Members

ในที่สุด....... & 3G TOT ยื่นซอง 10 ม.ค.เคาะราคา 28 ม.ค.54........

และแล้วสำหรับการลอยคอ เอ้ย รอคอยกันมานานครับสำหรับ Number portability หรือ การคงสิทธ์หมายเลข
จาก 3 เดือนก่อนทาง กสทช บอกว่าเราจะได้ใช้กันภายใน เดือน กันยายน มีหลายๆท่านเริ่มบ่นกัน และแล้วการรอแล้วรอเล่า
อ่า เมื่อไหร่มันจะใช้ได้เสียที และเนื่องในวันพ่อ ซึ่งถือเป็นฤกษ์ที่ดีในการเปิดให้บริการ Number portability
หรือ การคงสิทธ์หมายเลข จาก กสทช ในวันนี้ท่านผู้อ่านทุกท่านสามารถใช้กันได้แล้วครับ ไม่ว่าจาก จาก ค่าย A ไป B หรือ B ไป C ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ ทั้งแบบ เติมเงิน (prepaid) หรือ รายเดือน (postpaid) แต่จำนวนวัน และ เงิน ของท่านผู้อ่านทั้งหลายก็ไม่มีนะครับ คือ ล้างออกทั้งหมดเลย ต้องไป เริ่ม ศูนย์ใหม่กับ ผู้ให้บริการ รายนั้นๆที่ท่านเลือก ค่าธรรมเนียมต่างๆ ลองไปถามผู้ให้บริการที่ท่านอยากจะย้ายไปดูนะครับ

 

 

ในเรื่องของระยะเวลาการดำเนินการ

 

ทางค่ายผู้ให้บริการนั้นจะใช้เวลาดำเนิน 3-4 วันครับ เมื่อการย้ายเบอร์เสร็จสิ้นคุณก็จะได้รับ SmS เท่านั้นก็เรียบร้อยครับ

วิธีการก็คือ คุณต้องไปแจ้งกับค่ายโทรศัพท์มือถือที่คุณจะย้ายไปนะครับ ดังนี้

* อย่าลืม สำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสำเนาด้วยตนเอง หรือ
* บัตรประจำตัวที่มีรูปถ่ายและเลขที่บัตรประชาชน ที่ทางราชการออกให้ และใช้แทนได้ตามกฎหมาย เช่น บัตรข้าราชการ ใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทาง เป็นต้น

* สำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคล ที่ออกไม่เกิน 3 เดือน
* สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนาม หากไม่สามารถมาเองได้ ต้องมอบอำนาจให้คนอื่นมายื่นคำขอแทน แต่อย่าลืมแนบหนังสือมอบอำนาจต้นฉบับ พร้อมสำเนาบัตรผู้รับมอบอำนาจมาด้วย
* เอกสารทุกหน้า ต้องมีลายเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องของกรรมการ ผู้มีอำนาจลง

ศูนย์ให้บริการของค่าย Dtac

ยื่นเอกสารทั้งหมดพร้อมกรอกแบบคำขอโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้ที่สำนักงานบริการลูกค้า ทั้ง 5 สาขา ได้แก่

สำนักงานบริการลูกค้า สาขา อาคารจามจุรีสแคร์ ชั้น G
สำนักงานบริการลูกค้า สาขา สยามพารากอน ชั้น 3
สำนักงานบริการลูกค้า สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น 3
สำนักงานบริการลูกค้า สาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น 2
สำนักงานบริการลูกค้า สาขา แฟชั่นไอร์แลนด์ ชั้น 3

ศูนย์ให้บริการของค่าย AIS

1. เอไอเอส ช็อป สาขา สยามพารากอน ชั้น 4
2. เอไอเอส ช็อป สาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น 4
3. เอไอเอส ช็อป สาขา ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ชั้น G
4. เอไอเอส ช็อป สาขา เดอะ มอลล์ บางกะปิ ชั้น 3
5. ร้านเทเลวิซ สาขา มาบุญครอง ชั้น G

