Members

ส่วนเกินของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมโละตัวสำรองที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ออกไป ทั้ง เอดิน เซโก้, โจลีออน เลสค็อตต์, สกอตต์ ซินแคลร์ หรือ ไมค่อน เพื่อลดค่าใช้จ่าย และนำทุนไปซื้อแข้งใหม่อย่าง มารูยาน เฟลไลนี่, วิคเตอร์ วานยาม่า กับ เอดินสัน กาวานี่

เอดิน เซโก้ อดีตดาวซัลโวบุนเดสลีกา แต่ไม่เป็นที่ต้องการใน แมนฯซิตี้
"เรือใบสีฟ้า" ยังพิจารณาอนาคตของ แกเร็ธ แบร์รี่, ฆาบี การ์เซีย, ซามีร์ นาสรี่ รวมถึง อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ ผู้ทำผลงานไม่ค่อยดีอีกต่างหาก นอกจากไม่คิดต่อสัญญากับ เวย์น บริดจ์, โรเก้ ซานตา ครูซ และ โคโล่ ตูเร่ ที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ สรุปคือพวกเขาหวังปล่อยอย่างน้อย 7 คนออกจาก ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งไม่ใช่เรื่องธรรมดาสำหรับสโมสรที่เพิ่งเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกเมื่อปีกลาย แถมแต่ละรายคือนักเตะดัง หรือยังเป็นตัวหลักในทีมชาติของตัวเองอยู่เลย สำหรับ ซินแคลร์, การ์เซีย กับ ไมค่อน เพิ่งย้ายมาเข้าสังกัดเพียงแค่ฤดูกาลเดียวด้วยราคารวมกัน 31.75 ล้านยูโร ยังไม่ถึงปีกลับต้องหาค่ายใหม่กันอีกแล้ว ไม่มีโอกาสแก้มือในฤดูกาลที่ 2 เพราะต้นสังกัดต้องการล้างไพ่ หลังจากปัจจุบันส่อเค้าว่าอาจเหลือ เอฟเอ คัพ แค่รายการเดียวเท่านั้นที่พวกเขายังพอมีสิทธิ์ลุ้นเป็นแชมป์ได้ในปีนี้

ฆาบี การ์เซีย เตรียมโดนขาย ทั้งๆเพิ่งย้ายมาแค่ปีเดียว
การ์เซีย วัย 26 ปี เป็นมิดฟิลด์เชิงรับทีมชาติสเปน ผู้มีค่าตัว 20.2 ล้านยูโร ตอนย้ายจาก เบนฟิก้า ลิสบอน เมื่อปี 2012 แต่ 23 เกมที่ลงสนามทุกรายการในฤดูกาลนี้ไม่มีอะไรโดดเด่น ยกเว้นยิง 2 ประตู ตอนไปเสมอ สโต๊ค ซิตี้ 1-1 และบุกชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-1 จึงอาจเสียตำแหน่งให้ วานยาม่า นักเตะทีมชาติเคนยา ของ กลาสโกว์ เซลติก ส่วน แบร์รี่ ที่เล่นตำแหน่งเดียวกัน ทั้งแก่และฟอร์มตก หลังทำเข้าประตูตัวเองจน เซาแธมป์ตัน ชนะ 3-1 เขาก็ไม่มีโอกาสสัมผัสสนามอีกเลย โดยเป็นตัวจริง 2 จาก 3 แมตช์ที่ แมนฯซิตี้ พ่ายในลีกฤดูกาลนี้ (เกมแพ้ ซันเดอร์แลนด์ ลงมาช่วง 5 นาทีสุดท้าย) ขณะ นาสรี่ เจ้าของผลงาน 9 ประตู จาก 69 นัด ไม่สามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดเหมือนสมัยอยู่ อาร์เซน่อล (27 ลูกใน 125 เกม) จึงมีแนวโน้มต้องหลีกทางให้ เฟลไลนี่ นักเตะเบลเยียม หากเขายอมย้ายออกจาก เอฟเวอร์ตัน

ไมค่อน กลายเป็นส่วนเกินใน แมนฯซิตี้ กับเขาด้วยเหมือนกัน
กองหลังที่ฤดูกาลนี้อ่อนยวบยาบ ก็โดนหางเลขไปด้วย ไมค่อน อดีตนักเตะทีมชาติบราซิล วัย 30 ปี ถูกซื้อจาก อินเตอร์ มิลาน 3.75 ล้านยูโร แต่อาจต้องไปก่อนหมดสัญญาใน 19 เดือนข้างหน้า เพราะมีโอกาสเล่นแค่ 11 เกมรวมทุกรายการ 6 แมตช์เท่านั้นที่อยู่ครบ 90 นาที สู้คู่แข่งอย่าง ปาโบล ซาบาเลต้า แบ๊กขวาทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่ได้ เพราะรายนี้เตะไปแล้ว 30 นัดรวมทุกรายการ ส่วน เลสค็อตต์ ซึ่งเล่นให้ทีมชาติอังกฤษหนสุดท้ายช่วงปลายปีก่อน เป็นอีกรายที่ฟอร์มไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย 17 แมตช์ที่ลงสนามในพรีเมียร์ลีก เป็นตัวสำรองถึง 6 ครั้ง แฟนบอลจำเขาอย่างเดียว คือทำประตูตอนเสมอ อาร์เซน่อล ผู้มาเยือน 1-1 ช่วงเดือนกันยายน ถึงมีสัญญาจนถึงปี 2014 แต่ แมนฯซิตี้ คงอยากขายออกไปเร็วๆ เหมือน โคลารอฟ แบ๊กซ้ายทีมชาติเซอร์เบีย ซึ่งเป็นสำรอง 8 จาก 15 นัดที่ทำศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

