Members

คนไม่ได้หายใจยังผิด 



        อาจเป็นคําปลอบหนึ่งดีมากเท่าที่อาร์ดีเอ็ม โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ สามารถอ้างกับตัวเองได้ หลังจากตั้งใจทําหน้าที่ออกมาดีสุดแล้วแต่ยังไม่ถูกใจนายอย่างโรมัน อบราโมวิช ซึ่งจริงๆก็มีเหตุผลในการตัดสินใจเช่นกัน แม้ถูกมองด่วนเร็วไปและไม่ค่อยยุติธรรมในสายตาหลายคน
 

        ถ้าคิดบวกตรงนี้ถือว่าไม่มีใครผิดถูก เพราะคนแรกสามารถย้อนมองผลงานตัวเองที่ผ่านมาอย่างภูมิใจ ขณะที่รายหลังดูใจร้ายไปบ้างแต่ต้องทําเพื่อผลประโยชน์ทีมก่อน
 

        สรรพสิ่งที่ล้วนดึงมาใช้ปัญญาให้พ้นทุกข์ได้ ดังประโยคอมตะพระพุทธเจ้า"จงทําให้ถึงที่สุดแห่งทุกข์เถิด"
 

        ความจริงที่สามารถใช้ได้อย่างไม่เลือกปฏิบัติวรรณะ ระดับองค์กรหรือปัจเจกหน่วยย่อยลงมา
 

        นั่นคือเหตุผลทําไมเซร์จิโอ อเกร์โร่ กุน ยังเชื่อลึกๆว่าทีมเดอะ ซิติเซ่นของเขาสามารถเปลี่ยนวิกฤติจากการตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีกเป็นปีที่สองติดกันมาเป็นแรงผลักป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกคํารบสองที่ว่ากันว่าหนักกว่าปีก่อนเยอะได้
 

        แต่กับความล้มเหลวในฟุตบอลรายใหญ่สุดโลกของทีมที่เต็มไปด้วยศักยภาพเป็นไปได้เยอะมาก ย่อมทําให้หลายคนอดหยิบยกหาสาเหตุตั้งแต่ระดับบนจนถึงล่างสุดพื้นผิวมาวิเคราะห์มาเป็นกรณีศึกษาไม่ได้
 

        อย่างแรกที่อ้างได้เลยทันทีคือการแต่งตัวช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ที่สร้างความประหลาดใจเยอะมากของมานชินี่ กับการลังเลอยู่นานก่อนมาจบกับนักเตะอย่างไมคอน มานิย่า นาสตาซิชหรือฆาบี การ์เซียรวมไปถึงสก็อต ซินแคลร์ลแจ็ค ร็อดเวลล์และนายทวารมือสามริชาร์ด ไรท์ เหมือนสุภาษิตเลือกนักมักได้ของเหลือแทนที่เป็นนักเตะเวิร์ลด์คลาสอย่างโรบิน ฟาน เพอร์ซี่,ดานิเอเล่ เด รอสซี่,ฆาบี มาร์ติเนซหรือแม้แต่ดาเนี่ยล แอกเกอร์  จนล่าสุดเจ้าตัวออกมายอมรับหลังเกมเรอัล มาดริดริดเองทีมต้องปรับคุณภาพเดือนมกราคมนี้ หลังจากที่ผ่านมาการเติมของแทบไม่ทําให้ทีมมีคุณภาพขึ้นหรือต่างจากที่เป็นอยู่เดิมขณะที่คู่แข่งล้วนแต่ยกระดับขึ้นมา
 

        การจับฉลากอยู่ในกรุป ออฟ เดธอาจเป็นอีกเหตุหนึ่งที่หยิบยกขึ้นมาได้ แต่ก็ไม่น่าเป็นข้ออ้างของโค้ชมืออาชีพอย่างมานชินี่ แม้การร่วมเสวนาแข้งกับอาแจ็กซ์,ดอร์ทมุนด์และมาดริดจะถูกมองหนักไม่น้อยกว่าฤดูกาลที่แล้วกับบาเยิร์น,นาโปลีและบีญาร์เรอัล และการพลาดซํ้าเป็นปีที่สองก็ยิ่งทําให้ค่าสัมประสิทธิยูเอฟ่าพวกเขายิ่งลงไปอีก และถูกจับติ้วไปอยู่กลุ่มหนักปีหน้าอีกครั้งสูงมาก ทั้งที่ความจริงที่ไม่ใช่แค่ยักษ์ใหญ่อย่างบาเยิร์นหรือมาดริดหากแต่เป็นทีมแถวสองอย่างนาโปลีหรือดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งลองทดสอบความแกร่งตัวเองระดับนี้ แต่กลับปรับตัวคุ้นเคยได้เร็วและดีกว่าต่างหาก ที่เป็นตัวฉุดพวกเขาพบหายนะเร็วกว่า
 

        หรืออีกด้านหนึ่งพวกเขาอาจนึกถึงความผิดพลาดแต่ละเกม เช่นถ้าสุดท้ายฟรีคิคโคลารอฟในเบร์นาเบวเป็นประตูชัย 2-1 ซึ่งจะทําให้พวกเขาออกตัวดีกว่าแชมป์สูงสุด แต่อย่างที่ทราบกันสุดท้ายนั่นไม่ใช่เรื่องยากเกินไปในการคัมแบ็คของโจเซ่ มูรินโย่และคริสเตียโน่ โรนัลโด้
 

