Members

เรือใบฟันธงปลาดิบหลังรั่ว

เอกพงศ์ โพธิ์อ่อง ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์” รายงานการเก็บตัวของทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดเตรียมฟุตบอลโลก 2010 คัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย จากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยทีมไทยอยู่กลุ่ม B ร่วมกับญี่ปุ่น, โอมาน และบาห์เรน ซึ่งทีมไทยมีคิวลงแข่งนัดแรกด้วยการไปเยือนญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.พ. ที่เมืองไซตามะ ล่าสุด เมื่อ 18 ก.พ. นักเตะทีมไทยงดซ้อมในช่วงเช้า เนื่องจากได้กรำศึกอุ่นเครื่องกับทีมสำรองชุดใหญ่ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อเย็นวันที่ 17 ม.ค. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 21.00 น. ในเมืองไทย นักเตะไทยได้ไปฝึกซ้อมที่สนามแมนเชสเตอร์ อะคาเดมี่ ย่านแพลตต์แลน
ด้าน “โค้ชหรั่ง” นายชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เมื่อวันก่อน ทางทีมงานของแมนฯ ซิตี ได้นำเทปการแข่งขันของทีมญี่ปุ่นนัดต่าง ๆ มาเข้าโปรแกรมคอม พิวเตอร์เพื่อวิเคราะห์การเล่นอย่างละเอียดร่วมกับตน โดยมีนักเตะไทยร่วมชมด้วย ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์กับทีมไทยมาก สรุปว่าทีมญี่ปุ่นมีการครองบอลดี เกมรุกหลายหลาย มีการเปิดเกมรุกจาด้านข้าง แต่ก็มีจุดอ่อนอยู่ที่เวลาเกิดเกมรุกเต็มรูปแบบแล้ว แผงหลังจะมีช่องโหว่ เนื่องจากเหลือเซ็นเตอร์เพียง 2 คน
ดังนั้นเราจะอาศัยจุดอ่อนนี้เจาะเข้าทำประตู ซึ่งทีมญี่ปุ่นเองเคยพลาดท่าพ่ายทีมซาอุดีอาระเบีย ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2007 มาแล้ว ทั้งที่เปอร์เซ็นต์กมรุกของญี่ปุ่นทำได้มากกว่าถึง 75 ต่อ 25 เปอร์เซ็นต์ แต่ซาอุดีอาระเบียใช้แผนตั้งรับแล้วโต้กลับเร็ว จนเป็นฝ่ายชนะไป 3-2 ซึ่งเราก็คงจะวางแผนตอบโต้ญี่ปุ่นเช่นเดียวกับที่ซาอุดีอาระเบียทำได้ และตนคิดว่าจะขอโปรแกรมการวิเคราะห์เกมจากคอมพิวเตอร์จากทีมแมนฯ ซิตี ไปใช้ที่เมืองไทยด้วย
นายชาญวิทย์ กล่าวต่อไปว่า การซ้อมเป็นการจำลองการเล่นกับทีมญี่ปุ่นโดยเฉพาะ โดยเน้นเกมรับว่าจะวางแผนอย่างไร และการเจาะเข้าทำอย่างไร เราไม่ได้มุ่งเป้าว่าจะเอาชนะทีมสำรองของ แมนฯ ซิตี หรือเอาชนะทีมอื่น ๆ ที่เราลงอุ่นเครื่องด้วย แต่เป็นการวางแผนเพื่อที่จะเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้ ดังนั้นตนจึงไม่สนใจว่าผลการอุ่นเครื่องแต่ละนัดจะออกมาอย่างไร การที่เรามาฝึกซ้อมที่กับแมนฯ ซิตี ทำให้นักเตะไทยมีความมุ่งมั่นเต็มที่ มีพละกำลังที่ดีขึ้น และปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้อย่างสบาย
อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าเกมในวันที่ 6 ก.พ. เป็นงานหนักสำหรับทีมไทย เป็นธรรมดาว่าเล่นกับทีมที่มาตรฐานสูงขึ้น การบ้านก็ต้องยากขึ้นเช่นกัน แต่ไม่ใช่ว่าเราไม่มีโอกาสเลย ตนยังหวังว่าอย่างน้อยต้องขอสัก 1 แต้ม สำหรับทีมไทยมีกำหนดเดินทางกลับวันที่ 27 ม.ค. ซึ่งตนจะปล่อยให้พักผ่อน 1 วัน แต่วันรุ่งขึ้น 28 ม.ค. จะเรียกมาซ้อมต่อทันที ส่วนกำหนดการเดิมที่ตนจะเดินทางจากอังกฤษไปญี่ปุ่นต่อทันที เพื่อดูฟอร์มของทีมแดนปลาดิบในศึกกิริน คัพ 2 นัด คือ นัดแรกวันที่ 26 ม.ค. ญี่ปุ่น พบ ชิลี และวันที่ 30 ม.ค. ญี่ปุ่น พบ บอสเนีย ต้อเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เพราะมีปัญหาที่ว่าตนไม่สามารถทำวีซ่าเข้าญี่ปุ่นจากสถานทูตไทยในอังกฤษได้ ต้องกลับไปทำที่ประเทศไทย ดังนั้นคงได้ดูแค่นัดหลังนัดเดียว
สำหรับทีมชาติไทยยังมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง ระหว่างที่เก็บตัวอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ที่ได้รับการยืนยันแล้วอีก 2 นัด โดยนัดแรก พบกับทีมไฮด์ ยูไนเต็ด วันที่ 21 ม.ค. และจะมีการเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมด้วย ในราคา 1 ปอนด์ และ 2 ปอนด์ ส่วนนัดที่สองพบกับทีมสำรองของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามฝึกซ้อมของทีม “ผีแดง” ย่านคาร์ลิงตัน ซึ่งห่างจากสนามฝึกซ้อมของ “เรือใบสีฟ้า” ไปอีกแค่ 1 ไมล์เท่านั้น
โดยเป็นการติดต่อประสานงานของ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ติดต่อผ่านไปทางเพื่อสนิทของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกจากนั้น นายวรวีร์ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักเตะไทยที่เมืองแมนเชสเตอร์ ในวันที่ 19 ม.ค. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักเตะ
ด้าน นายทวีศักดิ์ ศรีสัมฤทธิ์ กรรมการบริหารของสโมสรแมนเสเตอร์ ซิตี กล่าวว่า การที่นายวรวีร์เดินทางมาครั้งนี้ ก็จะถือโอกาสมาคุยรายละเอียดเรื่องสัญญาของ 3 นักเตะไทย ได้แก่ สุรีย์ สุขะ, ธรศิลป์ แดงดา, เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่เป็นนักเตะของแมนฯ ซิตี ว่าจะมีค่าตอบแทนกันอย่างไร แต่ขอยืนยันว่าแมนฯ ซิตีจะดูแลทั้ง 3 คนเป็นอย่างดี ในเรื่องของเงินเดือนในช่วงที่ผ่านก็จะจัดการให้ การที่พวกเขายังไม่ได้รับเงินเดือนเพราะในตอนแรกเราคิดว่าทั้ง 3 คน จะมาอยู่กับเราเลย แต่กลายเป็นว่าพวกเขาต้องกลับไปเล่นให้ทีมชาติก่อน ก็เลยยังไม่ได้เดินเรื่อง
คราวนี้นายวรวีร์ก็จะมาคุยต่อทั้งเรื่องเงินเดือนและค่าตอบแทนต่าง ๆ เมื่อเสร็จภารกิจบอลโลกแล้ว สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือใหญ่แมนฯ ซิตี จะมาประเมินผลพวกเขา แล้วก็คงจะส่งทั้ง 3 คนไปเล่นกับสโทสรกลาสฮอฟเปอร์ ซูริค ลีกของสวิสเซอร์แลนด์ ลองดูว่าจะเล่นได้หรือไม่ถ้าไม่ได้ก็จะกลับมาฝึกกับแมนฯ ซิตี ต่อไป ส่วนเรื่องใบอนุญาตทำงานหรือ “เวิร์ค เพอร์มิต” คงลำบากหน่อย ดังน้นเราต้องลุ้นให้ทีมไทยเข้ารอบลึก ๆ คัดเลือกฟุตบอลโลก

Views: 99

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.