ชีวิตไม่ขาดบอลวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561
ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม
19.00 น. เบลเยี่ยม - ตูนีเซีย(กลุ่ม จี) Truesport HD3(668)/อมรินทร์ทีวี
22.00 น. เกาหลีใต้ - เม็กซิโก(กลุ่ม เอฟ) Truesport HD3(668)/ช่อง 5
01.00 น. เยอรมนี - สวีเดน(กลุ่ม เอฟ) Truesport HD3(668)/อมรินทร์ทีวี
วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2561
ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม
19.00 น. อังกฤษ - ปานามา(กลุ่ม จี) Truesport HD3(668)/ช่อง 5
22.00 น. ญี่ปุ่น - เซเนกัล(กลุ่ม เอช) Truesport HD3(668)/True 4 U(24)
01.00 น. โปแลนด์ - โคลอมเบีย(กลุ่ม เอช) Truesport HD3(668)/ช่อง 5
วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561
ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม
21.00 น. อุรุกวัย - รัสเซีย(กลุ่ม เอ) Truesport HD3(668)/True 4 U(24)
21.00 น. ซาอุดิ อาระเบีย - อียิปต์(กลุ่ม เอ) Truesport HD2(667)/อมรินทร์ทีวี
01.00 น. สเปน - โมร็อกโก(กลุ่ม บี) Truesport HD3(668)/อมรินทร์ทีวี
01.00 น. อิหร่าน - โปรตุเกส(กลุ่ม บี) Truesport HD2(667)/True 4 U(24)
วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2561
ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม
21.00 น. เดนมาร์ก - ฝรั่้งเศส(กลุ่ม ซี) Truesport HD3(668)/ช่อง 5
21.00 น. ออสเตรเลีย - เปรู(กลุ่ม ซี) Truesport HD2(667)/True 4 U(24)
01.00 น. ไนจีเรีย - อาร์เจนติน่า(กลุ่ม ดี) Truesport HD3(668)/ช่อง 5
01.00 น. ไอซ์แลนด์ - โครเอเชีย(กลุ่ม ดี) Truesport HD2(667)/True 4 U(24)
วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561
ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม
21.00 น. เม็กซิโก - สวีเดน(กลุ่ม เอฟ) Truesport HD2(667)/ช่อง 5
21.00 น. เกาหลีใต้ - เยอรมนี(กลุ่ม เอฟ) Truesport HD3(668)/True 4 U(24)
01.00 น. เซอร์เบีย - บราซิล(กลุ่ม อี) Truesport HD3(668)/อมรินทร์ทีวี
01.00 น. สวิตเซอร์แลนด์ - คอสตา ริก้า(กลุ่ม อี) Truesport HD2(667)/True 4 U(24)
วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561
ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม
21.00 น. ญี่ปุ่น - โปแลนด์(กลุ่ม เอช) Truesport HD3(668)/อมรินทร์ทีวี
21.00 น. เซเนกัล - โคลอมเบีย(กลุ่ม เอช) Truesport HD2(667)/ช่อง 5
01.00 น. อังกฤษ - เบลเยี่ยม(กลุ่ม จี) Truesport HD2(667)/ช่อง 5
01.00 น. ปานามา - ตูนีเซีย(กลุ่ม จี) Truesport HD3(668)/อมรินทร์ทีวี

 

Members

สรรพคุณ / ประโยชน์ของแอปเปิ้ล

คุณค่าโภชนาการเมื่อกินโดยไม่ปอกเปลือกจะมีพลังงาน 80 แคลอรี วิตามินบี 6 เท่ากับ 0.1 มิลลิกรัม วิตามินซี 7.9 มิลลิกรัม เหล็ก 0.2 มิลลิกรัม ทองแดง 0.1 มิลลิกรัม และโพแทสเซียม 158.7 มิลลิกรัม หากปอกเปลือกปริมาณสารสำคัญต่าง ๆ ก็จะลดลงไปจากที่กล่าวไว้

 

แอปเปิ้ลมีสารสำคัญคือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ คือ เพคตินมีกรด 2 ชนิด คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริกช่วยในการย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน นอกจากนั้นยังมีการกล่าวถึงสรรพคุณ บำรุงหัวใจ ลดคลอเลสเตอรอล ลดความดัน ควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสรและฆ่าเชื้อไวรัส

 

 

 

บทความในวารสารการแพทย์สหรัฐอเมริกา พ.ศ. 2470 ยกให้แอปเปิ้ลเป็นผลไม้เหมาะสำหรับผู้ป่วยภาวะเลือดเป็นกรดไขข้อรูมาติก เกาต์ ดีซ่าน และอื่น ๆ

 

