Members

Techno update with Ninja Boy 19/04/11 ( ระวัง!!! ช่องโหว่ Skype บน Android )

Apple iBoy ตลกร้ายสไตล์"อิสราเอล"

 

เชื่อว่า คุณผู้อ่านทุกท่านคงจะประทับใจโฆษณา Disconnect ของ DTAC ที่แนะนำให้ผู้บริโภคหยุดการเชื่อมต่อโลกผ่านมือถือ แล้วหันมาสนใจคนรอบข้างกันบ้าง ล่าสุดในขณะที่ผู้ใช้ทั่วโลกกำลังเห่อเพื่อนใหม่อย่าง iPad และใช้เวลากับมันตลอดเวลา รายการข่าวในอิสราเอลเล่นประชดผู้ชมสุดขั้วไปเลย โดยเปรียบเทียบว่า หาก iPad เป็นลูกได้ ผู้คนคงจะลืมลูกตัวจริงไปแล้ว เพราะอะไรน่ะหรือ? ลองชมคลิปวิดีโอตลกร้ายเรื่อง iBoy ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ที่นำมาฝากคุณผู้อ่านในเช้านี้กันดีกว่าครับ รับรองว่า ไม่ผิดหวัง :D

 

 

 

ข้อมูลจาก: YouTube

 

ซองไอแพดสุดแกร่งแม้ลูกโบว์ลิ่งก็บ่ยั่น

ขอต่อด้วยเรื่องราวของ iPad อีกสักข่าวก็แล้วกันนะครับ เดี๋ยวนี้สังเกตเห็นผู้คนถือ หรือใช้งาน iPad ตามสถานที่ต่างๆ มากขึ้น เรียกได้ว่า บางคนติด iPad ยิ่งกว่าแฟนเสียอีก ซึ่งแน่นอนว่า หากทำมันลื่นหลุดตกลงพื้น นอกจากมีโอกาสจอร้าวแล้ว หัวจิตหัวใจเจ้าของอาจจะพลอยร้าวตามไปด้วย แต่ถ้าคุณมีซองใส่ iPad ที่นำมาฝากกันวันนี้แล้วล่ะก็ แม้แต่ลูกโบว์ลิ่งที่ตกลงมาจากระยะเกือบเมตรกระแทกเข้าอย่างจัง iPad ของคุณที่อยู่ในนันก็ยังปลอดภัย...ว้าว!!!

G-Form ซองกันกระแทกสำหรับ iPad ที่มีดีไซน์แกร่งสุดๆ ด้วยการเสริมเกราะแข็งอีกชั้นดังที่เห็นในรูปข้างบนนี้ จะเริ่มวางตลาดในเดือนพฤษภาคม โดยสนนราคาอยู่ที่ 60 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,800 บาท ซึ่งทางผู้ผลิต G-Form ต้องการสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของ iPad ทั่วโลกว่า หาก iPad ของทุกท่านได้อยู่ใน G-Form แล้วล่ะก็ รับประกันความปลอดภัย แม้จะตกลงพื้นด้วยแรงกระแทกเท่าๆ กับลูกโบวลิ่งที่ตกลงมาตรงกลางจอที่ระดับความสูงประมาณ 3 ฟุต iPad ของคุณก็จะปลอดภัยไร้ร่องรอยแต่อย่างใด ความลับนอกจากจะเกราะที่แข็งแกร่งด้านบนแล้ว แผ่นรองที่อยู่ภายในยังช่วยซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย (ชุดการทดลองที่คล้ายกันนี้ทางผู้ผลิตได้เคยทดลองทิ้งลูกโบว์ลิ่งลงมากระแทกวัสดุทีใช้ซับแรง ซึ่งประกบซองพลาสติกของลูกอมช็อคโกแลต M&M ปรากฎว่า ไม่มีลูกอมเม็ดไหนแตกร้าวเลยสักเม็ด...ว้าว!!!) แม้ว่า ในขณะที่โดนกระแทกอย่างแรงนั้น มันจะเปิดให้ทำงานอยู่ก็ตาม ไม่เชื่อชมภาพความหวาดเสียวได้จากคลิปข้างล่างนี้ :D