 

ศูนย์ให้บริการของค่าย ทรู

 

 

 

3G TOT ยื่นซอง 10 ม.ค.เคาะราคา 28 ม.ค.54

 

ทีโอทีประกาศเปิดขายซองประกวดราคาโครงการ 3G TOT ระหว่างวันที่ 14-27 ธ.ค.53 ให้ยื่นข้อเสนอ 10 ม.ค.2554 เคาะราคาอี-ออคชัน 28 ม.ค. 54 ก่อนเซ็นสัญญา 15-18 ก.พ. 54 หลังจากนั้น 180 วันใช้งานได้ทุกพื้นที่กทม.และ 13 จังหวัดเศรษฐกิจรวมทั้งพิษณุโลกด้วย

นายกำธร ไวทยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ทีโอทีเปิดขายซองประกวดราคาโครงการจัดสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ระหว่างวันที่ 14-27 ธ.ค.นี้ และให้ยื่นข้อเสนอในวันที่ 10 ม.ค.2554 พร้อมวางเงินค้ำประกันซองหรือแบงการันตี 3% ของโครงการหรือประมาณ 500 กว่าล้านบาท โดยใช้วิธีประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (อี-ออคชัน) ในวันที่ 28 ม.ค.54 และคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ประมาณวันที่ 15-18 ก.พ. 2554

สำหรับโครงการ 3G TOT ทั่วประเทศมูลค่า 19,980 ล้านบาท แบ่งเป็นการประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้างมูลค่า 17,440 ล้านบาท งบสำรองโครงการมูลค่า 540 ล้านบาท และการปรับปรุงโครงข่ายเดิมของเอทีซี โมบายจาก 2G เป็น 3G มูลค่า 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้การประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้างครั้งนี้ประกอบด้วย ระบบโครงข่ายหลักจำนวน 1 ระบบ (Core Network) ระบบสถานีฐาน (UTRAN) จำนวน 4,772 แห่ง ระบบสื่อสัญญาณ (Transport Network) ระบบบริการจัดการโครงข่าย (OSS) จำนวน 1 ระบบ ระบบบริการเสริมพื้นฐาน (VAS) จำนวน 1 ระบบ ระบบสนับสนุนการให้บริการ (Business Support System) จำนวน 1 ระบบ รวมทั้งการติดตั้งอุปกรณ์และการจัดเตรียมสถานที่ (Site Preparation) และอุปกรณ์สนับสนุนและบำรุงรักษาโครงข่าย โดยสถานที่ติดตั้งเซลไซต์มาจาก 3 ส่วนคือ ส่วนแรกเป็นโครงข่ายเดิมของทีโอทีที่มีอยู่แล้ว 2.เป็นการใช้โครงข่ายร่วมกับผู้ให้บริการรายอื่น (Co-Network) และ 3.เป็นโครงข่ายที่สร้างใหม่

"การสร้างโครงข่ายเป็นเรื่องที่ทีโอทีวางแผนเองว่าจะลงไซต์ที่ไหนบ้าง"

นายกำธรกล่าวถึงเงินกู้ในโครงการนี้ว่า จะเลือกแหล่งเงินกู้ที่ดีที่สุดระหว่าง 1.ทีโอทีกู้เองจากสถาบันการเงิน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำแผนธุรกิจเสนอต่อแหล่งเงินกู้ 2.เป็นข้อเสนอที่มากับข้อเสนอเทคนิคของผู้เข้าประมูล แต่จะไม่นำข้อเสนอด้านเงินกู้มาพิจารณาประกอบ หากเทคนิคผ่านตามข้อกำหนดก็จะเข้าสู่ขั้นตอนอี-ออกชั่นต่อไปโดยคาดว่าจะมีซัปพลายเออร์ 4-5 รายให้ความสนใจคือโนเกีย-ซีเมนส์ อีริคสัน อัลคาเทล หัวเว่ย แซดทีอี

