Members

เอกราช เก่งทุกทาง ผู้บรรยายกีฬา คนแรกและคนเดียวที่เคยเห็นใส่เสื้อแมนซิตี้ออกทีวี

ท่ามกลางกระแสต่อต้าน นายกทักษิน และ การเข้าไปเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สื่อแทบทุกประเภท และ แทบทุกสำนัก จะไม่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับแมนซิตี้เลย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ นอกจากนี้ยังปล่อยข่าวทางลบออกมาเป็นระยะ

หลังจากช่วงการเมืองวิบัติ คงมีหลายคนที่เลิกรับข่าวสารจากสื่อทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น ข่าว ทั้งทางทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ แต่อยู่มาวันหนึ่งตอนเช้าเปิดทีวีไว้มีรายการเล่าข่าวตอนเช้าที่เลิกดูไปนานแล้วเพราะเกลียดเจ้าของรายการ จะมีบางครั้งที่ดูช่วงกีฬาที่คุณเอกราชรายงาน ได้ยินเสียงแซวว่าวันนี้คุณเอกราช ใส่เสื้อแมนซิตี้ เลยเดินไปดูหน้าทีวีซะหน่อย ก็เห็นคุณเอกราช ใส่เสื้อแมนซิตี้เป็นเสื้อสีน้ำเงิน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นรุ่นนี้

ไม่ว่าคุณเอกราช จะเชียร์ หรือไม่เชียร์ แมนซิตี้ ก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ยังทำให้ได้เห็นว่า มีคนที่ไม่กลัวการครอบงำ หรือการโดนบังคับ จากกระแสสังคมบางส่วน รวมทั้งอำนาจที่ไม่ชอบธรรมต่างๆ ได้แสดงออกอย่างเสรี ถือได้ว่าเป็นสื่อที่มีความเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง

Views: 441

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by ManCityLion on November 26, 2007 at 2:30pm
ผมก็สังเกตุเหมือนกันว่า ไฮไลท์แข่งประจำสัปดาห์ จะเอาเกือบทุกคู่มาฉายให้ดู ยกเว้นแมนซิตี้นี่แล่ะ สื่อเลือกปฏิบัติแบบนี้ ไม่ยุติธรรมจริงๆ
Comment by thaimancity on November 25, 2007 at 3:24pm
ขอบคุณ คุณเอกราช คุณเป็นคนไทยที่เราภาคภูมิใจ บางช่องขี้ขลาดสรุปผลรอบสัปดาห์ก็ไม่กล้าเอาซิตี้มาออก คนไทยเป็นไท อย่าเป็นทาส ถ้าทุกคนร่วมกันต่อสู้ความเป็นธรรมต้องกลับมา คุณเอกราช ครับขอบคุณในความเป็นผู้นำของคุณ...Thaimancity
Comment by สันกำแพง1 on November 25, 2007 at 9:49am
"ถ้ารู้ว่าสื่อประเทศไทยเป็นอย่างนี้แล้วพวกท่านจะอ่านทำไมผมเลิกดูเลิกอ่านตั้งนานแล้วอ่านจากเนทท้งนั้นเขาว่ารู้ทันสื่อที่ถูกครอบงำไว้ไงละไหนว่าเป็นสื่อของประชาชนไงล่ะและอีกดอกหนึ่งว่าสือคือนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย"

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.