Members

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จากความล้มเหลวในตลาดนักเตะเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ปีนี้เงินออกจากคลังเพื่อจับจ่ายใช้สอยเร็วกว่าปกติ เรือใบสีฟ้าเดินเกมเร็วปิดดีลคว้านักเตะมาเสริมทัพได้เน้นๆ ถึง 4 ราย คือ แฟร์นานดินโญ, เฆซุส นาบาส, สเตฟาน โยเวติช และอัลบาโร เนเกรโด้ ซึ่งทั้งหมดนั้นจะช่วยเติมเต็มส่วนที่บกพร่องในฤดูกาลที่แล้วได้อย่างไม่ต้องสงสัย

พวกเขาอาจโชว์ฟอร์มในช่วงอุ่นเครื่องได้กระท่อนกระแท่น แพ้บ้าง ชนะบ้าง สลับกันไป แต่นั่นเป็นเพราะการต้องปรับจูนเครื่องใหม่แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีมหรือนักเตะ และหากทุกอย่างลงตัวเมื่อไหร่ เรือใบก็พร้อมแล้วที่จะแล่นฉิวอีกครั้งในฤดูกาลที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น

แผนการเล่น 4-2-3-1
ผู้จัดการทีม - มานูเอล เปเยกรินี
กุนซือชาวชิลีอาจมีภาพจำว่าล้มเหลวที่เรอัล มาดริด ทำให้หลายคนเข้าใจว่าเขาไม่มีบารมีพอจะคุมทีมใหญ่ แต่ความเป็นจริงเรื่องราวมันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

เปเยกรินี ทำได้ถึง 96 แต้มในฤดูกาล 2009-10 แต่กลับต้องพลาดแชมป์ลาลีกาเพราะคู่แข่งของพวกเขาอย่างบาร์เซโลนาแกร่งเกินไป เมื่อเก็บได้ถึง 99 คะแนนด้วยกัน

นี่จึงเป็นบทพิสูจน์อีกครั้งว่า ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เปเยกรินีจะขยับตัวเองขึ้นไปเป็นแถวหน้าของยุโรป และได้รับการยอมรับมากกว่านี้เสียที
ดาวเด่นประจำทีม - ยาย่า ตูเร่
ยาย่า ตูเร่ อาจไม่ใช่นักเตะที่หลายคนนึกถึงเมื่อพูดถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่จากผลงานที่ผ่านมายืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเขาคือหัวใจหลักของเรือใบสีฟ้า เมื่อทัพซิตี้เซนต้องสะดุดทุกครั้งที่ขาดห้องเครื่องจากไอวอรี โคสต์ไป

ตูเร่คือนักเตะที่แย่งบอลได้เก่ง จ่ายบอลแม่นยำ คุมจังหวะดี และยังมีทีเด็ดที่การเปลี่ยนรับเป็นรุก รวมถึงสอดทะลุขึ้นไปสร้างโอกาสทำประตูได้บ่อยๆ

แม้แมนฯ ซิตี้จะสร้างทีมด้วยการซื้อนักเตะเข้ามามากมาย แต่ความสำคัญของยาย่า ตูเร่ ในเอติฮัด สเตเดียมไม่เคยลดน้อยถอยลงเลย
แข้งน่าจับตา - ดาบิด ซิลบา
อีกเหตุผลที่เรือใบสีฟ้าต้องพลาดท่ามือเปล่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา คือ ฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปของมิดฟิลด์สแปนิชอย่างดาบิด ซิลบา

ทว่าการเข้ามาคุมทีมของมานูเอล เปเยกรินี อาจสร้างความหวังใหม่ให้แฟนบอล ที่จะได้เห็นซิลบา จี๊ดจ๊าดอีกครั้ง เมื่อโค้ชชิลีคือผู้เชี่ยวชาญด้านการปั้นเพลย์เมคเกอร์ตัวจริง เห็นได้จากผลงานในอดีต ไม่ว่าจะเป็น ฮวน โรมัน ริเกลเม หรือ อิสโก้

และเรือใบสีฟ้าคงต้องหวังว่า การจับคู่ระหว่างซิลบา กับ เปเยกรินี จะไปได้สวยแบบนั้น เพื่อให้จินตนาการในแนวรุกของทีมกลับมาเจิดจ้าอีกครั้ง
ความคาดหวัง
แน่นอนว่าด้วยเงินลงทุนที่ทุ่มไปมากมาย เป้าหมายอย่างต่ำที่สุดที่แฟนบอลเรือใบสีฟ้ายอมรับได้คือการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปถึงวินาทีสุดท้าย และจากประวัติกุนซืออย่างเปเยกรินี ก็พอการันตีได้ในระดับหนึ่งว่าเขามีกึ๋นพอจะทำแบบนั้น ปัญหาคือนี่อาจเป็นพรีเมียร์ลีกที่เจ้าตัวไม่คุ้นเคยมาก่อนและต้องเจอปัญหาเรื่องการปรับตัวแน่นอน

อย่างไรก็ดี ด้วยขุมกำลังเหลือเฟือที่มีอยู่ แมนฯ ซิตี้ จึงยังเป็นทีมเต็งแชมป์แบบไม่ต้องสงสัย ยิ่งถ้าแข้งใหม่ประสานงานกับตัวหลักเก่าๆ ที่มีอยู่ได้อย่างลงตัว แชมป์อาจยังอยู่ที่แมนเชสเตอร์เช่นเดิม แต่แค่เปลี่ยนทีมก็มีความเป็นไปได้ไม่น้อย

goal.com

Views: 1535

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.