Members

จะเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่

ตั้งแต่ผม เกีดมาผมพบปัญหามาตะหลอด จนไม่อยากที่จะพูดว่า มันเป็นปัญา
ตอนยังเด็ก พ่อกับแม่ทำงาน แต่ต่อมา พ่อกับแม่ ตอ้งโทษทางการเมือง จนบอกไม่ถูก ตามความจรีงแล้วพ่อตอ้งจำคุกห้าปี แต่ว่าเนื่องจากความดีพ่อผม กับแม่ผมจึ่งย้ายไปในเขดชายแดน ไปอาใสอยู่ ประมาณห้าปี
ต่อมาพ่อแม่ มาทำ ธุรกิจก็ล้มละลาย ต่อมา ทำธุรกิจค้าขาย ก็ล้มละลาย ผมเห็นปัญาหมาตะหลอด ยี่สีบปีที่ผ่านมาคอบคัวผม ถูกเอาเปียบทางสังคมามาตะหลอด บางคั้งเวลาพ่อเมามาพพ่อก็มา ตีผมและ ทำร้ายแม่ ทำแบบนี้ จนกระทั่งผมโต อายุ ปะมาณ 19 ปีผมทังทำงานและเรียน เลี้ยงชีวิติ แต่ผมไม่เคยยอมแพ้ ผมรู้ศึกว่าวันนั้น ครอบคัวไม่ใด้รับความเป็นทำ เช่น ตอนที่เห็นคือ ตอนทำงาน เกี่ยวกับบ้านเอื้ออาทร นั้น พ่อ ถูกล้มลงและยัง ข้อหาทำงานล้าช้า และครอบคัวผม ถูกสังคมปะนาม นาน ประการ แต่ผมเองไม่เคยท้อ และไม่บอกพ่อแม่ ว่า ผมโตขื้นแล้วจะทำอะไร ต่อจากนั้น ผมมาศึกษาด้าน ธุรกิจเป็น วิชาที่ผมสนใจมาก พอมาศึกษาเราก็พบหนทางว่า ในวันข้างห้นาเราจะ เป็นอะไรน เรารู้แล้วละ

บางเวลาที่พอ่เมามาพ่อก็บอกผมว่า อย่าเชื่อคนง่าย ละวังคนไก้ตัว สร้างมิดดีกว่าสร้างสัดตรู มีงานดีกว่าไม่มีงาน
คำพูดที่ผมจำใด้คือ สร้างมิด ผมคิดว่ามิดที่ดี เราเลือกใด้ ผมถามตัวเองว่าผมจะทำอะไรในวันข้างหน้า แต่เวลาก็อำนวยให้ผมมายืนอยู่ อีกจุดนึ่งของสังคม และผมก็ทำงาน ที่ผมส้รางมาเองด้วยความพากภูมใจ ของผมและพ่อแม่ แต่เสียดายว่า ยังมีจุดดอ้ยอีกนิดนึ่งที่ผมยังไม่ใด้แก้ ไข แต่กำลังพะยายามแก้ไข

มิดที่ผมคบ ส่วนมากมีแต่ในเอม และ เวบไชทั่วไป มิดที่จะรู้ว่าผม คือใครไม่มีใครรู้เลย เพาะผมไม่มีเวลา ออกสู่สังคมเท่าไร่ นอกจากว่า ตื่น นอนและก็อยู่หน้าคอม ถ้างานมี ปัญาหาก็ไปแก้ บางคั้งหากมี คนโทรมาหา ก็ตรอ้งไป แต่ว่า เสียดายที่ไม่มี เพื่อน อยู่ คน เดี่ยว ไม่ค่อย เปีดตัว สู่สังคมเท่าไร่ ผมยังไม่รู้ ว่า ถ้าผม ออกไปแล้วแต่งตัวจะเหมือนกับคนอื่นใหม ผมไม่ อยากจะพบใครๆๆ กวาเขาว่า ครอบคัวของผม ออกไป ก็ไปแบบส่วนตัว ไม่สนใจกับใคร และไปแล้วก็ อยู่อย่างเงียบ ๆๆ แต่ก็หวังว่า ผมจะทำให้ พ่อแม่ของผมไม่เสียใจ ที่มีลูกอย่างผม และ ผมจะทำให้มันดีที่สุด ในความเป็นจริงแล้ว การทำดียอมรับด้วยใจเลยว่า พ่อแม่ และเพื่อน ฝูงไม่เคยว่าผมดีสักครั้งนื่ง

มีตอนนึ่งพ่อว่าผม ติดอยาแต่ที่จรีงแล้วผมไม่ติดอยา และ ไม่เคยวุ้นวายกับ ยาแม้แต่นิดเดียว ผมไม่วุ้นวายกับความเลวไม่ว่าจะด้านบวก หลือด้านลบ ผมไม่เอาทั้งนั้น ตะหลอด สิบกว่าปีที่ ปิดตัวเองผมพะยายามศึกษา ด้วยตัวเองตะหลอด และศึกษา ตามที่ผมรู้ เท่านั้น อ่านตำลา อ่านนิยาย อ่าน สารคดี และอ่าน ประวัดิศาสตร อ่านมา จนสะมองไม่รับ แต่สุดท้าย วิชาที่เลือก ก็คือ ธุรกิจ และสังคมสงค์เคราะ และการเมือง เป็น วิชาที่ชอบ

พ่อ คัรบแม่คัรบ วันนี้ ที่ผ่านมา พ่อแม่ ไม่เคย ใส่ใจผมและ พ่อแม่ไม่เคยฟังผม ถึงพ่อแม่จะด่า จะว่าผมไม่ดี ผมมันไม่เอาใหน แต่ว่า ลูกชาย คนนี้ ไม่เคยที่จะนอ้ยใจพอ่กับแม่ ผมรู้ดีว่า พ่อแม่ ผ่านอะไรมามาก พบปัญหามาไม่นอ้ย แต่วันนี้ ขอให้ ผมเรียนจบ ทำงานที่ผม วางไว้ ผมจะขอ กาบลงที่เท้า พ่อแม่ และจะขอเลี่มตั้น ชีวิดใหม่ และ เราจะช่อย คนในสัง คมมี อีกมา ผมรู้ดีว่า คนในสังคม มีไม่นอ้ยและแต่ลคนมีความคิดแตกต่างกัน ดั่งนั้น ผมไม่ถือษา เขาเหล่านั้นแน่ นอน เขามีสิท คิด แต่ว่า ผมบอกคำเดียว ผมไม่ยอม และผมจะไม่ยอมแพ้ แน่นอน ผมจะทำให้ทุกคนยอมรับ ให้ใด้ ด้วยสติปัญญาที่ผมมี

PVK

Views: 187

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.