 

 

 

ข้อมูลจาก: G-Form

 

Adobe จะเปิดให้เช่าซอฟต์แวร์ CS 5.5

รายงานข่าวล่าสุด อะโดบี้ (Adobe) บริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์แนะนำ Creative Suite 5.5 ชุดโปรแกรมออกแบบกราฟิก ตัดต่อวิดีโอ พัฒนาเว็บไซต์ และออกแบบแอพพลิเคชันบนอุปกรณ์โมบาย ซึ่งสนับสนุนการทำงานบนอุปกรณ์อย่างแท็บเล็ต (tablet) และสมาร์ทโฟน (smartphone) โดยโปรแกรมทั้งหมดจะอยู่ในซอฟต์แวร์แพคเกจเดียวกันที่เมื่อซื้อทั้งชุดจะประหยัดกว่าซื้อแยกอย่างมากทีเดียว

นอกจากจะสามารถซื้อชุดซอฟต์แวร์เป็นบ๊อกเซทแล้ว ทาง Adobe ยังมีแผนที่จะให้บริการในรูปแบบของการเช่าใช้ซอฟต์แวร์อีกด้วย โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเช่าซอฟต์แวร์แต่ละตัว หรือทั้งชุดเป็นแบบรายเดือน หรือตลอดทั้งปีได้ อย่างไรก็ตาม Adobe ไม่ได้เปิดเผยว่า จะให้บริการเช่าใช้ซอฟต์แวร์กับกลุ่มลูกค้าองค์กร และนักเรียน หรือไม่ ตัวอย่างการให้บริการเช่าเช่น คุณสามารถเช่า Adobe Photoshop ได้ด้วยค่าบริการ 35 เหรียญฯ (ประมาณ 1,100 บาท) ต่อเดือน เมื่อตกลงที่จะเช่า 12 เดือน แต่หากเช่าแค่ไม่กี่เดือนจะคิดเดือนละ 49 เหรียญฯ (ประมาณ 1,500 บาท) หรือถ้าเป็น Dreamweaver ก็จะถูกกว่าโดยมีราคาแค่ 19 เหรียญฯ (ประมาณ 600 บาท) ต่อเดือน เป็นต้น สำหรับรูปแบบการให้บริการ ซอฟต์แวร์ที่ผู้ใช้เช่าใช้จะมีการติดต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของ Adobe ทุกๆ 30 วัน เพื่อจะตรวจสอบว่าบัตรเครดิตของผู้ใช้ยังคงใช้งานได้ หรือไม่ เพื่อตัดบัตรโดยอัตโนมัติ ซึ่งหากพบว่า บัตรเครดิตของคุณมีปัญหา หรือถูกลบออกโดยผู้ใช้แล้ว ซอฟต์แวร์ทีเช่าใช้จะมีอายุการใช้งานต่อได้อีกแค่ 5 วันก่อนที่จะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป

นอกจากข่าวการแนะนำซอฟต์แวร์ Adobe CS 5.5 ที่มาพร้อมกับบริการเช่าใช้งานได้แล้ว ทางบริษัทยังได้แนะนำแอพฯ ทีทำงานร่วมกับ Photoshop บน iPad ถึง 3 ตัวอีกด้วย ได้แก่ Eazel, Nav และ Color Lava โดยสำหรับ Eazel จะให้ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วทั้ง 5 ในการระบายสีบน iPad และ export ผลงานเข้าไปใน Photoshop ส่วน Nav จะมาพร้อมกับพื้นที่ใช้งาน และเครืองมือใช้งานเพิ่มเติมอย่างพวกแปรง และเมนูต่างๆ สำหรับ Color Lava จะมาพร้อมกับจานสีให้คุณสามารถใช้ผสมสีสันได้ตามต้องการ โดยแอพเหล่านี้จะวางตลาดที่ App Store ในอีก 30 วันข้างหน้า

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: Adobe

 