ทั้งนี้ ภายหลังจากการเซ็นสัญญากับผู้ที่ชนะการประมูล เฟสแรกและเฟสที่ 2 จะต้องเปิดให้บริการภายใน 180 วันหรือราวเดือนส.ค.2554 ในกรุงเทพฯ ทุกพื้นที่ ปริมณฑล 4 จังหวัด และ 13 จังหวัดเศรษฐกิจ ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง สงขลา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พิษณุโลก อุดรธานี นครราชสีมา ขอนแก่น และหนองคาย ส่วนเฟสสุดท้ายจะขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ อีก 59 จังหวัด ภายใน 360 วัน โดยทีโอทีจะพิจารณาจากพื้นที่ที่มีความต้องการสูงและมีศักภาพในการสร้างรายได้

"การลงทุนด้านเครือข่ายต้องลงไซต์ในที่มีตลาด เพราะเรากู้เงินมาลงทุน"

นายกำธรกล่าวถึงพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้ขายส่งบริการ (MVNO) ว่านอกจาก 5 รายเดิมที่เซ็นเอ็มโอยูรายละ 6 เดือนและเริ่มทำตลาดมาได้สักระยะมีลูกค้าในระบบแล้วประมาณ 2.4 แสนรายแล้วทีโอทียังอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัท สวัสดี ที่จะมาเป็น MVNO รายที่ 6 นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างคัดเลือกที่ปรึกษาด้าน MVNO ให้ทีโอที ซึ่งคาดว่าผลการศึกษาจะเสร็จในไตรมาสแรกปี 2554 และหลังจากนั้นก็จะทำสัญญาระยะยาวกับ MVNO

สำหรับคุณสมบัติผู้เข้าร่วมประมูลที่สำคัญอยู่ในข้อ 4.1 คุณสมบัติทั่วไป

4.1.1 ผู้เสนอราคาที่เป็นนิติบุคคลซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทย รายเดียวหรือทุกรายที่รวมกันในฐานะกิจการร่วมค้า จะต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในประเทศไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 (สาม) ปีนับถึงวันยื่นซองเอกสารประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (ยกเว้นนิติบุคคลที่จดทะเบียนในต่างประเทศ ในข้อ 4.1.2) และจะต้องประกอบธุรกิจประเภทรับจ้างงานดังกล่าวข้างต้น รวมทั้งจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

4.1.1.1 กรณีที่เสนอราคารายเดียว จะต้องมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วไม่น้อยกว่า 300 (สามร้อย) ล้านบาทหรือ 4.1.1.2 กรณีที่เป็นนิติบุคคลหลายราย จะต้องยื่นซองเสนอราคาในฐานะกิจการร่วมค้า (Joint Venture หรือ Consortium) และจะต้องมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วรวมกันไม่น้อยกว่า 300 (สามร้อย) ล้านบาท โดยนิติบุคคลทุกรายในกลุ่มจะต้องเป็นคู่สัญญาและต้องรับผิดชอบร่วมกันและแทนกันต่อ ทีโอที

4.1.2 ผู้เสนอราคาที่เป็นนิติบุคคลซึ่งจดทะเบียนในต่างประเทศ จะต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 (สาม) ปีนับถึงวันยื่นซองเอกสารประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ และจะต้องประกอบธุรกิจประเภทรับจ้างงานดังกล่าวข้างต้น รวมทั้งจะต้องมีคุณสมบัติทั้งสองประการดังนี้

4.1.2.1 จะต้องเสนอราคาในรูปกิจการร่วมค้า (Joint Venture หรือ Consortium) เท่านั้นนิติบุคคลที่จดทะเบียนในต่างประเทศดังกล่าว และจะต้องได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจ ในประเทศไทย ตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542 ก่อนลงนามสัญญา

