Members

Techno update with ninja boy : Google+ เปิดให้ใช้บริการได้ทุกคนแล้ว

หลังจากที่ Google+ เปิดให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์แห่งใหม่ในลักษณะที่สมาชิกต้องขอ invite เพื่อเข้าใช้บริการมาได้ 3 เดือนแล้ว ซึ่งในส่วนของกระแสการยอมรับก็ต้องถือว่า ได้รับความสนใจจากผู้ใช้ทั่วโลกพอสมควร ที่สำคัญมันยังทำให้ผู้่นำตลาดอย่าง Facebook ต้องปรับตัวหลายกระบวนท่าเลยทีเดียว ล่าสุด Google+ ได้เปิดให้บริการกับผู้ใช้ทั่วโลกที่สนใจจะเข้าเป็นสมาชิกเครือข่ายสังคมแห่งนี้แล้ว

 

สำหรับบริการของ Google+ จะไม่มีความสัมพันธ์แบบ "เพื่อน" (friend) ในลักษณะที่ผู้ใช้รู้สึกถูกบังคับให้ยอมรับ โดยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Google+ ซึ่งรวมถึงผู้คนต่างๆ ที่พวกเขาแชร์ข้อมูลด้วยจะถูกกำหนดให้มีความเป็นส่วนตัว (privacy) ตั้งแต่แรก นอกจากนี้ยังมีบริการที่แตกต่างจากผู้นำตลาดอย่าง Facebook ด้วย เช่น คุณสมบัติวิดีโอแชทที่สามารถพูดคุยพร้อมกันเป็นกลุ่มได้ เรียกว่า Hangouts โดยคุณสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ ผ่านบริการนี้ได้สูงสุดถึง 10 คน เพื่อพูดคุยกันแบบเห็นหน้าผ่านวิดีโอได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา การเติบโตของ Google+ ก็มีข้อจำกัด และอุปสรรคอยู่พอสมควร เนื่องจากสมาชิกที่จะมีสิทธิ์เข้าใช้บริการจะต้องได้รับการ invite โดย Google หรือจากผู้ใช้คนอื่นที่อยู่ในเครือข่ายนี้แล้ว ไม่เพียงเท่านั้น บ่อยครั้งที่ผู้ใช้ถูกบังคับให้ signup ใหม่ แม้จะถูก invite แล้วก็ตาม แต่ก็มีผู้สนใจเข้าร่วมเครือข่ายของ Google+ หลายสิบล้านคน ประเด็นคือ Google+ ไม่ได้แจกแจงผู้ใช้บริการที่แอคทีฟ ในขณะที่ก่อนหน้านี้ มีปัญหาเรื่องของระบบที่ไม่สามารถรองรับการเข้าใช้บริการที่มากเกินไปได้

ล่าสุดเมื่อวานนี้ Google ได้ประกาศเปิดให้ผู้ใช้ที่สนใจทั่วโลกสามารถสมัครเป็นสมาชิก เพื่อใช้บริการ Google+ ได้แล้ว โดยไม่ต้องมี invite ให้วุ่นวายอีกต่อไป ซึ่ง Vic Gundotra ผู้บริหาร Google ประกาศในบล็อกว่า นอกจากจะเปิดให้ใช้บริการได้ทุกคนแล้ว Google+ ยังได้ปรับปรุงคุณสมบัติการทำงานต่างๆ มากถึง 99 ฟีเจอณ์ด้วยกันนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่สนใจจะลงทะเบียนใช้บริการสามารถเข้าไปได้ที่ plus.google.com เพื่อสร้าง username และ password หรือใช้แอคเคาท์ Gmail หรือ GOogle ที่มีอยู่แล้ว

ในส่วนของผู้ใช้ iPhone หรือ Android สามารถติดตั้งแอพฯ Google+ ได้ฟรี ซึ่งมันสามารถอัพโหลดภาพถ่าย หรือวิดีโอที่คุณบันทึกผ่านมือถือเข้าไปในพื้นที่ในบัญขีผู้ใช้ Google+ ชองคุณได้โดยอัตโนมัติ นั่นหมายความว่า มันง่าย และเร็วมากในการที่คุณจะแชร์ข้อมูลเหล่านี้ให้กับกลุ่มต่างๆ ตามที่คุณต้องการ และเพียงไม่กี่คลิกบนคอมพิวเตอร์ เพื่อโพสต์มันขึ้นไปที่เฟซบุ๊คได้อีกด้วย

 

ข้อมูลจาก: googleblog

 

 

 

Views: 108

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by mcfc-มีน on September 23, 2011 at 1:59am
พี่เห็นแล้ว ว่าจะลองดูเหมือนกันคครับอิอิ ขอบคุณครับน้องชาย ^^

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.