Iconia A500 Tab วางตลาดเม.ย.ศกนี้

 เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว Acer ประกาศเตรียมวางตลาด Iconia A500 Tab แท็บเล็ตที่ทางบริษัทได้มีการเปิดตัวไปแล้วเมื่อต้นปีในงาน CES 2011 ซึ่งแทบจะไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ ให้ได้ทราบกันเลย หลังจากผ่านมา 3 เดือน ทางบริษัทได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Acer Iconia A500 Tab จะเปิดให้จองที่ BestBuy.com พร้อมด้วยภาพหน้าจอ และตัวเครื่องทุกซอกมุม

 

นอกจากนี้ Acer Iconia A500 Tab ยังจะเปิดให้จองล่วงหน้าที่ร้าน Best Buy ได้ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ศกนี้เป็นต้นไป โดย A500 เวอร์ชัน Wi-Fi จะพร้อมส่งถึงมือ และซื้อได้ทันทีที่ Best Buy ทั้งหน้าร้านออนไลน์ และออฟไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน ด้วยสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 449.99 เหรียญฯ (ประมาณ 13,600 บาท) ราคาถูกกว่า iPad 2 ถึง 50 เหรียญฯ (ประมาณ 1,500 บาท) ในส่วนของคุณสมบัติ Iconia Tab A500 จะเป็นแท็บเล็ตหน้าจอ TFT WXGA (1,280x800 พิกเซล) ขนาด 10.1 นิ้ว ด้วยมุมมองที่กว้างถึง 80 องศาพร้อมเซ็นเซอร์ ambient light และเป็นแท็บเล็ตเครื่องที่สองของตลาดที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb ภายในใช้โพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ Nvidia Tegra 250 Coretex A9 ความเร็ว 1GHz ทำงานร่วมกับชิปกราฟิก GeForce หน่วยความจำ 1GB มีกล้อง 2 ตัวหน้าหลัง (ความละเอียด 2M และ 5M ตามลำดับ) ตลอดจนเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร่ง accelerometer ของตัวเครื่องเช่นเดียวกับแท็บเล็ตชั้นนำในตลาด

นอกจากนี้ Acer Iconia A500 Tab ยังมาพร้อมกับสตอเรจแฟลชความจุ 16GB (รุ่นต่อไปจะสนับสนุนความจุ 32GB) อย่างไรก็ตาม มันมาพร้อมกับช่องอ่านการ์ดหน่วยความจำ microSD ที่รองรับความจุสูงสุด 32GB ด้วย ชิ้นส่วนทั้งหมดจะอยู่ภายใต้ตัวเครื่องที่ทำจากอะลูมิเนียม โดยน้ำหนักรวมของ Acer Iconia A500 Tab แค่ 1.69 ปอนด์ (ประมาณ 767 กรัม) และมีความบางแค่ 0.52 นิ้วเท่านั้น สำหรันหน้าจอแสดงผลจะมี aspect ratio อยู่ที่ 16:10 สนับสนุนการเล่นวิดีโอไฮเดฟ 720p บนเครื่อง และสามารถให้เอาต์พุทฟูลไฮเดฟฯ 1080p กับทีวีรุ่นใหม่ผ่านทางพอร์ต HDMI ไม่เพียงเท่านี้ เรื่องของเกมส์บนแท็บเล็ตยังเป็นสิ่งที่ Acer ไม่ลืมอีกด้วย โดย Iconia Tab A500 จะมาพร้อมกับเกมส์ Need for Speed: Shift and Let's Golf เวอร์ชันเต็ม ส่วนแอพอื่นๆ ทีน่าสนใจ และมาพร้อมกับ A500 ก็จะมี Acer LumiRead กับ Google Books เอาใจหนอนหนังสือโดยเฉพาะ และหากคุณชื่นชอบการอ่านนิตยสารดิจิตอล Acer ก็ได้ติดตั้ง Zinio มาให้เลยในเครื่อง ที่สำคัญมันยังสนับสนุน Clear.Fi ซอฟต์แวร์แชร์ทมีเดียของ Acer อีกด้วย

