Members

แรงไม่หยุด! ผู้ใช้ สมาร์ทโฟน เลือก แอนดรอยด์ เพิ่มขึ้น


หลังจากที่ 2 ค่ายดังอย่าง Samsung และ Sony Ericsson ประกาศยกเลิกการใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยนอย่างเป็นการถาวร เนื่องจากถูกระบบปฏิบัติการยุคใหม่อื่นๆ โดยเฉพาะระบบปฏิบัติการน้องใหม่มาแรงอย่าง แอนดรอยด์ ที่คิดค้นและพัฒนาโดย Google มาแทนที่นั้น แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่ 2 ค่ายดังข้างต้นเท่านั้น เมื่อมือถือหลายค่ายหันมาใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์กับ สมาร์ทโฟน ของตัวเองกันมากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันนี้ สมาร์ทโฟน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ยังได้ส่งสัญญาณอันตรายไปยังมือถือ 2 ยี่ห้อดังอย่าง iPhone กับ Blackberry อีกด้วย ถึงแม้ว่า iPhone กับ Blackberry จะมีระบบปฏิบัติการยอดนิยมของตัวเองอยู่แล้วก็ตามที


ในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า 32% ผู้บริโภคนั้นตัดสินใจเลือก สมาร์ทโฟน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ส่วนอีก 26% ยังคงเลือกใช้ Blackberry OS และอีก 25% เลือก iPhone OS ซึ่งเป็นการตอกย้ำได้ว่า ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้มือถือ สมาร์ทโฟน มากขนาดไหน



ถ้ามองในเรื่องของส่วนแบ่งทางการตลาดนั้น Blackberry ยังคงเป็นอันดับที่ 1 ในตลาด สมาร์ทโฟน ตามมาด้วย iPhone และ สมาร์ทโฟน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แต่จากเส้นกราฟของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นั้น (เส้นสีเขียว) จะเห็นได้ว่า ความลาดชันของเส้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นแสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์กันมากขึ้น ในขณะที่เส้นกราฟของ iPhone OS นั้น แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงมากเท่าใดนักในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา


Credit : TMC News


Views: 177

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by ลุงเล็ก on October 8, 2010 at 6:21am
ถ้าหน้าจอ 5" เหลือซัก 1500 ยอดขายถล่มแน่ เอิ้กๆๆๆๆๆ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.