอยู่เรื่องนึง คือคอมพัง สาเหตุนะเหรอ ก็มาจากเกมๆนึงในยุคที่ สเวนคุมทีมอยู่ เกมนั้นแมนซิตี้เล่นดีมากๆ แต่ผลออกมาดันแพ้ ก็เลยโมโหไปหน่อย ทุบซะคอมฯพังไปเลย  ผลออกมาคือเมีย เอ๊ย คุณภรรยาด่ายาวเลยยย 5555 

 เราจะอยู่คู่สโมสร คู่ www.mcfc.in.th ;ไปตลอดจนตายไปข้าง อยู่กันมาตั้งแต่สมาชิกไม่กี่สิบคน จนดูตอนนี้สิ ภูมิใจมากครับ

แมนซิตี้อยู่ในสายเลือดละ และจะเชียร์ตลอดไปครับ

"ดอย"  คนบนดอย Mcfc

Views: 440

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by หนูน้อยเรือใบ on December 1, 2015 at 2:34pm

สุดยอดครับลุงดอยรุ่นใหญ่แห่งเรือใบ

Comment by LongMaCheerDoo on November 30, 2015 at 12:16pm

ยอดเยี่ยมมากครับ ขอให้ร่วมใจกันเชียร์ต่อไปครับ

Comment by NaSri Fc on November 29, 2015 at 6:28pm

ยอดเยี่ยมครับผมเองก็เชียร์มาสิบกว่าปีและไม่เปลี่ยนใจเหมือนพี่ดอยครับ

Comment by RadSkull on November 28, 2015 at 7:12pm

หล่อเลยพี่ดอยสุดยอดครับหัวหน้าแก๊งเตอร์เรือใบสีฟ้า

Comment by pennapa mcfc on November 27, 2015 at 6:37am
เป็นสาวกแฟนพันธ์แท้เลยนะคะเนี่ย เคยเห็นพี่ดอยเชียร์ผ่านกล้องจิบเบียร์ไปด้วยครั้งนึง แต่ตอนนั้นใช้คอมไม่มีกล้องเลยเห็นพี่ดอยแต่พี่ดอยไม่เห็นจ๋อม ..ไม่งั้นคงได้ชนแก้วกันล่ะ... ชอบตรงที่พี่บอกว่าเราเชียร์ที่เป็นทีมค่ะ เพราะจะต้องมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนนักเตะมากมายแน่ๆ แต่สุดท้ายเราก็จะยังอยุ่กับทีม แมนซิตี้ สู้ๆ
Comment by mcfc-มีน on November 27, 2015 at 4:41am

สุดยอดมากครับ บอกได้คำเดียวว่า พี่ผมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 555 ^^

Comment by คนบนดอย on November 27, 2015 at 3:35am

ขอบใจครับ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.