ท้ายสุด แต่ไม่สุดท้าย Acer Iconia A500 Tab จะใช้แบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 3260 mAh ถึง 2 ก้อน ซึ่งจากข้อมูลทีทางบริษัทได้เปิดเผยออกมาระบุว่า ผู้ใช้สามารถเล่นเกมส์ หรือเล่นวิดีโอ HD บน A500 ได้ต่อเนื่องนานถึง 8 ชั่วโมง หรือหากจะท่องเน็ตด้วย Wi-Fi ก็นานถึง 10 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งนอกจาก Acer Iconia A500 Tab จะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่มีคุณสมบัติค่อนข้างครบถ้วนแล้ว มันยังมีอุปกรณ์เสริมการใช้งานที่น่าสนใจอย่างเช่น คีย์บอร์ดบลูทูธ (70 เหรียญฯ ประมาณ 2,200 บาท) แท่นชาร์จพร้อมรีโมท IR พร้อมช่องต่อลำโพง หรือหูฟังภายนอก (80 เหรียญฯ ประมาณ 2,400 บาท) และซองกันกระแทก (40 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,300 บาท)

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: Acer

 

Intel เปิดตัว Oak Trail ชิป"แท็บเล็ต"

และแล้ว อินเทล (Intel) ก็ได้เวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับแพลตฟอร์ม Oak Trail โพรเซสเซอร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับ "แท็บเล็ต" (tablet computer) โดยเฉพาะ ซึ่งชิปจิ๋วสายพันธุ์ใหม่นี้จะมีขนาดเล็กกว่า และใช้พลังงานน้อยกว่า Atom รุ่นอื่นๆ ก่อนหน้านี้อย่างเห็นได้ชัด

แม้จะอยู่ในฐานะบริษัทผู้ผลิตโพรเซสเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ Intel คงต้องเร่งเครื่องเต็มสูบสำหรับการผลักดันไมโครชิปของตนเข้าสู่ตลาด"แท็บเล็ต"ที่กำลังมีอัตราการเติบโตอย่างสูงในขณะนี้ เนื่องจาก"แท็บเล็ต"ทีใช้ในท้องตลาดปัจจุบันส่วนใหญ่จะใช้โพรเซสเซอร์ที่ออกแบบโดย Apple และ Arm Holdings ซึ่งสำหรับ Oak Trail ที่ทาง Intel ได้ประกาศเปิดตัววันนี้จะมีชื่อรุ่นว่า Z670 โดยทางบริษัทคาดว่า ด้วยโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้จะทำให้ Intel สามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด"แท็บเล็ต"กลับมาได้ ล่าสุดมีบริษัทผู้ผลิตอย่างน้อยหนึ่งรายนั่นคือ MSI ที่เลื่อนการผลิต WindPad รุ่นใหม่ เพื่อรอให้ Intel ปล่อย Z670 ออกมา (คาดว่าจะมีมากกว่า 35 รุ่นที่เตรียมใช้ Z670 และจะเริ่มวางตลาดในเดือนพฤษภาคม ศกนี้)

"แม้คุณจะยังไม่พบเห็นแท็บเล็ตที่ใช้โพรเซสเซอร์ Intel วางตลาดมากมายนักในตอนนี้" Kevin O'Donovan ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสำหรับโน้ตบุ๊ค และแท็บเล็ตขอ Intel กล่าว อย่างไรก็ตาม เขายืนกรานว่า ตอนนี้ทางบริษัทมีไม้เด็ดที่จะสามารถเอาชนะคู่แข่งอยู่ในมือแล้ว ซึ่งผู้บริโภคจะได้สัมผัสอย่างแน่นอนในปี 2011 นี้ สำหรับจุดขายสำคัญของ Oak Trail อยู่ที่ความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Windows 7, Android, MeeGo หรือแม้แต่ Chrome OS ของ Google ในขณะที่ชิปเซตที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรม Arm อย่างเช่น Tegra ของ Nvidia ยังไม่สามารถรัน Windows ได้ อย่างไรก็ตาม Microsoft ได้ประกาศออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ว่า OS เวอร์ชันดถัดไป ทางบริษัทจะสนับสนุนโพรเซสเซอร์ Arm ด้วย โดยคาดว่าจะวางตลาดต้นปี 2012