        ขณะที่เกมตัดแต้มกับอาแจ็กซ์ดอร์ทมุนด์ซึ่งพวกเขาเป็นฝ่ายแพ้ 1-3 และเสมอ 2-2 น่าถือเป็นจุดเปลี่ยนทรงอย่างแท้จริงโดยเฉพาะการเสียสองลูกโหม่งให้ทีมแฟร้งค์ เด บัวร์ที่ได้ชื่อว่าถนัดเล่นบอลทางพื้นมากกว่าในอัมสเตอร์ดัม อารีน่าก่อนถูกทีมเสือเหลืองบุกมาสอยในอิตติฮัดหมดสภาพ 1-4 ซึ่งยิ่งตอกยํ้าให้เห็นความวิบัติชัดเจนขึ้นอีก
 

        หลังเกมอาแจ๊กซ์มานชินี่ถูกสับเกี่ยวกับวางแท็คติกไม่ถูกที่ในการนําสูตรแบ็คทรี ที่ทํางานได้ดีกับสเปอร์และมาดริดก่อนหน้ามาใช้กับคู่แข่งอีกคนละระดับ แม้ว่าในช่วงกลางเกมในอัมส์เตอร์ดัมอดีตโค้ชงูใหญ่ อินเตอร์จะกลับมาระบบหลังสี่ตัวตามปกติอีกครั้ง ถูกมองมีส่วนสร้างความสับสนให้นักเตะตัวเองจนอย่างไมก้าห์ ริชาร์ดส์ยังอดออกมาวิจารณ์ไม่ได้ เพราะแม้แต่ในเกมเยือนชุดขาวจะเห็นว่าพวกเขาก็เริ่มเล่นสูตร 3-5-2 ก่อนปรับหลังผ่านไปครึ่งชั่วโมงและเกมดูดีขึ้นมา ขณะที่การเล่นใช้หลังสามค่อนข้างเปิดที่ด้านข้างและตรงกลางให้แชมป์สเปนโจมตีง่ายมาก
 

        แม้มานชินี่จะชี้นักเตะท็อปต้องปรับตัวได้ทุกระบบ แต่เห็นชัดว่านักเตะซิติเซ่นมีความสุขกับเมนู 4-4-2 ที่ใช้ได้ผลมาตลอดกว่า
 

        การขายกลางรับพันธ์แท้อย่างไนเจล เด ยองก์ ให้มิลานเมื่อเดือนสิงหาคมก็ถูกมองไม่น่าเกิดขึ้นกับทีมที่มีการวางแผนอย่างมีขั้นตอนมาตลอดอย่างพวกเขา เพราะตั้งแต่เสียจอมโหดดัทช์ไปเห็นชัดว่าทีมซิตี้ยังไม่สามารถหาพาร์ทเนอร์เหมาะสมยาย่า ตูเร่ หรือสามารถสร้างความมั่นใจให้ป๋าโรแบร์โต้ได้เลย แม้แต่การจัดตัวเกมล่าสุดกับมาดริด
 

        ในพรีเมียร์ลีกในเกมเล่นได้ดีสุดพวกเขามักใช้สองกองหน้าบวกดาวิด ซิลบา,ซามีร์ นาาสรี่และยาย่า ตูเร่ ซึ่งอาจดูเน้นเกมรุกกว่ามากเกมรับก้ยังไม่รั่วมากเหมือนในแชมเปี้ย์สื ลีก ทั้งที่บางเกมต้องเดินหน้าเพื่อเอาประตูคืน แต่กลับเก็บตัวทีเด็ดอย่างคาร์ลอส เทเบซไว้เลือกใช้งานเอดิน เชโก้ที่เล่นยุโรปไม่ได้เรื่องเหมือนนัดล่าสุดแทน เช่นเดียวกับการจัดตัวแปลกๆให้เจมส์ มิลเนอร์ลงไปแทนเซร์คิโอ อเกร์โร่ในช่วงนาทีชี้ตายก็ยิ่งทําให้ทีมเหลือตัวทําสกอร์น้อยลงไปอีก
 

        ที่อาจพออ้างได้บ้างคือปัญหาตัวเจ็บยาวเหยียด โดยเฉพาะการนั่งข้างสนามเกมสตาร์ทแชมเปี้ยนส์ ลีกของกุนหรือซิลบาที่พลาดทั้งสองนัดกับอาแจ็กซ์และพาโบล ซาบาเลต้าอีกหนึ่ง รวมทั้งซามีร์ นาสรี่ยังมาเจ็บในมาดริดและการ์เซียกับดอร์ทมุนด์ ขณะที่มาริโอ บาโลเตลลี่หมดสิทธิเล่นสองนัดกับเรอัลและกาเอล กลิชี่อีกสอง เป็นส่วนหนึ่งของปัญหา
 

        แต่คงไม่ใช่ทั้งหมดกับที่ยังอยู่พื้นผิวล่างและไม่ถูกหยิบออกมาอีกเยอะมาก
 

"อ.วัน" 

Views: 133

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by CITYZ3NS on November 27, 2012 at 8:26am
ต้องเเก้ไข ปรับตัว ปรับจูน อะไรต่อมิอะไร กันอีกเยอะ เเละอีกนานพอสมควรละนะ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.