Members

   เพ็ญนภา  จันทรมณี  ที่พี่ๆ น้องๆ  ในเวป mcfc รู้จักในนาม จ๋อม mcfc ค่ะ

 แน่น... อก ต้องยกออก มันแน่นจนยากเหลือเกิน..ที่จะเก็บไว้คนเดียว..สำหรับทีมรัก..รักล้นใจ  Manchester  city… นับตั้งแต่วันนั้น  (ไม่ต้องบอกละกันค่ะว่าวันไหน) จนถึงตอนนี้ บอกได้คำเดียวว่า รักในทีมเรือใบสีฟ้า  จนหมดหัวใจ  ตั้งแต่ทีมยังเป็นทีมที่รั้งท้ายในพรีเมียร์ลีก จนถึงสูงสุด แชมป์พรีเมียร์ลีก และคงจะรักตลอดไป  .. ดูแล้วมีความสุข เชียร์แล้วมีความสุข .. ค่ะ   หากถามถึงนักเตะที่รัก..และอยู่ในดวงใจ ... บอกได้เลยค่ะ ว่ารักทุกคน  แม้ว่าบางคนจะย้ายออกจากทีมไปแล้ว ก็ยังคิดถึงเสมอ ไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน เปตรอฟ ,สตีเวน ไอร์แลน,เอลลาโน่,เคร็ก เบลามี่ คิดถึง อดัม จอร์นสัน,ไนเจล เดยอง,มาริโอ้ บาโลเตลี่,คาร์ลอส เตเวซ  และแกเร็ธ แบรี่ และอีกหลายต่อหลายคน  คงเป็นเพราะ เราได้เห็นเขาตั้งแต่แรกที่เรามาเชียร์ จากที่เราไม่รู้จักใครเลยแล้วค่อยๆ รู้จักคุ้นเคย 55   

       สำหรับยอดทีมในปัจจุบันนี้ นักเตะทุกคนเปี่ยมล้นด้วยคุณภาพ ระดับโลก เรื่องของฝีเท้านั้นก็เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาแฟนๆ ทุกท่าน  ในทุกๆเกมที่ผ่านมา  แต่ถ้าจะถามว่า ใครคือหนึ่งเดียวในดวงใจ  ก็ค่อนข้างเป็นคำถามที่คิดหนักพอสมควร เพราะรักทุกคน ชอบทุกคน  แต่หากว่า มีคนหนึ่งที่เป็นพิเศษและติดตามข่าวคราว ตลอดจน โหลดรูป เท่ๆ มาเก็บไว้มากมาย  ก็คงจะเป็นคนนี้ ค่ะ  David Silva  นักเตะทีมชาติสเปน ที่มีเลือดของชาวเอเชีย อย่างเราๆ ท่านๆ 

      ดาวิด ซิลบา  เป็นนักเตะที่น่ารัก เป็นขวัญใจของแฟนบอลหลายต่อหลายคน  ซิลบาจะยิ้มเสมอเวลาลงเตะ ในสนาม ทำฟาล์วน้อยมาก เล่นในเกมตลอด ไม่นอกเกม มีน้ำใจ กับเพื่อนๆ ในทีม นอกจากนี้ ยังได้รับการการันตีจากเซียนบอลหลายสำนัก ว่าเขาเป็นปีกที่ดีที่สุดในโลก  ที่มีความเก่งกาจไม่น้อยกว่า  เมสซี่ ,โรนัลโด้,ริแบรี่ หรือ ร็อบเบน  เลย  สำหรับสาวๆ ก็กรี๊ดกร๊าด กับความหล่อฝุดๆ ของหนุ่มซิลบาคนนี้ (รวมถึงตัวดิฉันด้วยค่ะ  แหะๆ)  โดยเป็นที่กล่าวขวัญ ว่า เป็น 1 ใน  10 ของนักเตะบาดใจสาวๆ ในยูโร 2012 ด้วย 

      สำหรับดาวิด  ซิลบา  ได้ย้ายมาจากสโมสรบาเลนเซีย แห่งลาลีก้า สเปน เข้าสู่รัง เอติฮัต     สเตเดียม เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2010-2011 วันที่  1 กรกฎาคม 2010  ด้วยค่าตัว  24 ล้านปอนด์