4.1.2.2 จะต้องมีนิติบุคคลซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทยอย่างน้อย 1 (หนึ่ง) ราย ที่มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วไม่น้อยกว่า 300 (สามร้อย) ล้านบาท เป็นผู้นำกลุ่ม (Lead Firm) โดยนิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศไทยดังกล่าว จะต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 (สาม) ปีนับถึงวันยื่นซองเอกสารประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์และจะต้องประกอบธุรกิจประเภทรับจ้างงานดังกล่าวข้างต้น

4.1.3 ผู้เสนอราคาจะต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย
เว้นแต่รัฐบาลของผู้เสนอราคา จะได้มีคำสั่งให้สละเอกสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น สำหรับในกรณีที่เป็นกิจการร่วมค้า (Joint Venture หรือ Consortium) นิติบุคคลทุกรายในกลุ่มผู้เสนอราคาในฐานะกิจการร่วมค้า จะต้องไม่เป็นผู้ถูกต้องห้ามดังกล่าว

4.1.4 ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่นและหรือต้องไม่เป็น
ผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างผู้เสนอราคากับผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ณ วันประกาศประกวดราคาฯ หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม โดยผู้เสนอราคาต้องยื่นหนังสือรับรองการไม่มีผลประโยชน์ร่วมกันตามแบบพิมพ์ ในภาคผนวกความต้องการด้านพาณิชย์ (C-25) ในกรณีที่เป็นกิจการร่วมค้า นิติบุคคลทุกราย ในกลุ่มผู้เสนอราคาในฐานะกิจการร่วมค้า จะต้องไม่เป็นผู้ถูกต้องห้ามดังกล่าว

4.1.5 ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการ หรือของ ทีโอที หรือหน่วยงานของรัฐอื่นใดและได้แจ้งเวียนชื่อแล้ว หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลของการสั่งให้นิติบุคคลหรือบุคคลอื่นเป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการหรือตามระเบียบของ ทีโอที หรือหน่วยงานของรัฐอื่นใด ในกรณีที่เป็นกิจการร่วมค้า นิติบุคคลทุกรายในกลุ่มผู้เสนอราคาในฐานะกิจการร่วมค้า จะต้องไม่เป็นผู้ถูกต้องห้ามดังกล่าว

4.1.6 ผู้เสนอราคาดังกล่าวต้องมีประสบการณ์ในงานระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมที่มีมูลค่างาน 500 (ห้าร้อย) ล้านบาทขึ้นไปต่อหนึ่งสัญญา ในระบบใดระบบหนึ่ง หรือหลายระบบรวมกันดังนี้

4.1.6.1 ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้แก่ระบบชุมสายโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือระบบสถานีฐาน

4.1.6.2 ระบบโทรศัพท์ประจำที่ ได้แก่ระบบชุมสายโทรศัพท์ประจำที่หรือระบบชุมสายย่อย (MSAN)

4.1.6.3 ระบบสื่อสัญญาณวิทยุไมโครเวฟ หรือระบบวิทยุแบบ Point to Multi-Point หรือ ระบบสถานีลูกข่ายสื่อสารดาวเทียม

4.1.6.4 ระบบสื่อสัญญาณ Optical Fiber

ผู้เสนอราคาจะต้องแนบต้นฉบับและสำเนาหนังสือรับรองผลงานที่ออกให้โดยผู้ว่าจ้างในประเทศซึ่งเป็นหน่วยงานที่เป็นกิจการของรัฐ หรือหน่วยงานหรือนิติบุคคลที่ร่วมงาน หรือดำเนินการกับรัฐ หรือหนังสือรับรองที่ออกโดยหน่วยงานผู้ว่าจ้างในต่างประเทศแสดงวงเงินค่างานทั้งหมดและวันที่งานแล้วเสร็จ โดยผลงานวงเงิน 500 (ห้าร้อย) ล้านบาทดังกล่าวข้างต้น จะนับจากวันที่ผลงานแล้วเสร็จจนถึงวันยื่นซองเอกสารประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 (ห้า) ปี ผู้เสนอราคาจะต้องแนบสำเนาสัญญาหรือข้อตกลงดังกล่าวมาด้วย ซึ่ง ทีโอที จะทำการตรวจสอบและคืนต้นฉบับหนังสือรับรองให้แก่ผู้เสนอราคาในวันยื่นซองเอกสารประกวดราคา และ ทีโอที สงวนสิทธิ์ในการขอต้นฉบับสัญญาและข้อตกลงมาตรวจสอบ

