Members

ดาร์บี้แมทซ์ : แห่งเมืองแมนเชสเตอร์

สวัสดีครับ ผม เจตมนตรี  เช็งเจริญ  หรือนัยมีนคุง เจ้าเก่า เจ้าเดิม  แอดมิน เวป www.mcfc.in.th และกรุ๊ป ชมรมกองเชียร์ทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้แห่งประเทศไทย และเพจ Manchester City Thai Fans 

ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับทีมรัก ซิตี้ ที่สามารถยิงประตูรวมแล้วทุกรายการเป็นกอบเป็นกำได้ถึง 130 ประตูเขาไปแล้ว (เอาอีกๆๆ) เย้ๆๆๆ

            จะมาพูดถึงทีมซิตี้ช่วงนี้กันหน่อย สำหรับเรื่องราวความเคลื่อนไหวต่างๆ ของทีม เท่าที่ผ่านมาก็นับว่า โอเค แล้วครับ ถึงแม้ว่า  ตอนนี้ เราจะหมดโอกาสลุ้นถ้วย   FA  Cup  และ UCL  ไปแล้วก็ตาม แต่ไม่เป็นไรนะครับ ถือวาเราเข้ารอบ 2และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆในเวทียุโรปอีกปี  ดูจากรูปการแล้ว ยังไงเราก็ได้ตั๋วไปชิงชัยกันใหม่ในปีหน้า แน่นอนครับ    ถ้ามองในแง่ดี  ตอนนี้เราก็จะได้มีความมุ่งมั่นในการสู้ศึกพรีเมียร์ลีกเพียงอย่างเดียว โฟกัสไปที่แชมป์นี้เลย เป็นเป้าหมายเดียวเพื่อการคว้าแชมป์ อีกครั้งหนึ่ง  นั่นเอง

          และแล้วก็เดินทางมาถึง ศึกสำคัญยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ  ในวันอังคารนี้  เป็นศึกดาร์บี้แมทซ์ แห่งเมืองแมนเชสเตอร์  ระหว่างฝั่งสีแดง  Manchester  United  เจ้าบ้านจะเปิดรัง   Old Trafford  ต้อนรับการมาเยือนของฝั่งสีฟ้า  Manchester  City การพบกันครั้งนี้  ทางฝั่งเจ้าบ้าน  ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับเรือใบสีฟ้าเหมือนที่ผ่านมา   แต่ก็คงมีหวังลึกๆเก็บแต้มเพื่อ ที่จะเข้าไปเล่นในถ้วย ยุโรป ถ้วยใดถ้วยหนึ่ง ซึ่งถ้วยใหญ่ต้องติด ท็อป 4 คงยาก (ลุ้นไปยูโรป้าลีกน่าจะได้ อิอิ )    ในขณะที่ทางฝั่งซิตี้ของเรา  ต้องเก็บสามแต้มสำคัญเพื่อการลุ้นแชมป์(กับเชลซี)   สำหรับผมเองมองว่า ซิตี้มีโอกาสชนะสูงมากทีเดียว  ดูจากฟอร์มการเล่นโดยรวมและเกมล่าสุดของเรา  ที่พึ่งเอาชนะเจ้าสัว  Fulam  อย่างสวยงาม    5 – 0      และจากสถิติการพบกันของทั้งสองทีม  ในช่วงหลังๆ แมนซิตี้เป็นฝ่ายกำชัยชนะ เหนือกว่าแมนยู เพื่อนๆ  คงจำสกอร์ 1–  6 ได้เป็นอย่างดี และตรึงตาตรึงใจนะครับ  การเล่นกับแมนยู นั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากมากมายสำหรับซิตี้  ความกดดันจึงน่าจะไปตกอยู่กับทางฝั่งเจ้าบ้านมากกว่า  เพราะรู้สึกว่าเปิดบ้านรับศึกทีไร ก็แจกแต้มให้ทีมที่มาเยือน กลับออกไปบ่อยๆ จนได้ฉายาที่แฟนบอลชาวไทยเรียก สนาม Old Trafford ว่า"สวรรค์ของผู้มาเยือน" ไปแล้ครับ แฮะๆๆ (แซวกันเล่นนะครับ)

