Members

สวัสดีบล็อกและสวัสดีปีใหม่

 

นี่เป็นครั้งแรกในการเขียน

 

ซึ่ง

 

 ไม่รู้จะเขียนอะไร 55 เอาประวัติการเชียร์ฟุตบอลดีกว่า

 

เริ่มต้นดูและเล่นฟุตบอลตั้งแต่ชั้นประถม3 เริ่มชอบดาร์บี้เค้าตี้ก่อนเป็นทีมแรก เพราะเป็นทีมแรกที่ได้นั่งดูฟุตบอลอังกฤษ แต่ที่เริ่มเชียร์จริงจังคือ ทหารอากาศ เอ๊ะยังไง ชอบคุณอากัมปนาท อั้งสูงเนิน 55 กับลุงตุ๊กปิยะพงศ์ โชคดีมากที่ได้ดูลุงตุ๊กเล่นแม้จะเป็นช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง มาต่อกันที่ฟุตบอลอังกฤษ ที่ดูๆไปไม่มีทีมที่ชอบเป็นพิเศษ แต่เดี๋ยวก่อนยังมีอีกสองลีกที่ยังไม่ได้พูดถึง คือกัลโช่ กับบุนเดส

 

ถ้าทีมในกัลโช่นี่จะชอบโรมาเป็นพิเศษ ส่วนบุนเดสนี่ หลงไหลกับไกเซอร์มาก สมัยดูบอลช่อง9 ชอบเอาบุนเดสมาให้ดู ไกเซอร์นี่พึ่งขึ้นชั้นมาปีแรก ได้ถาดบุนเดสไปครองเฉยเลย เลยชอบ 55

 

แล้วก็เริ่มเชียร์อาร์เซน่อล เพราะชอบทีมที่เล่นดุดัน คืออาร์เซน่อลสมัยแรกที่ผมดูยังไม่ได้เล่นฟุตบอลสวยงาม แต่เล่นแบบดุดัน ประกอบกับผมเล่นตำแหน่งกองหลัง เลยชอบโทนี่ รากแก่น เอ้ย ไม่ใช่ โทนี่ อดัม ลี ดิ๊กสัน ไนเจล วินเทอเบิน รวมถึงสุดยอดกองหน้าในความคิดผม คือ เดนนิส เบริกแคมป์ ซึ่งปัจจุบันก็ยังเชียร์อาเซน่อลอยู่

 

ส่วนจุดที่ทำให้ผมมาดูแมนซิตี้ก็คือช่วงที่อดีตนายกรัฐมนตรี ไปเทคโอเวอร์สโมสร ถึงแม้ว่าท่านจะไม่ได้เป็นประธานสโมสร แต่ปัจจุบันก็ยังเชียร์อยู่ พอได้ดูได้ลุ้นมาเรื่อยๆเริ่มผูกพันธ์ ยิ่งเชียร์ก็ยิ่งรัก จากทีมที่เคยอยู่กลางตารางค่อนไปทางท้าย จากที่เคยลุ้นไปยูโรป้าลีก ตอนนี้เรามาอยู่ในจุดที่จะลุ้นแชมป์ลีก เหมือนกับเราได้เห็นพัฒนาการของทีมอยู่ตลอด เลยทำให้ผูกพันธ์ เหตุผลนี้แน่ๆเลยที่ทำให้หลงรักสโมสร

 

 

Views: 113

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by ผู้ชาย LAN..LA!.. on January 6, 2011 at 4:05pm

ยินดีด้วยคนนะครับ ขอให้รักแมนซิไปนานๆ

 

  • รักน้อยๆ แต่ขอให้นานๆอิ..อิ(สาญญัณ สัญญา) อิอิ
Comment by mcfc-มีน on January 2, 2011 at 3:24am
ยินดีต้อนรับ เชียร์ไปด้วยกันครับ แมนซิตี้สูู้ๆครับ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.