Members

วันนี้ในอดีต 4 ก.ย.

          ย้อนประวัติศาสตร์มาดูเหตุการณ์สำคัญ การเซ็นสัญญา และการแข่งขันที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในวันนี้ในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

วันเสาร์ที่ กันยายน 2520

ไมค์ ชานอน ได้ทำประตูแรกให้กับซิตี้หลังจากเซ็นสัญญาย้ายค่ายมาจากเซาท์แฮมตันด้วยค่าตัวสามแสนปอนด์ กองหน้าชาวอังกฤษได้โชว์ฟอร์มเยี่ยมยอดในการดวลแข้งกับนอร์วิช ซิตี้ ที่เมน โร้ดแล้วเรือใบยังได้ประตูจากอะซา ฮาร์ทฟอร์ดและพอล เพาเวอร์ที่ถล่มคู่แข่งไปย่อยยับ ทำให้เรือใบได้สองแต้มและขึ้นจากอันดับสองเป็นจ่าฝูงดิวิชั่น หนึ่ง เบียดลิเวอร์พูลไปได้ แม้ว่าทัพของโทนี่ บุ๊คจะตามหลังลิเวอร์พูลเพียงหนึ่งแต้มในฤดูกาลก่อนหน้านี้ แต่ชานอนก็เป็นหัวหอกสำคัญในช่วงซัมเมอร์นี้เนื่องจากแกร์รี่ ฟรานซิล สตาร์ชาวอังกฤษจำต้องย้ายไปอยู่ทางเหนือด้วยค่าตัวมหาศาล ไม่เช่นนั้นซิตี้ก็คงไม่อยู่อันดับสี่ในฤดูกาล

วันเสาร์ที่ กันยายน 2508

กลิน พาร์โด้ นักเตะดาวรุ่งได้ตกเป็นที่สนใจของผู้ชมหลังจากยิงประตูที่สองในเกมที่เสมอกับโคเว้นทรี 3-3 นักเตะเยาวชนผู้นี้ยังได้ยิงสองประตูในสัปดาห์ก่อนหน้านี้โดยเอาชนะผู้มาเยือน คาร์ไลส์ ยูไนเต็ดไป 2-1 โดยโจ เมอร์เซอร์จะได้ระบุว่าเจ้าหนูยอดนัดเตะเป็นหนึ่งในกองหลังทีดีสุดของประเทศตลอด 18 เดือน ยิงได้เก้าประตู พาร์โด้ก็ได้กลายเป็นดาวยิงซัลโวอันดับสองในฤดูกาล 2508/09

วันเสาร์ที่ กันยายน 2525

เดนนิส ทูเวอร์ต ได้ช่วยให้ซิตี้ได้นำวอตฟอร์ดไปก่อนสามนาทีแต่แล้วซิตี้ก็เสียนายทวาร โต คอร์ริงแกน เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ดังนั้นบ็อบบี้ แมคโดนัลด์ กองหลังจำเป็นต้องไปรักษาประตูตลอด 80 นาทีที่เหลือ โดยได้รับเสียงเชียร์เนืองแน่นจากผู้ชมเกือบสามหมื่นคน สุดท้ายเขาได้ช่วยให้ทัพของจอห์น บอนด์ ได้ชนะไป 1-0 ถือเป็นความสำเร็จครั้งที่สามในฤดูกาลใหม่ เรือใบขึ้นนำ แต่แล้วก็ตกอันดับเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2525/26

วันอังคารที่ กันยายน 2522

ซิตี้ออกตัวได้ดีในลีก คัพ ชนะเชฟฟิลว์ เวดส์เดย์ไป 1-0 ก่อนหมดเวลาการแข่งขันหนึ่งนาที ต่อจากนั้นก็เสมอกับฮิลล์โบรัพขาแรก 1-1 โดยมีผู้ชม 24,074 คนมุ่งหวังจะให้เรือใบสีฟ้าเอาชนะให้ได้ เพราะดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงขาลงของเรือใบในฤดูกาล และแล้วโทนี่ เฮนรี่ ได้ทำประตูหลังจากหมดเวลา 90 นาทีและทำให้ชาวเรือใบได้ฉลองชัยในทัวร์นาเมนต์ที่เร้าใจครั้งนี้

คุณจดจำวันสำคัญในอดีตได้หรือไม่ เราอยากให้คุณส่งเรื่องราวจากมุมมองของคุณมาให้เราเพื่อเก็บเป็นบันทึกของวันนี้ในอดีต ส่งเรื่องราวได้ที่ #citystories

 ที่มาhttp://mcfc.co.th

Views: 157

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.