Oak Trail Z670 เป็นโพรเซสเซอร์ที่ใช้กระบวนการผลิต 45nm โดยตัวชิปจะมีขนาดเล็กกว่าโพรเซสเซอร์ทีใช้ใน netbook ก่อนหน้านี้ถึง 60% ในขณะที่ใช้พลังงานแค่ 3 วัตต์ และสามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่าในขณะที่อยู่ในโหมด sleep ทำงานที่ความถี่สัญญาณนาฬิกา 1.5GHz แคช L2 512KB รองรับการทำงานร่วมกับหน่วยความจำ DDR2 ได้สูงสุดถึง 2GB สนับสนุนการเล่นวิดีโอฟูลไฮเดฟฯ 1080p นอกจากนี้ มันยังมาพร้อมกับชิปเซต SM35 (ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 45nm เช่นเดียวกัน) สนับสนุนการทำงานกับอินเตอร์เฟซ SATA เชื่อมต่อพอร์ต USB 2.0 ได้ถึง 4 พอร์ต HDMI 1 พอร์ต eMMC และ HDA ของ Intel

 

เว็บไซต์ในข่าว: Intel

 

รั่ว!!! Windows App Store บน Win8

 ข่าวรั่ว-ภาพหลุดมีให้ได้ติดตามกันไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดเป็นทีของไมโครซอฟท์ (Microsoft) บ้าง เมื่อมีรายงานข่าวออกมาว่า เว็บไซต์ WindowsRumors เผยภาพหลุดของหน้าจอ Windows App Store ให้ได้เห็นเป็นขวัญตา โดยจากรายงานยังอ้างอีกด้วยว่า มันเป็นภาพของหน้าจอบริการที่เป็นบิลด์แรกๆ จากไมโครซอฟท์ อย่างไรก็ตาม มีการอ้างจาก cnBeta.com เว็บไซต์ในจีนที่โพสต์รูปคล้ายกันนี้ระบุว่า เป็นภาพที่ได้จากไมโครซอฟท์

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) กำลังเร่งเครื่องอย่างหนัก เพื่อไล่ตามเส้นทางของ Apple ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง Apple เพิ่งจะเพิ่ม Mac App Store หน้าร้านจำหน่ายแอพพลิเคชันในปี 2010 สำหรับเครื่องแมคอินทอชที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Mac OS X โดยแนวคิดดังกล่าวเป็นการพัฒนาต่อยอดจาก App Store ที่เปิดให้บริการแอพฯ บน iPhone และ ipad ซึ่ง Microsoft ก็ได้เปิด Windows Phone Apps Marketplace เช่นเดียวกับ App Store ของ Apple และ Android Marketplace ของ Google

อย่างไรก็ตามมีข่าวลือหนาหูว่า Microsoft เตรียมจะเปิดหน้าร้านซอฟต์แวร์สำหรับ Windows เพื่อตัดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากผู้ค้าที่เป็นคนกลาง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเรื่องของการทำราคาซอฟต์แวร์ด้วยการเปิดหน้าร้าน Windows App Store ซึ่งหากภาพหลุดขอหน้าจอที่ออกมานี้เป็นของจริง มันก็คงเป็นต้นแบบหน้าจอรุ่นแรกๆ ที่ยังไม่เหมาะสำหรับการเผยแพร่แต่อย่างใด แต่อีกประเด็นหนึ่งที่น่าจับตาก็คือ การใช้คำว่า "App Store" ของ Microsoft เนื่องจากก่อนหน้านี้ Apple อ้างว่า ชื่อดังกล่าวเป็นเครื่องหมายการค้า (trademark) ของทางบริษัทเท่านั้น สำหรับประเด็นที่น่าสงสัยที่เกิดขึ้นกับภาพที่หลุดออกมาอีกประเด็นหนึ่งก็คือ ภาพหน้าจอที่หลุดออกมา ดูเหมือนจะทำงานบน Windows 7 แต่ทาง WindowsRumors บอกว่า มันทำงานบน Windows 8 บิลด์แรกๆ เชื่อว่า อีกสักพักข่าวความชัดเจนเรื่องนี้คงจะได้มีการเปิดเผยออกมา เพราะอย่างไรแล้ว Microsoft คงไม่อาจปฏิเสธแนวโน้มของพฤติกรรมการใช้ซอฟต์แวร์ในโลกปัจจุบันไปได้อย่างแน่นอน