แอปเปิ้ลยังช่วยควบคุมน้ำหนักเพราะมีแป้งและน้ำตาลถึง 75% ซึ่งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ร่างกายดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้ในเวลาไม่เกิน 10 นาที ดังนั้นความอยากอาหารจึงลดลงทั้งทำให้ไม่รู้สึกหงุดหงิดและอ่อนเพลียระหว่างรอเวลาอาหารมื้อใหญ่ แต่แอปเปิ้ลผลสด ๆ เท่านั้นที่มีสรรพคุณนี้ การดื่มน้ำแอปเปิ้ลไม่ทำให้หายหิวแต่จะทำให้น้ำหนักเพิ่มด้วยกิน แอปเปิ้ลวันละ 2-3 ผลช่วยลดปริมาณคลอเลสเตอรอลในเส้นเลือด แต่จะได้ผลมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แอปเปิ้ลลดคลอเลสเตอรอลในผู้หญิงได้ดีกว่าผู้ชาย

 

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวานและผู้ต้องการควบคุมน้ำตาลในเลือด ปกติเมื่อกินอาหารเข้าไปอาหารแต่ละชนิดจะย่อยสลายและดูดซึมผ่านผนังกระเพาะลำไส้เข้าสู่กระแสเลือด ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดจะเพิ่มช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของอาหารนั้น เช่น ถ้ากินน้ำผึ้งน้ำตาลในเลือดจะขึ้นฮวบฮาบทันที แต่สำหรับแอปเปิ้ลถึงจะมีน้ำตาลธรรมชาติในเนื้อแอปเปิ้ลมากแต่ทำให้น้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ เท่านั้น และยังพบว่าคนที่กินอาหารที่มีไฟเบอร์มาก ๆ มีโอกาสเกิดเบาหวานต่ำกว่าคนที่กินน้อยและสำหรับคนที่เป็นเบาหวานอยู่แล้วไฟเบอร์จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดด้วย แอปเปิ้ลมีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำสูงมาก

 

 

ประโยชน์ของแอปเปิ้ล โดยแบ่งตามสีดังนี้

 

1. แอปเปิ้ลแดง มีจุดเด่นที่ดีต่อสุขภาพคือมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์มากที่สุด และยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิวด้วย

 

2. แอปเปิ้ลสีชมพู มีสารฟิโนลิกมากที่สุดในบรรดาแอ๊ปเปิ้ลด้วยกัน ซึ่งสารนี้ช่วยยับยั้งการเกิดฝ้าและชะลอความแก่ นอกจากนั้นยังมีฟลาโวนอยด์ที่ช่วยเพิ่มการดูดซึมวิตามินซีทำให้ผนังหลอดเลือดฝอยแข็งแรง ลดการอักเสบ ลดไข้ รวมทั้งช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟันได้อีกด้วย

 

3. แอปเปิ้ลสีเขียว มีรสเปรี้ยวอมหวานช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนักได้ดี เพราะการกินแอ๊ปเปิ้ลสีเขียวนอกจากจะได้รับน้ำตาลน้อยแล้วยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่นได้ดี

 

4. แอปเปิ้ลสีเหลือง มีประโยชน์ต่างจากสีอื่น ๆ โดยมีสารเควอร์ซิตินที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ และต้อกระจก

 

แอปเปิ้ลสด การกินแอปเปิ้ลสดๆ ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีดีที่สุดเพราะวิตามินซีจะไม่ถูกทำลายไปด้วยความร้อน ที่สำคัญควรกินแอปเปิ้ลทั้งเปลือกเพราะเปลือกแอปเปิ้ลมีสารอาหาราที่มีประโยชน์กว่า 10 ชนิด การกินแอปเปิ้ลวันละ 1 ผลแทนมือ้เย็นช่วยควบคุมน้ำหนักได้ และหากกินอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 ผล จะให้ผลดีในการต่อต้านฟรีเรดิคัล free radical และช่วยบำรุงร่างกาย

 

 

 

Views: 12580

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by S'sÞÕilL[KªñYª®AT] -*- on November 7, 2012 at 1:17am

ูู ปอยก็กิน บ่อยมากแอ๊ปเปิ้ล กินแล้ว  ผิวดีนะคะ 

Comment by james_fc_Manchester_City on November 6, 2012 at 7:52pm

ผมจะไม่กินข้าวละจะหันมากินแอปเปิ้ลแทน เนอะ^^

Comment by mcfc-มีน on November 5, 2012 at 10:29pm

ว้าว เพิ่งรู้ว่าแอปเปิ้ลมีประโยชน์มากขนาดนี้ โชคดีที่ช่วงนี้หันกลับมากิน ^^

ขอบคุณครับน้องปอย สำหรับข้อมูลดีดี

© 2018   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service