Members

แมนซิตี้ แบรนด์ระดับดลก กับ ผลิตภัณฑ์ไทย

แปลจาก Official Web

http://www.mcfc.co.uk/default.sps?pagegid={DBD12D53-8346-431D-A04F-5D0F8664DE80}&newsid=505767

ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้รับรายงานความก้าวหน้าของการเปิดฤดูกาลในปีนี้และเขาก็พอใจกับสิ่งที่เห็น

ดอกเตอร์ทักษิณที่ได้เข้ามาดูแลสโมสรเมื่อเดือนกรกฎาฯได้กล่าวชมเชยเป็นพิเศษต่อผู้ที่เขาได้นำมาเป็นผู้จัดการของเดอะบูล

สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจคือวิธีที่สเวนนำผู้เล่นจากหลายๆที่มารวมกันเป็นทีม ทำให้พวกเขาเล่นเป็นทีมได้อย่างรวดเร็ว และรักษาฟอร์มการเล่นที่นำไปสู่ชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง

From the beginning we planned to be better than last year, but I never thought that we would be this good.

ผมเชื่อในความสามารถของสเวน ความสำเร็จที่ผ่านมาเกิดเนื่องมาจากเขาและต่อไปเขาก็จะนำความสำเร็จที่เพิ่มขึ่นมาให้อย่างแน่นอน มีผู่เล่นหลายคยที่ผมชื่นชอบ อย่างไรก็ตามตยที่ทำให้ผมประทับใจที่สุดคือเอลาโน ผมบอกเขาในตอนเริ่มต้นของฤดูกาลว่าเราต้องการ 9 แต้มสำหรับ3 นัดแรก ในการเปิดฤดูกาล เพื่อที่จะสร้างความประทับใจให้กับแฟน เอลาโนตอบผมว่า Thats what I am here for” “ผมมาเพื่อทำสิ่งนี้” (ตอนนั้นคงลืมไปว่านัดที่ 3 เป็นแมนยู) ซึ่งเป็นการบอกผมว่าเขามาที่นี่เพื่อจะชนะ

Speaking to the Premier League World TV programme, Dr Thaksin adds, "In Thailand we call Manchester City ‘the Blue Ship’, and I like it because it is an old club. It’s what we call a ‘sleeping giant’, you wake it up and it will grow strong quickly”.

ผมภูมิใจที่ได้มาเป็นประธานของสโมสรแมนเชสเตอรืซิตี้เพราะเป็นสโมสรที่มีการสนับสนุนอย่างมากมายและเราก็กำลังก้าวหน้าไปด้วยดี

ผมสนใจในฟุตบอลอังกฤษมานานและนี่เป็นโอกาสทองที่ผมไม่เคยคิดว่าผมจะได้รับโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ที่ผมรู้สึกว่ากำลังตกงาน

ด้วยความนิยมในแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่กำลังเติบโตขึ้นในประเทศไทย ท่านประธานต้องการที่จะใช้โอกาสนี้สร้างความหวังมห้กับนักฟุตบอลในประเทสไทยในการที่จะได้ไปเล่นนอกประเทศ ผมอยากที่จะสร้างโอกาสที่นักฟุตบอลไทยจะได้เล่นนะดับนานาชาติ มันยากที่จะเป็นไปได้ในขระนี้เพราะลำดับโลกของทีมไทยต่ำกว่า 70 ซึ่งมันยากที่จะได้รับใบอนุญาต ทำงาน ในสถานะของผมในขณะนี้ ผมสามารถสร้างโอกาสแก่นักฟุตบอลไทยและทำทำให้เยาวชนไทยมาสนใจกีฬามากขึ้น ซึ่งมันสำคัญต่ออนาคตของประเทศ’

เขายังเน้นอีกว่าความสำเร็จบนสนามเป็นเรื่องอันดับสำคัญของสโมสร “ผมจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้แมนเชสเตอร์ซิตี้เป็นแบรนด์ระดับโลก ซึ่งในอนาคตจะมีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์ของไทย (ประกาศที่อังกฤษว่าจะสร้างแบรนด์ร่วมกับผลิตภัณฑ์ไทย แน่ๆจริงๆครับ ) ผมต้องการให้ฐานของแฟนเติบโต เราต้องการให้โอกาสแฟนได้สนับสนุนสโมสรเพื่อที่สโมสรจะเติบโตขึ้นไปได้และทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้เป็นแบรนด์ระดับโลก อย่างไรก็ตามความสำเร็จของทีมเป็นหัวใจสำคัญ ความสำเร็จหรือชื่อเสียงของสโมสรจะขึ้นอยู่กับผลงานของทีมบนสนาม” แมนเชสเตอร์เป็นเมืองที่ผมได้ยินมานานแต่ไม่เคยได้มาเยี่ยมเยือนจนกระทั่งผมได้มาเจรจาการซื้อสโมสร จากสิ่งที่ผมได้เห็นคือคนที่นี่มีความเป็นมิตรและใจดี ผมได้รับการต้นรับอย่างดีจาดทุกที่โดยเฉพาะจากแฟนของซิตี้ ผมเชื่อว่าแมนเชสเตอร์จะกลายเป็นจุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวของอังกฤษในอนาคต และในขณะนี้ผมอยู่ที่นี่ผมจะสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ซิตี้ ไม่ไช่เฉพาะสโมสรฟุตบอลแต่ผมจะสนับสนุนเมืองแมนเชสเตอร์ในทุกๆทางที่ผมทำๆได้”

(ผมเชื่อว่าท่านทำได้แน่ๆ ยากกว่านี่ท่านก็ทำมาแล้ว)

And he's delighted that Blues supporters have taken to calling him Frank Sinatra, adding: "Yes, I know they call me Frank! I think of it as a way of the fans showing me affection, giving me a nickname means they feel quite close to me."

Sven-Goran Eriksson has confirmed that he will be visiting Thailand and China during the international break next week on a commercial development mission

สเวน โกรัน อิริกสัน ได้ยืนยีนแล้วว่าเขาจะ มาประเทสไทยและจีนระหว่างช่วงพักเพื่อบอลทีมชาติ เพื่องานด้านการพัฒนาธุรกิจ เขากล่าวว่าว่า "ผมจะไปเพื่องานสปอนเซอร์และฟุตบอล จะไม่มีการพูดเรื่องการเมืองแน่ เราจะออกเดินทางวันจันทร์และกลับมาในวันเสาร์"

Tim Oscroft

Views: 157

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by somchai2500 on November 19, 2007 at 5:11pm
สำหรับผมแล้ว อะไรคือการเมือง อะไรไม่ใช่ ผมไม่สนเป็นไปได้ทุกอย่าง ผมสนแต่ว่าใครทำอะไรก็แล้วแต่ ที่ผลประโยชน์ตกกับคนไทย และประเทศไทย นั้นคือความถูกต้อง ที่ทุกคนควรจะหาโอกาศ ได้ตอบแผ่นดินเกิดของตนเอง เราประเทศไทย เราคนไทย รักประเทศไทย
Comment by Greozz on November 9, 2007 at 6:49pm
ยังแจ๋วเหมือนเดิม ไม่ว่าทำอะไร

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.