“ ผมมีความสุขในช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต มันจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ หากผมรอการลงสนามแทบไม่ไหว เป้าหมายของผมในตอนนี้คือการพาทีมไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก  หรือการคว้าถ้วยรางวัลสักใบ “ จากบทสัมภาษณ์ นี้  อ่านแล้วขนลุกค่ะ  เพราะว่า ในปี 2010 -2011 เราได้ แชมป์  FA คัพ และตีตั๋วได้ไป สู้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก จริงๆ  (ไม่ได้โม้)

          ด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่โดดเด่นของซิลบา  นั้นมีหลายทีมที่สนใจ ที่จะดึงซิลบาไปร่วมทีม ทั้งก่อนหน้านี้ คือ เซลซี  ลิเวอร์พูล มาดริด   หรือแม้แต่ ผีแดง แมนยู  ซึ่งแมนยู จ้องที่จะคว้า ซิลบาไป แทน ไรอัน กิ๊กส์  ปีกพ่อมดแห่งแมนยู  แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะ ซิลบาเลือกที่จะมาอยู่กับแมนฯซิตี้ และแม้แต่ ทีมต่างดาว บาเซโลน่า  ก็มีข่าวว่าจะทุ่มเงินก้อนโต ดึงซิลบา  ของเราไปค้าแข้งในถิ่น ค้มป์ นู  ทำเอาแฟนๆ เรือใบสีฟ้าใจหายใจไปตามๆ กัน เพราะรู้ดีว่า กำลังทรัพย์ของเจ้าบุญทุ่ม อาจทำให้เกิดการหวั่นไหวได้ แต่แล้ว ซิลบาก็ เลือกที่จะมีความสุขในถิ่น เอติฮัต นี้ ต่อไป

          ดิฉันชอบความสามารถของซิลบา ค่ะ  เป็นปีกที่มีความเร็ว  เมื่อบอลอยู่กับเท้าจะสามารถเลี้ยงหลบหลีกผู้ต่อสู้ได้ดี  มีจินตนาการที่บรรเจิด  เล่นบอลเป็นธรรมชาติ สร้างโอกาสได้ตลอดเกม  พลิกตัวรวดเร็ว เล่นบอลเป็นทีมเวิร์ค  การเปิดบอลของซิลบา นั้น ถือว่าเป็น “เท้าชั่งทอง” เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเปิดจากลูกธรรมดา หรือลูกตั้งเตะ  เป็นนักเตะที่สามารถสะกดคนดูได้มากที่สุด  

       ซิลบา เป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่น พยายาม  เป็นไอดอล ของดิฉันเลยค่ะ  ด้วยความที่ซิลบาเป็นนักเตะที่รูปร่างเล็ก จึงถูกปฏิเสธ จากทีมยักษ์ใหญ่แหล่งลีลาสเปน ตอนที่เขา เริ่มเข้าสู่วงการนักฟุตบอลใหม่ๆ แต่เขาก็ไม่ท้อ พยายามพิสูจน์ตัวเอง ให้เห็น จนเขาประสบความสำเร็จในทุกวันนี้  จึงเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทย ที่รักในอาชีพฟุตบอล  คนไทย อาจจะเสียเปรียบในด้านรูปร่างที่สู้คนในแถบยุโรปไม่ได้ แต่เชืื่อว่า หากพยายาม อดทน มุ่งมั่น ก็ จะสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้ เหมือนกับ ดาวิด ซิลบา ค่ะ  หน้าหนู ตัวเล็กแต่ใจใหญ่  ขวัญใจมหาชน  

          สรุป คือ ขอยก  ดาวิด ซิลบา เป็นนักเตะในดวงใจค่ะ แต่นักเตะของแมนฯ ซิตี้ทุกคน ก็จะอยู่ในความทรงจำ ความประทับใจ  ของดิฉัน ตลอดไป...เพราะพวกเขาคือ  Manchester  city  ที่ฉันรัก ค่ะ

         รูปนี้...แหะๆ แอบแถมค่ะ ..หวังจะมีโอกาสสักครั้ง ได้ถ่ายรูปกับดาวิด ซิลบา พระเอกในดวงใจ ตัวจริงค่ะ

Views: 1188

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by mcfc-มีน on February 22, 2014 at 11:01am

เขียนได้ดีจริงๆครับ อ่านเพลินแล้วเคลิ้มตามเลย อิอิ นี่ถ้าเปนซิลบามาอ่านคงต้อง ดีใจมากๆแน่ๆเลยครับผม เยี่ยมมากครับเปนแฟนคลับซิลบา เบอร์ 21 ตัวจริงเสียงจริงเลยทีเดียว ^^ (y)

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.