Members

เมื่อยักษ์ใหญ่ของผลบอลไทย 3 ทีม กำลังจะกลายเป็น "งูกินหาง"

            ผลบอลผ่านไปแล้วสำหรับศึกบิ๊กแมตช์อีกนัดหนึ่งในประเทศไทยสำหรับคู่ระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ "นักรบปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จบลงด้วยทีมจากแดนอีสานบุกมายัดเยียดความปราชัยให้แก่ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ถึงถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม 2-1 แถมยังหยุดสถิติไม่แพ้ใครมานานถึง 39 นัดของขุนพล กิเลนผยอง อีกด้วย

            ซึ่งหากเรามองไปที่สถิติที่ผ่านมาของทั้งสองทีมนั้น "กิเลนผยอง" “ไม่เคย" เอาชนะบุรีรัมย์ ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่ทีมดังย่านแจ้งวัฒนะขึ้นมาโลดแล่นยังศึกไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งตอนนั้น บุรีรัมย์ ยังใช้ชื่อของ บุรีรัมย์ พีอีเอ อยู่เลย....

            กลายเป็นที่ตอกย้ำอีกหนึ่งแมตช์ไปทันทีว่า "กิเลน" แพ้ทาง "นักรบ" อย่างแท้จริง รวมไปถึง 2 บิ๊กบอส ที่ประกาศโต้งๆตลอดว่า "แพ้ใครแพ้ได้แต่ไม่แพ้เมืองทอง" และก็สามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้จริงๆ แน่นอนว่าสถิติที่ผ่านมามันไม่เคยโกหกใครอยู่แล้ว …

            แต่ทีมในประเทศไทยที่ตอนนี้ถือว่ามีเพียงแค่ "บิ๊กทรี" เท่านั้น ซึ่งอีกทีมหนึ่งก็คือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ก็มีสถิติที่แตกต่างกันออกไป … ซึ่ง "ฉลามชล" จากดินแดนน้ำเค็มแห่งภาคตะวันออกนั้น "แพ้ทาง" เหล่าขุนพล "กิเลนผยอง" โดยสิ้นเชิงและไม่สามารถต่อกรได้อย่างสูสีเลยแม้แต่น้อย

            ซึ่งการเจอกันตลอด 9 นัดที่ผ่านมายอดทีมแห่งภาคตะวันออกผลบอลชนะไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น นอกนั้นคือแพ้ 4 เสมออีก 4 กลายเป็นของขยาดแก่แฟนบอลลุ่มน้ำเค็มไปโดยปริยายสำหรับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด …

            แต่กลับกัน เมื่อ "ฉลามชล" ต้องมาพบปะฟาดฟันกับคู่ต่อกรที่สร้างเกมที่ดุเดือด กระจกแตก หัวเลือดออกมาแล้วอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับกลายเป็นทาง "นักรบปราสาทสายฟ้า" ที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยสู้ดีนักในช่วงหลัง โดยในฤดูกาลที่แล้วถ้าหากนับตั้งแต่ชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็พ่ายจุดโทษให้แก่ "ฉลามชล"

            และผลบอลในเกมลีก เหย้า-เยือน ชลบุรี ก็สามารถเก็บผลบอล 6 แต้มเต็มจากทีม "เซาะกราว" ไปได้โดยระเบิดไปถึง 8 ตุงเน้นๆใส่ขุนพล "นักรบปราสาทสายฟ้า" …...

            สถิติ ไม่เคยโกหกใคร แต่ละทีมในบิ๊กทรี ต่างเป็นของแสลงซึ่งกันและกัน …... แน่นอน  มันเป็นผลดีต่อการลุ้นแชมป์ ที่มันจะเปิดกว้างออกมาบ้าง เมื่อ 2 ใน 3 ทีมนี้มาเจอกันเอง อีกหนึ่งทีมก็จ้องตาเป็นมัน พร้อมที่จะฉกฉวยโอกาส ในเกมที่คู่แข่งของตนเองพลาด

            การแพ้ทางกันของทั้ง 3 ทีมกลายเป็นการแพ้ชนะแบบ "งูกินหาง" ซึ่งไม่มีทีมใดที่แข็งแกร่งแบบสุดยอดพอที่จะพังสถิติอันน่าประหลาดใจนี้ออกไปได้ ….. แน่นอนพวกเราที่เป็นแฟนบอลต่างรู้สึกสนุกและมันส์ จากการเฝ้าดู 3 ทีมฉะกันเองและคอยว่าทีมไหนจะสามารถทำผลงานในการพบกันได้ดีกว่า …. แต่เชื่อเถอะว่าตัวโค้ชของแต่ละทีมคงจะปวดหัวไม่น้อยกับสถิติเหล่านี้ที่ทีมตนเองต้องเจอ …...

Views: 292

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by mcfc-มีน on April 19, 2013 at 2:08am
  • 55 ใช่นะ งูกินหางจริงๆด้วย สามทีม

  • เมืองทอง บุรีรัมย์ ชลบุรี

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.