Members

วันนี้ในอดีต 24 ส.ค.

          ย้อนประวัติศาสตร์มาดูเหตุการณ์สำคัญ การเซ็นสัญญา และการแข่งขันที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในวันนี้ในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2520

          ซิตี้เริ่มต้นฤดูกาลด้วยสไตล์โดดเด่นและเอาชนะแอสตัน วิลล่า 4-1 เรือใบได้อยู่ในอันดับสองในฤดูกาล 2520/21 หลังจากที่ผิดหวังด้วยการเสมอกับเลสเตอร์ ซิตี้ 0-0 ที่สนามเหย้า โดยรอน เซาเดอร์ เป็นผู้กุมบังเหียนเรือใบซึ่งเขาเคยเป็นอดีตผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า รอน เซาเดอร์ โดยงานล่าสุดเขาได้เซ็นสัญญากับเดนิส ทัวต์ที่เขาได้ดึงตัวมาจากซันเดอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นค่าตัวที่ค่อนข้างยุติธรรมเพราะกองหน้าชาวอังกฤษได้ทำแฮตทริกและทอมมี่ บูธ ได้โชว์ฟอร์มสวยงาม แต่อย่างไรก็ตาม ซิตี้ก็ไม่สามารถคว้าชัยได้หลังจากที่จอห์น ดีแฮน ได้ยิงประตูให้แอสตัน วิลล่าในนาทีที่ 4

Dennis Tueart

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2539

          นัดสุดท้ายของอลัน บอล ผู้จัดการทีมได้ถูกสโต๊ค ซิตี้เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 ที่สนามเหย้า โดยสาวกของสโต๊คและเรือใบต่างร้องเพลงประชันกัน เรือใบพ่ายแพ้ให้กับช่างปั้นหม้อ ซึ่งได้ทำพลาดครั้งหนึ่งและทำให้ทีมตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 15 ในดิวิชั่น หนึ่ง หลังจากที่แฟนๆ แสดงความไม่พึงพอใจอย่างแรงหลังจากจบเกมนี้ บอลตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมาไม่นานนัก

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2545

          ซิตี้ได้ได้แชมป์พรีเมียร์ ลีกเป็นครั้งแรกภายใต้การนำของเควิน คีแกน โดยการยิงประตูสุดสวยของดาเรน บัคเกอร์บาย ที่ได้ปราบนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นอดีตสังกัดเก่าของคีแกน ชนะไปได้ 1-0 ที่เมน โร้ด

วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2552
          เจมส์ มิลเนอร์ได้ลงเตะร่วมทีมชาติปะทะกับเนเธอร์แลนด์ในแมตช์กระชับมิตร หลังจากที่นั่งรออยู่ข้างสนาม เขาก็ได้มาปรากฎตัวก่อนจบเกม 24 นาที โดยมิลเนอร์ได้สร้างความเร้าใจในสนามด้วยการเป็นผู้ช่วยพระเอกหลังจากส่งลูกไปให้เจอร์เมน ดีโฟ ทำประตู จบเกมเสมอกัน 2-2 โดยรวม มิลเนอร์ได้รับใช้ชาติ 16 ครั้ง (ถึงเดือนสิงหาคม 2554) โดยเฉพาะเขาโชว์ฟอร์มได้ดีในศึกเวิล์ด คัพ 2553

Milner England

 ที่มา http://mcfc.co.th

Views: 227

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by Chatchawan Phumprasroeth on August 24, 2013 at 3:47pm

แหม่!! แชมป์แรกเกิดในวันที่ 24 สิงหาคม 2545 นี่เองผมเพิ่งรู้นะครับเนี่ย

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.