Members

วันนี้ในอดีต 5 ก.ย.

          ย้อนประวัติศาสตร์มาดูเหตุการณ์สำคัญ การเซ็นสัญญา และการแข่งขันที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในวันนี้ในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2470

          โค้ชผู้เป็นตำนานของซิตี้ มัลคอล์ม อะลิซัน ได้ถือกำเนิดขึ้นในวันนี้ หลังจากการอยู่กับเวสต์ แฮมได้แปดปี เขาก็ย้ายมาอยู่ที่เมน โร้ด เพื่อร่วมงานกับผู้จัดการทีม โจ เมอร์เซอร์ ในปี 2508 เสือสองตัวที่อยู่ร่วมถ้ำเดียวกันแล้วทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

Malcolm Allison

วันพุธที่ 5 กันยายน 2522

          สตีฟ ดาลีย์ ย้ายมาจากวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ ค่าตัว 1,437,500 ปอนด์ ซึ่งถือเป็นนักเตะชาวอังกฤษที่มีค่าตัวแพงที่สุด โดยมัลคอล์ม อะลิซัน เชื่อว่าเขาเป็นนักเตะที่มีความสมบูรณ์แบบ แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ ดาลีย์ไม่สามารถสร้างความประทับใจได้มากนัก อาจเป็นเพราะความคาดหวังที่มากเกินไปหรือค่าตัวที่หนักอึ้งก็ไม่มีใครรู้แน่ สุดท้าย 15 เดือนต่อมา เขาก็ย้ายไปอยู่ที่อเมริกากับซีแอตเติล ซาวน์เดอร์

วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2524

          สาวกเรือใบมากกว่า 1 หมื่นคนเดินทางไปยังสนามวิคตอเรีย บ้านของสโต๊คเพื่อไปชมเทรวอร์ ฟรานซิส ดวลแข้งเป็นครั้งแรกในฐานะขุนพลเรือใบหลังจากที่กองหน้าผู้นี้ร่วมทีมในปี 2524 ด้วยค่าตัว 1.2 ล้านปอนด์ ซึ่งนักเตะชาวอังกฤษผู้นี้ไม่ได้ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ยิงสองประตูและชนะไป 3-1 แต่น่าเสียดายที่เวลาที่เขาปักหลักอยู่เมน โร้ด กลายเป็นช่วงการบาดเจ็บของเขา แต่อย่างไรก็ตาม เขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับซิตี้และได้นำทีมขึ้นไปเป็นจ่าฝูงในช่วงคริสต์มาสในปีนี้ โดยได้นำชัยเหนือลิเวอร์พูลในวันบ็อกซิ่งเดย์ (26 ธ.ค.) 3-1 และตามด้วยชัยชนะเหนือวูลฟ์ 2-1 ในสองวันต่อมา  

เขาได้ลงเล่นให้เรือใบ 29 เกม ก่อนย้ายไปอยู่กับซามพ์โดเรีย โดยได้ซัลโว 14 ประตูรวมทั้งโชว์ฟอร์มการเล่นเยี่ยมยอดแบบเฉพาะตัวให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวเรือใบ

 Trevor Francis

คุณจดจำวันสำคัญในอดีตได้หรือไม่ เราอยากให้คุณส่งเรื่องราวจากมุมมองของคุณมาให้เราเพื่อเก็บเป็นบันทึกของวันนี้ในอดีต ส่งเรื่องราวได้ที่ #citystories

 ที่มา http://mcfc.co.th

Views: 270

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.