            พูดถึงกองหน้าของแมนฯ  ซิตี้  เองช่วงนี้ ก็ปาร์ตี้กันเจ็บ  กุน อเกวโร่ ก็ยังไม่หายดี     เชโก้ที่ไม่มีชื่อในเกมเจอกับฟูแล่มเนื่องจากมีอาการป่วย แต่คาดว่าเกมนี้คงจะกลับมาลงเล่นได้  โยเวติซ ที่พึ่งหายเจ็บกลับมาน่าจะได้รับโอกาส  และเนเกรโด้ ฟอร์มช่วยหลังๆตกไป แต่โชคดีที่ว่า กองกลาง และนักเตะในตำแหน่งอื่นๆ ของแมนซิตี้ สามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง  ไม่ว่าจะเป็น ยาย่า  ซิลบา นาสรี่ เฟอร์นันดินโญ่  หรือแม้กระทั่งกองหลังอย่าง กัปตัน กอมปานี(พ้นโทษแบนกลับมาคุมหลังบ้านเหมือนเดิม)  หรือ เดมิเคลิส ซึ่งทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา  ดังนั้น  ผมยังมองว่า ทางฝั่งแมนฯ  ซิตี้ มีเปอร์เซ็นต์สูงจะเก็บ 3แต้มกลับออกมาได้อย่างแน่นอน

            เกมนี้ ผมหวังว่าเราจะได้ชัยชนะ เพื่อที่จะกดดัน เซลซี ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก   ตอนนี้ เราตามหลังเซลซีอยู่ 6 แต้ม แต่มีเกมตกค้าง แข่งน้อยกว่า 3นัด  ถ้า เราไม่แพ้เลย  ก็หมายความว่าเราจะได้ร่วมฉลองแชมป์ไปด้วยกันอีกครั้งแน่นอนครับพี่น้อง  แต่โจทย์ของเราไม่ได้ยากซะทีเดียว ยังสามารถสะดุด พลาดได้ 1 นัด นั่นก็หมายถึงว่า เราจะมีคะแนนเท่ากับเชลซี และต้องวัดกันที่ประตูได้เสียกันล่ะ ซึ่งตอนนี้ ทั้งเขาทั้งเรา  มองถึงอนาคตในเรื่องประตูได้เสีย  จะสังเกตว่า แต่ละทีมที่ มีโอกาสลุ้นแชมป์  จะไม่ปราณีปราศรัยคู่แข่งสักเท่าไร มีโอกาสทีไร ยิงแบบไม่เลี้ยงทุกที (เกมล่าสุด เชลซีชนะอาร์เซน่อล 6-0/ซิตี้ 5-0 ฟูแล่ม) แ่ต่โจทย์ยากหน่อยตรงที่ต้องไปเยือน เริ่มจาก แมนยู/อาร์เซน่อล/หงส์/เอฟเวอร์ตัน ถ้าผ่านได้ล่ะก็ แชมป์พรีเมียร์ลีกไม่พลาดแน่

            วันอังคารนี้ ก็ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ไปด้วยกันเหมือนเคยนะครับ  เรามีนัดกันที่ สวรรค์ของทีมเยือน  OLD  TRAFFORD    ป๋า เปเญกรินี่  จัดเต็มสูบ ให้ทิดมอยแน่นอน   และอีกไม่นานเกินรอ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเราจะฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยกันอีกครั้งนะครับผม แมนซิตี้สู้ๆ

                                                            จาก  Meankung mcfc

Views: 768

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by pennapa mcfc on March 24, 2014 at 12:36am

เยี่ยมไปเลยค่ะ .......... สวรรค์ทีมเยือน อิอิ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.