 

เว็บไซต์ในข่าว: cnbeta

 

ระวัง!!! ช่องโหว่ Skype บน Android

คุณผู้อ่านที่ใช้ Skype แอพฯฮัลโหลผ่านเน็ตบนสมาร์ทโฟน Android โปรดระวัง!!! เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Skype ได้โพสต์แจ้งเตือนโดยระบุว่า พบช่องโหว่บนแอพพลิเคชัน Skype บน Android ที่เปิดโอกาสให้แอพฯไม่หวังดีสามารถเข้าถึงไฟล์ต่างๆ (Skype flies) ที่จัดเก็บอยู่ในสตอเรจของสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งรวมถึงข้อมูลประวัติส่วนตัว ตลอดจนข้อความที่แชตที่ตกค้างอยู่ในไฟล์แคช (cached files)

ยูสเซอร์บน YouTube ที่ใช้ชื่อว่า Android Police ได้เปิดเผยการใช้ช่องโหว่ที่มีอยู่ในแอพฯ Skype บนสมาร์ทโฟน Android ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ช่องโหว่ดังกล่าวจะไม่พบใน Skype เวอร์ชันทีทำงานบนเครือข่าย Verizon แต่จะพบในแอพเวอร์ชันทั่วไปที่ดาวน์โหลดจาก Android Market สำหรับการใช้ช่องโหว่ดังกล่าวจะต้องมีการดาวน์โหลดแอพฯอันตรายเข้ามาในเครื่อง ซึ่งนั่นหมายความว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android จะต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในการดาวน์โหลด app รวมถึงการติดตั้งแอพฯระบบรักษาความปลอดภัยไว้บนสมาร์ทโฟน เพื่อป้องกันตัวเองอีกชั้นหนึ่งด้วย ตามรายงานข่าวที่มีการเปิดเผยออกมา Skype กำลังแก้ปัญหาช่องโหว่ดังกล่าว ซึ่งทางที่ดีควรรออัพเดตตัวใหม่ออกมา เพื่อความปลอดภัยในข้อมูลส่วนตัวของคุณนะครับ

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: Skype

 

Adobe อุดช่องโหว่ zero-day ใน Flash

 หลังจากที่มีรายงานข่าวพบการใช้ช่องโหว่ใน Flash Player ของ Adobe โจมตีผู้ใช้ (zero-day attacks) โดยสามารถเข้าควบคุมการทำงานของเครื่องตลอดจนการทำให้พีซีล่มการทำงาน ล่าสุด อะโดบี้ (Adobe) ได้ออกแพตช์อุดช่องโหว่ดังกล่าวในโปรแกรมเล่นแฟลชยอดฮิตแล้ว

ทั้งนี้ทาง Adobe แนะนำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows, Macintosh, Linux และ Solaris รีบอัพเดต Adobe Flash Player 10.2.1.159.1 ในขณะที่ลูกค้าที่ใช้แพลตฟอร์ม AIR บน Windows, Macintosh และ Linux ทางบริษัทแนะนำให้บ้ายกลับไปใช้ Adobe AIR 2.6.191.40 แทน เพื่อความปลอดภัย สำหรับผู้ใช้บราวเซอร์ Chrome ควรอัพเดตบราวเซอร์ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดด้วย สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่ใช้ Flash Player สามารถดาวน์โหลด และติดตั้งแพตช์ได้จากเว็บไซต์ Adobe

