Members

ฟุตบอล : ทีมยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีก 2012

ฟุตบอล : ทีมยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีก 2012 
ฟุตบอล : ทีมยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีก 2012

ฟุตบอล : รูดม่านปิดฉากไปอย่างเรียบร้อยสำหรับศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 ซึ่งแชมป์ก็ต้องเป็นของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่กลับมาผงาดคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นสมัยที่ 3 ด้วยสถิติไร้พ่าย
 
 
แต่ถึงอย่างไรก็มี 3 ทีมที่จะต้องอำลาลีกสูงสุดไปเช่นกัน ได้แก่ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่ตกชั้นไปเล่น ด.1 เป็นครั้งแรก
 
 
ในฤดูกาล 2012 เกิดเรื่องราวขึ้นมากมายในไทยพรีเมียร์ลีก และในซีซั่นนี้ก็มีการขับเคี่ยวแข่งขันกันอย่างดุเดือด และถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติเมื่อจบฤดูกาลแข่งขัน
 
 
ทางทีมงานไทยลีกออนไลน์ก็จะขอนำเสนอ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล โดยวัดจากผลงานความคงเส้นคงวาตลอดทั้งซีซี่น ซึ่งทีมยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีก 2012 มาในระบบ 4-4-2
 
 
 
เริ่มที่ตำแหน่งผู้รักษาประตู โกสินทร์ เหมบุตร จากอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ถือเป็นการกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้งสำหรับนายทวารจอมหนึบจากค่ายกองทัพบกรายนี้ ตลอดทั้งฤดูกาลถือว่า โกสินทร์ เป็นผู้รักษาประตูที่ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดและมีจังหวะซุปเปอร์เซฟสวยๆ ในฤดูกาลนี้หลายครั้งจนทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ ต้องเรียกตัวไปติดทีมชาติ แต่ก้น่าเสียดายที่ในช่วงหลังมีอาการบาดเจ็บรบกวนจึงไม่ได้ลงสนามในช่วงที่ผ่านมา
 
 
            
 
มาถึงแผงหลัง เริ่มที่แบ็กขวา ปิยพล บรรเทา ของเอสซีจี เมืองทองฯ สำหรับ ปิยพล ในฤดูกาลนี้ถือเป็นแบ็กขวาจำเป็นของเมืองทองฯ ที่ถูกจับมาเล่นเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แต่ยิ่งเล่นยิ่งดีจนกลายเป็นกำลังหลักที่ "กิเลนผยอง" จะขาดเสียไม่ได้ ด้วยสไตน์การเติมเกมรุกที่ดุดันและวิ่งไม่มีหมดด้วยสัญชาตญานการเป็นกองกลางมาก่อน ทำให้ ปิยพล จึงเป็นแบ็กขวาที่ดีที่สุดในปีนี้
 
ส่วนแบ็กซ้ายก็หนีไม่พ้น ธีราทร บุญมาทัน ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้วมาถึงฤดูกาลนี้ เรียกได้ว่าเป็นนักเตะของบุรีรัมย์ที่เล่นดีที่สุดในปีนี้ก็ว่าได้ และแม้ต้นสังกัดจะไม่สามารถป้องกันแชมป์ไทยลีกได้ แต่ ธีราทร ก็คือเป็นนักเตะคนสำคัญที่พาทีมเข้าไปป้องกันแชมป์ในบอลถ้วยได้ทั้ง 2 รายการ
 
คู่เซ็นเตอร์ขอยกให้กับ ริ กวาง ชอน นักเตะเกาหลีเหนือของเมืองทองฯ และ โฟเด้ บองกาลี่ ดิอาคิเต้ ปราการหลังผิวสีของชลบุรี เอฟซี ในรายของ ริ ถือเป็นฤดูกาลแรกในไทยลีกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ และเป็นกองหลังเบอร์หนึ่งของทีมไปแล้วด้วย แม้ช่วงแรกจะดูฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ แต่เมื่อกองหลังทีมชาติเกาหลีเหนือรายนี้ปรับตัวได้ก็ยากเหลือเกินที่จะมีกองหน้ารายไหนผ่านเขาไปทำประตูได้
 
ส่วน "แจ๊คกี้" ของชลบุรี แม้ช่วงหลังจะฟอร์มออกทะเลไปบ้าง แต่ถ้าดูผลงานโดยรวมทั้งฤดูกาลถือว่าเป็นกองหลังที่โชว์ฝีเท้าได้โดดเด่นคนนึงเลยทีเดียว และนอกจากจะมีจุดเด่นที่เกมรับแล้ว การขึ้นมาทำประตูจากลูกฟรีคิกก็ถือเป็นอีกหนึ่งความสามรถที่กองหลังรายนี้มีเหนือกองหลังของทีมอื่นๆ
 
