Members

City VS United กับคำทำนาย 

ไม่มีดาร์บี้แมตช์ไหนบนเกาะอังกฤษดุเดือดเท่าดาร์บี้แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ ในฐานะแชมป์เก่าเปิดบ้านรอรับการมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ณ ปัจจุบัน 

การโคจรมาเจอกันของสองทีมอริร่วมเมืองถือว่าถูกที่ถูกเวลา โดย ซิตี้ รั้งอันดับ 2 มีแต้มตามหลัง ยูไนเต็ด 3 คะแนน หากชนะจะแซงขึ้นเป็นทีมนำหัวตารางทันที 

แต่สำหรับท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเหล่าขุนพลปีศาจแดงคงไม่ยอมง่ายๆแน่และหวังลบรอยแค้นที่ตกเป็นฝ่ายปราชัยทั้งเหย้า-เยือน เราลองมาทายกันดูว่า ดาร์บี้แมตช์นี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ความน่าจะเป็น 

ซิตี้ จะใช้ 3 มิดฟิลด์เชิงรับ 

แน่นอนเกมนี้เล่นในบ้าน "มันโช่" ต้องการชิงความได้เปรียบในแดนกลางแย่งบอลมาอยู่กับเท้าให้มากที่สุด ดังนั้นจะเป็นหน้าที่ของ แกเร็ธ แบร์รี่,เจมส์ มิลเนอร์ และ ยาย่า ตูเร่ 

รูนี่ย์ เล่นริมเส้น 

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ คือดาวยิงอันดับ 1 ที่ได้รับการันตีจากป๋าเฟอร์กี้ส่งลงสังหารในตำแหน่งหน้าเป้า ขณะที่ รูนี่ย์ มีสิทธิ์ถูกจับไปเล่นด้านข้างหรือตำแหน่งปีกเพื่อสร้างโอกาสและเจาะแนวรับอันแน่นหนาของ ซิตี้ 

นายทวารออกลูกเหวอ 

นี่เป็นเกมดาร์บี้แมตช์ที่มีความกดดันสุดๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้รักษาประตูทั้งฝั่ง ซิตี้ และ ยูไนเต็ด จะโดนบททดสอบสภาวะจิตใจรับมือได้ดีขนาดไหน หากสมาธิหลุดไม่ว่าจะเป็นทั้ง โจ ฮาร์ท หรือ ดาบิด เด เกอา หรือ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด มีสิทธิ์ฝันร้ายถูกทำโทษเสียประตู 

ยิงกระจาย 

ต่างฝ่ายต่างมีสุดยอดกองหน้าด้วยกันทั้งสองทีม ฝั่งเจ้าบ้าน มี คาร์ลอส เตเบซ,เอดิน เซโก้ ,เซร์คิโอ อาเกวโร่ และ มาริโอ บาโลเตลลี่ ส่วนทีมเยือนโหดๆทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่,ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ,เวย์น รูนี่ย์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ทั้งสองทีมยิงรวมกันในซีซั่นนี้ 65 ประตู ขณะที่ดาร์บี้แมตช์ฤดูกาลก่อนซัดกระจาย 8 ประตู เกมนี้น่าสนใจจะยิงได้กี่ลูก 

เซโก้ หรือ ชิชาริโต้ ซูเปอร์ซับพังประตู 

นอกจากผู้เล่น 11 คนในสนามแล้วทีเด็ดตัวสำรองเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้มีสิทธิ์ตัดสินถึงแพ้-ชนะ สำหรับ ซิตี้ มี เอดิน เซโก้ เป็นจอมขโมยซีนจากจำนวน 7 ประตูมีถึง 6 ลูกที่เปลี่ยนตัวลงมายิง ส่วน ยูไนเต็ด ภูมิใจเสนอ "ชิชาริโต้" ซูเปอร์ซับฮีโร่ซัลโวไปแล้ว 5 เม็ด 


ผู้เล่นทีมซิตี้ที่น่าจับตามอง: เซร์คิโอ อาเกวโร่ 

เชื่อว่าสาวกปีศาจแดงคงจดจำเจ้าหมอนี้ได้ หอกอาร์เจนไตน์คือผู้หักอก ยูไนเต็ด ซัลโวประตูชัยตัดสินให้ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองแบบสุดระทึกตื่นเต้น อาเกวโร่ เป็นศูนย์หน้าอันดับ 1 ของ โรแบร์โต้ มันชินี่ มักส่งลงสนามในเกมสำคัญที่มีความหมายเสมอ และแน่นอนแผงหลังอสูรต้องไม่ปล่อยให้คาดสายตา 