กรณีที่ผลงานระบุวงเงินเป็นสกุลเงินต่างประเทศ ทีโอที จะคิดคำนวณเป็นสกุลเงินบาทโดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนอ้างอิง (Selling Rate) ของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันประกาศประกวดราคาฯ

เอกสารสัญญาและหนังสือรับรองผลงานดังกล่าวข้างต้น ต้องเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ กรณีที่เอกสารสัญญาหรือหนังสือรับรองผลงานออกโดยหน่วยงานผู้ว่าจ้างในต่างประเทศ เอกสารสัญญาหรือหนังสือรับรองดังกล่าวต้องเป็นภาษาอังกฤษ หากเป็นภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ จะต้องมีคำแปลเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทย โดยผู้เสนอราคาจะต้องแนบสำเนาสัญญาหรือข้อตกลงพร้อมกับต้นฉบับที่ถูกแปล ซึ่ง Notary Public หรือกระทรวงการต่างประเทศหรือหน่วยงานอื่นตามกฎหมายของประเทศนั้นและสถานทูตหรือสถานกงสุลของไทยในประเทศนั้นๆ ลงนามรับรองเอกสารและคำแปลดังกล่าว พร้อมทั้งผู้เสนอราคาจะต้องแจ้งรายละเอียดข้อมูลของผู้ว่าจ้างในต่างประเทศ รวมทั้งจะต้องอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลของผู้ว่าจ้างในต่างประเทศดังกล่าวด้วย

สำหรับกรรมการประกวดราคา ประกอบด้วย นายอานนท์ ทับเที่ยง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานโครงข่ายเป็น ประธานกรรมการ ส่วนกรรมการคือ นายทวีป เพชร์สุวรรณ์ นายยงยุทธ์ วัฒนสินธุ นายศุภชัย ฐิติประวัติและนายศิลา เนืองนิตย์นราภรณ์ เป็นกรรมการและเลขานุการ

ส่วนกรรมการตรวจรับ ประกอบด้วย นายกำธร ไวทยกุล เป็นประธานกรรมการ ส่วนกรรมการคือนายจุมพล ธนะโสภณ นายศุภมิตร ทัพอินพรหม นายนฤาชา จิตรีขันธ์ และนายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล เป็นกรรมการและเลขานุการ

Company Related Link :
3G TOT

 

Views: 687

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by ลุงเล็ก on December 17, 2010 at 2:44pm

กะจะย้าย 2 เบอร์ ais กะ dtac ไปลงเบอร์ true เพราะเบอร์ true โทรกะจายกะตังค์ก็ยังเหลือเยอะสุด

ais โทรเท่าๆกันตังค์หายไปพร้อมๆกับใจเลยแหละ dtac ยังไม่ได้โทรเลยวันก็ไม่มีเหลือแล้ว

แต่ก็มาติดที่คนออกต่างจังหวัดกันดารๆบ่อยๆแบบลุงจะรู้เลยว่า true ห่วยแตกสุดๆเรื่องสัญญาณ

สุดท้ายก็ยังคง 3 ซิมเตือมซิมละ 100 ต่อเดือน เหมียนเดิม 555555+

Comment by ko man ci on December 12, 2010 at 11:59pm

แจ๋วเลยกว่าจะได้

Comment by mcfc-มีน on December 10, 2010 at 9:27pm

ขอบคุณมากครับน้องชาย สำหรับสาระดีดี อีกครั้ง อิอิ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.