 
            
 
มาถึงแผงมิดฟิลด์เริ่มที่ปีกขวา ใหญ่ นิลวงษ์ ของอีสาน ยูไนเต็ด ที่ทางทีมงานไทยลีกออนไลน์เลือกให้ติดทีมมาตั้งแต่เลกแรกแล้ว และเลกสองก็ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดเด่นในเรื่องของความเร็วและการยิงประตูที่ดีกว่ากองหน้าบางคนเสียอีก ตลอดทั้งฤดูกาล ใหญ่ ซัดไป 9 ประตู จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่เลือกมาอยุ่ในทีมยอดเยี่ยมครั้งนี้
 
ปีกซ้าย ธนา ชะนะบุตร ของอินทรีเพื่อนตำรวจ นี่ก็เป็นอีกคนที่มาทั้งสองเลก ในครึ่งซีซั่นแรกเล่นอยู่กับอีสาน ยูไนเต็ด ก้ยิงประตูได้ถล่มทลาย เลกสองย้ายมาเล่นให้ตำรวจ ก็ยังคงยิงประตูเป็นว่าเล่นเหมือนเดิม และมีส่วนร่วมอย่างยิ่งในการช่วยให้ทีม "สุภาพบุรุษโลห์เงิน" ยังคงอยู่เล่นในลีกสูงสุดต่อไป โดยทั้งฤดูกาล ธนา ยิงไปทั้งหมด 15 ประตู
 
กองกลางตัวรับ คาซุโตะ คูชิดะ ของชลบุรี เอฟซี มิดฟิลด์เลือดปลาดิบรายนี้ต้องบอกว่าเป็นของจริง และเป็นนักเตะที่ "โค้ชเฮง" ไม่เคยว่าเลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่าเป็นลูกรักก็ว่าได้ ซึ่งถ้าผมเป็นโค้ชฟุตบอลนักเตะคนแรกที่ผมจะดึงเข้ามาสู่ทีมคือ คูชิดะ นี่แหล่ะ ด้วยสไตน์การเล่นที่เหมือนเป็นผู้ปิดทองหลังพระ โดยรวมอาจจะดูไม่เด่นอะไร แต่ถ้าเมื่อไหร่ชลบุรี ไม่มีนักเตะคนนี้ในสนามก็แทบขาดใจเหมือนกัน
 
อีกคนที่ไม่เลือกไม่ได้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ กองกลางทีมชาติมาซิโดเนีย ของเอสซีจี เมืองทองฯ ที่มาทั้ง 2 เลกเช่นกัน ในเลกที่ 2 นี้ฟอร์มอาจจะตกไปเล็กน้อย แต่โดยรวมก็ถือว่าน่าพอใจเพราะเป้นหัวใจสำคัญของทีม เลกสองอาจจะยิงน้อยไปหน่อย แต่เขาก็เป็นจอมทัพที่สามารถพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้
 
 
    
 
มาถึงคู่กองหน้าที่ไม่มีใครจะเหมาะสมไปกว่าคู่นี้อีกแล้ว ด้วยตำแหน่งดาวซัลโวร่วม ฤดูกาล 2012 ธีรศิลป์ แดงดา ของเมืองทองฯ และ คลีตัน ซิลวา ของบีอีซี เทโร ศาสน ทั้งสองคนนี้คงไม่ต้องพูดถึงสรรพคุณอะไรมาก การยิงได้ถึงคนล่ะ 24 ประตูในลีกคงเป็นคำตอบที่ดีที่จะได้อยู่ในทีมยอดเยี่ยมครั้งนี้
 
 
 
เมื่อมีผู้เล่นครบแล้ว ก็ต้องมีกุนซือที่จะต้องทำหน้าที่คุมทีม ซึ่งก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิชกุนซือชาวเซิร์บผู้พาเอสซีจี เมืองทองฯ เป็นแชมป์แบบไร้พ่ายเป็นสโมสรสรแรกในเมืองไทย
 
นี่ก็เป็นทั้งหมดของทีมยอดเยี่ยมฤดูกาล 2012 แต่ยังไม่หมดแค่นี้ โอกาสต่อไปจะขอนำเสนอถึงทีมยอดแย่กันบ้าง แล้วคอยติดตามครับ

 
ทีมงานไทยลีกออนไลน์

ติดตามข่าวกีฬา วิเคราะห์บอล ผลบอล ฟุตบอล รอบโลก ได้ที่นี่

Views: 405

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.