ผู้เล่นทีมยูไนเต็ดที่น่าจับตามอง: ดาบิด เด เกอา 

นี่เป็นตำแหน่งที่คาดเดาลำบากเหมือนกันว่าป๋าเฟอร์กี้จะส่งใครลงแต่เชื่อกันว่าน่าจะเปิดโอกาส เด เกอาป้องกันตาข่าย เพราะมีประสบการณ์เหนือกว่า ลินเดการ์ด เล็กน้อย ที่น่าหนักใจก็คือนายทวารสแปนิชประสบปัญหารับมือกับลูกครอสเข้ามาในกรอบเขตโทษ พอๆกับ ลินเดการ์ด มีจุดอ่อนที่ลูกเซตพีซเห็นได้ชัดเจนจากเกมสุดสัปดาห์ก่อนที่เสียถึง 4 ประตู 


คู่ต่อกรในเกม 

ยาย่า ตูเร่ VS ไมเคิล คาร์ริค 

ถือเป็นดาร์บี้แมตช์ที่ค่อนข้างสูสีเทียบศักยภาพผู้เล่นใกล้เคียงกัน เกมนี้จึงน่าจะตัดสินที่แดนกลางใครทำได้ดีกว่ากันระหว่าง ยาย่า ต้องดวลกับ คาร์ริค แย่งบอลจากฝั่งตรงข้ามมาครองได้มากเท่าไหร่โอกาสคว้าชัยย่อมมีมากขึ้นเท่านั้น 

แว็งซ็องต์ กอมปานี VS โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 

ถ้าเป็นมวยก็ถือว่าถูกคู่ นี่คือคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อทั้งคู่ สำหรับ กอมปานี คือปราการหลังผู้ปิดทองหลังพระและมีคุณสมบัติความเป็นผู้นำจนได้รับความไว้วางใจจาก มันโช่ สวมปลอกแขนกัปตัน แข้งเบลเยียมผู้นี้ไม่ได้เด่นแค่เกมรับอย่างเดียว บางครั้งโผล่ขึ้นมายิงได้ด้วยซึ่งแผงหลัง ยูไนเต็ด คงรู้พิษสงอย่างดีที่ปล่อยให้ดาวเตะ 26 ปีพังประตูชัยเมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่หน้าที่หลักของเขาคงต้องหยุด ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้ามหาภัยที่ซัลโวไปแล้ว 10 ประตูและอันตรายในทุกๆจังหวะหากเปิดโอกาสให้เขาได้สังหาร 


สถิติ...สถิติ...สถิติ 

ผลงานในลีก 
ซิตี้ 33 คะแนน 
ยูไนเต็ด 36 คะแนน 

ซิตี้ ยิง 28 ประตู 
ยูไนเต็ด ยิง 37 ประตู 

ซิตี้ ยิงประตูโดยเฉลี่ย 1.87 ลูกต่อเกม 
ยูไนเต็ด ยิงประตูโดยเฉลี่ย 2.47 ลูกต่อเกม 

ซิตี้ มีโอกาสยิงโดยไม่โดนบล็อค 202 
ยูไนเต็ด มีโอกาสยิงโดยไม่โดนบล็อค 188 

ซิตี้ ยิงเข้ากรอบคิดเป็นเปอร์เซนต์ 47 
ยูไนเต็ด ยิงเข้ากรอบคิดเป็นเปอร์เซนต์ 48 

ซิตี้ เสียประตู 11 ลูก 
ยูไนเต็ด เสียประตู 21 ลูก 

ซิตี้ เสียประตูโดยเฉลี่ย 0.73 ต่อเกม 
ยูไนเต็ดเสียประตูโดยเฉลี่ย 1.40 ต่อเกม 

ซิตี้ ผ่านบอลทั้งหมด 8370 
ยูไนเต็ด ผ่านบอลทั้งหมด 8669 

ซิตี้ ผ่านบอลสำเร็จคิดเป็น 86% 
ยูไนเต็ด ผ่านบอลสำเร็จคิดเป็น 88% 

ซิตี้ เข้าสกัดทั้งหมด 289 
ยูไนเต็ด เข้าสกัดทั้งหมด 304 

ซิตี้ สกัดได้ผลสำเร็จคิดเป็น 79% 
ยูไนเต็ด สกัดได้ผลสำเร็จคิดเป็น 79% 

ซิตี้ ฟาวล์ 181 
ยูไนเต็ด ฟาวล์ 141

เฮด-ทู-เฮด (เฉพาะที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม) 

ซิตี้ ชนะ 2 

ยูไนเต็ด ชนะ 2 

เสมอ 1 

ข้อมูลที่น่าสนใจ: 5 จาก 6 เกมหลังสุดที่จบลงด้วยสกอร์ยอดฮิต 1-0 

ดาวซัลโว:(นับเฉพาะในลีก) 

คาร์ลอส เตเบซ 7 ประตู 

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 10 ประตู

Views: 222

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.