Members

เวียดนามสกัดนำเข้า iPhone หาตัวการทำขาดดุลหนัก


เวียดนามเน็ต - บริษัทโทรคมนาคมของเวียดนามหลายบริษัทต้องชะลอการนำเข้าโทรศัพท์มือถือยอดนิยมไอโฟน (iPhone) เพื่อช่วยลดการขาดดุลทางการค้า หลัังจากกระทรวงสารสนเทศและโทรคมนาคม (MoIC) ร้องขอความร่วมมือ

กระทรวงฯ ได้เผยแพร่แนวทางภายใต้อำนาจคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่จะควบคุมการขาดดุลทางการค้าของประเทศ โดยได้ขอให้บริษัทโทรคมนาคมต่างๆ ทบทวนแผนการนำเข้าอุปกรณ์ 3G รวมถึงโทรศัพท์ iPhone และอุปกรณ์ติดตั้งเฉพาะ เพื่อหลีกเลี่ยงการนำเข้าอุปกรณ์จำนวนมากจากต่างประเทศ

กระทรวงฯ ยังบอกกับบริษัทโทรคมนาคมให้แนะนำลูกค้าในการเลือกซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะสมในราคาที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็นอีกด้วย

คำสั่งต่างๆ ที่ออกมานี้มีขึ้นหลังจากที่สื่อรายงานว่าบริษัทโทรคมนาคมในประเทศตั้งใจที่จะนำเข้าอุปกรณ์ 3G รวมถึงโทรศัพท์ iPhone เข้ามาอีกเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

ปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ตลาดโทรคมนาคมได้ปะทุขึ้น จากการเปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของโทรศัพท์ iPhone ในเวียดนาม ที่ลูกค้าจำนวนหลายร้อยคนต่างมารอเข้าคิวที่ศูนย์จำหน่ายของบริษัท เวียดเทล (Viettel) และ วินาโฟน (VinaPhone) เพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ iPhone ทั้ง 2 บริษัทได้นำเข้ามาทั้งหมด 13,000 เครื่อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ขณะเดียวกัน บริษัท โมบิโฟน (MobiFone) ก็จะเริ่มเปิดจำหน่าย iPhone ในอนาคตอันใกล้นี้เช่นกัน.

Views: 94

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.