เป็นนักเตะระดับทีมชาติ แต่ แมนฯซิตี้ ไม่คิดเก็บ โจลีออน เลสค็อตต์ ไว้อีกแล้ว
แนวรุกก็ต้องโละ เซโก้ หัวหอกทีมชาติบอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา ถึงแม้ดาวซัลโวบุนเดสลีกาฤดูกาล 2009-10 ยังคงทำผลงานดี ล่าสุดนำดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร โดยยิงไปแล้ว 12 ประตูจาก 23 นัด ถึงแม้ต้องเป็นตัวสำรอง 12 ครั้ง แต่เพราะค่าเหนื่อยสูง แถมหากขายตอนนี้อาจได้ราคาดี เพราะมียักษ์ใหญ่เช่น บาเยิร์น มิวนิค, เอซี มิลาน กับ ยูเวนตุส ให้ความสนใจ ตอนแรกมีข่าวจะให้เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาซื้อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้พวกเขาเกิดอยากได้ กาวานี่ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย จาก นาโปลี เจ้าของผลงาน 18 ลูกในการเตะเซเรีย อา 22 นัด มากกว่า ติดตรงที่มีค่ายกเลิกสัญญามหาศาล เลยอาจใช้วิธีขาย เซโก้ เพื่อนำมาเป็นทุนซื้อ หากสมหวังจริง "เรือใบสีฟ้า" จะกลายเป็นแนวรุกที่ส่งภาษาสเปนกันสนุก ทั้ง ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่, คาร์ลอส เตเวซ และ กาวานี่

อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ เป็นอีกหนึ่งดาราค่าเหนื่อยแพง ที่ต้องออกจาก ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม
ซินแคลร์ กองหน้าวัย 23 ปี ผู้โด่งดังกับ สวอนซี ซิตี้ หลังซัด 8 จ่าย 5 ประตูใน 38 เกมเมื่อฤดูกาล 2011-12 ก่อนย้ายมาด้วยค่าตัว 7.8 ล้านยูโร แต่กลายเป็นว่าดับสนิทกับ แมนฯซิตี้ เพราะเป็นสำรองถึง 5 จาก 7 นัด อีก 2 ครั้งก็อยู่ไม่ครบ 90 นาที รวมได้ลงสนามเพียง 165 นาที เป็นตัวจริงหนสุดท้ายช่วงเดือนกันยายน สัญญาที่เซ็นกันจนถึงกลางปี 2016 ไร้ความหมาย แค่ผู้บริหาร "เรือใบสีฟ้า" เห็นว่าโควตานักเตะในประเทศไม่มีประโยชน์ หากไม่ได้ไปเตะฟุตบอลสโมสร ช่วยให้ขายตั๋วจากความโด่งดัง หรือพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ สู้ซื้อต่างชาติที่เก่งพอจะนำทัพประสบความสำเร็จ แถมดึงดูดคนดู และสปอนเซอร์เข้าสนามได้อีกต่างหาก นักเตะอย่าง ซินแคลร์ ก็คงต้องกลับไปอยู่สโมสรระดับ สวอนซี ตามเดิม

สกอตต์ ซินแคลร์ ไม่สามารถแจ้งเกิดใน แมนฯซิตี้ เพราะมีแต่ซูเปอร์สตาร์เต็มค่าย
ค่ายใหญ่เขามีไว้เฉพาะพวกฝีเท้าดีจริงเท่านั้น ไม่ใช่แค่มีแววรุ่งอย่างเดียว ถ้าเป็นเพียงอย่างหลัง ก็จะโดนโละเหมือนส่วนเกินของ แมนฯซิตี้ ตอนนี้นั่นเอง

siamsport

Views: 499

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by jujung_mcfc on February 23, 2013 at 9:16am

ไปกันหมดเลย...ก็ยังต้องทำใจให้รอข่าวชั้นสุดท้าย ไม่อยากหวั่นไหว อิอิ

Comment by mcfc-มีน on February 23, 2013 at 9:01am

กาเซียร์ ไมค่อน เลสคอต ซินแคลร์พอรับได้ครับ / แต่เชโก้ กับ โคลารอฟ ถ้าตามข่าวจริง ผมไม่ค่อยเต็มใจ นอกซะจากว่าได้ตัวใหม่ที่สมน้ำสมเนื้อหรือดีกว่ามาทดแทน อิอิ ^^

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.