Members

ศึก Tablet !! ค่าย RIM ส่ง BlackBerry PlayBook ท้าชน iPad

และแล้ว Research in Motion (RIM) บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ฮอตสุดๆ อย่าง BlackBerry ก็ได้ประกาศเปิดตัวแท็บเล็ตของทางบริษัทเมื่อวานนี้ โดย "PlayBook" จะเป็นแท็บเล็ตหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ทำงานด้วยระบบสัมผัลแบบมัลติทัช โดยเป้าหมายคือการช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดจาก iPad ของ Apple


PlayBook เป็นแท็บเล็ตที่เน้นลูกค้าในกลุ่มธุรกิจ โดยจะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ BlackBerry Tablet OS (QNX ที่ทางบริษัทเพิ่งซื้อเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา) สำหรับหน้าจอขนาด 7 นิ้วจะแสดงผลที่ความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล ภายในใช้โพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ Cortex A9 1GHz หน่วยความจำ 1GB กล้องสองตัว โดยด้านหน้า 3M และด้านหลัง 5M และสนับสนุนฟอร์แมตมาตรฐานการพัฒนาเว็บด้วย HTML5 แถมยังมาพร้อมกับ Adobe Flash Player 10.1 อีกด้วย



อย่างไรก็ดี PlayBook จะไม่มีการเชื่อมต่อข้อมูลด้วย 3G หรือ 4G โดย RIM ให้เหตุผลว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มคุณสมบัติดังกล่าวในอนาคต สำหรับ PlayBook เวอร์ชันแรก ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ผ่าน Wi-Fi 802.11 b/g/n หรือแชร์เน็ต (3G) จากสมาร์ทโฟน BlackBerry และรองรับการเชื่อมต่อไร้สายกับอุปกรณ์ Bluetooth 2.1 "RIM ต้องการพัฒนาให้แทบเล็ตของบริษัททำงานได้ในระดับสุดยอด โดยออกแบบให้ฮาร์ดแวร์มีคุณสมบัติการทำงานหลากหลาย และระบบปฏิบัติการที่มีความยืดหยุ่น และแข็งแรงที่สุด" Mike Lazardis ประธาน และซีอีโอร่วมของ RIM "BlackBerrry PlayBook มีคุณสมบัติของแท็บเล็ตระดับแนวหน้า ไม่ว่าจะเป็นการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งจริงๆ การท่องเว็บ และมัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบ"


BlackBerry PlayBook จะพกพาค่อนข้างสะดวก โดยมีความหนา 9.7 มม. และหนักแค่ 0.9 ปอนด์ (ประมาณ 408 กรัม) เท่านั้น มาพร้อมกับพอร์ต HDMI และ USB สามารถเล่นวิดีโอฟูลไฮเดฟฯ 1080p ได้ โดย RIM ยังกล่าวถึงแผนการที่จะวางตลาด BlackBerry PlayBook ในร้านค้าต่างๆ ทั่วสหรัฐฯ ภายในต้นปี 2011 ส่วนประเทศอื่นๆ จะเป็นไตรมาสที่สองของปีหหน้า อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยราคาของ PlayBook แต่อย่างใด



Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=412315

Views: 126

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by ManCityEagle on September 30, 2010 at 9:16am
เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค...บ้านเรารับเรื่องเทคโนโลยี่ได้เร็ว...แต่ภาครัฐโดยเฉพาะการเมืองยังเป็นเต่าล้านปี

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.