Adobe กล่าวว่า ช่องโหว่ที่ถูกนำมาใช้ในการโจมตีตั้งแต่ต้นสัปดาห์นั้นจะพบได้ใน Acrobat และ Reader บน Windows และ Macintosh ด้วย อย่างไรก็ตามจะมีการแก้ไข และออกแพตช์ได้ไม่เกินวันที่ 25 เมษายน รวมถึงการแก้ไข Flash เวอร์ชันก่อนหน้านี้บน Android โดยในการโจมตีช่องโหว่ที่เกิดขึ้น Adobe กล่าวว่า ผู้ไม่หวังดีจะสร้างไฟล์ Flash อันตรายฝังเข้าไปในไฟล์แนบเอกสาร Word และ Excel เมื่อมีการเปิดไฟล์ดังกล่าว โค้ดอันตรายก็จะติดเข้าไปในระบบได้ทันที ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ Adobe เพิ่งจะประกาศเรื่องการยกระดับของระบบรักษาความปลอดภัยให้กับซอฟต์แวร์ แต่ปัญหาดังกล่าวก็ยังคงเกิดขึ้นอีก ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า แพลตฟอร์มของ Adobe ยังคงต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีได้อีกในอนาคต

 

ข้อมูลจาก: Adobe

 

กูเกิ้ลแปลภาษารับคำที่จะแปลด้วยเสียง

 Google Translate อัพเดทคุณสมบัติการทำงานใหม่ด้วยการเพิ่มความสามารถในการรับคำศัพท์ที่ต้องการให้แปลด้วยเสียงของผู้ใช้ ซึ่งทำให้มันกลายเป็น"เว็บแอพพลิเคชัน"ตัวแรกที่ใช้ส่วนติดต่อโปรแกรมสำหรับการรับอินพุทด้วย"เสียง" (Speech Input API) บน HTML

สำหรับคุณผู้อ่านที่โหลด Chrome 11 Beta หรือ Chrome 12 Developer มาใช้ตอนนี้ หากคุณเข้าไปยังเว็บไซต์ Google Translate บริการแปลภาษาบนเว็บ คุณจะสังเกตเห็นไอคอนไมโครโฟนขนาดจิ๋วที่บริเวณมุมล่างขวาของหน้าต่างที่ใช้พิมพ์คำ หรือข้อความที่ต้องการให้แปล ซึ่งความจริงคุณสมบัติการทำงานลักษณะนี้จะมีอยู่ในแอพฯบน iPhone และ Android แต่เมื่อพอร์ตลงมาทำงานบนหน้าเว็บ มันก็สามารถทำงานได้ไม่แพ้กัน ปัจจุบัน Google Translate สนับสนุนการแปลภาษาทั่วโลกได้มากถึง 58 ภาษา

 

ข้อมูลจาก: google-translate

 

ว้าว!!! ชักโครกไฮเทคฯควบคุมด้วยรีโมท

 เช้านี้ขอเริ่มต้นด้วยเรื่องราวของแก็ดเจ็ต (Gadget) สำหรับเศรษฐี และเป็นอะไรที่พวกเราต้องพบเจอมันทุกเช้า ผมกำลังพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่ทั้งไฮโซ และไฮเทคจาก Kohler นั่นก็คือ Numi ชักโครกสุดหรูที่ควบคุมการทำงานด้วย"รีโมทคอนโทรล" สนนราคาแค่ 2 แสนต้นๆ (6,400 เหรียญฯ) เท่านั้น...อุ๊ปส์!!!

Numi เป็นชักโครกรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Kohler ที่มีดีไซน์ของรูปลักษณ์แตกต่างจากที่เราพบเห็นกันทั่วไป ด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมสวยงามคล้ายเก้าอี้นั่งแสนสบาย แต่ดีไซน์ที่เรียบง่ายนี้กลับแฝงด้วยคุณสมบัติการทำงานที่แสนจะหรูหราอยู่ภายใน เพื่อให้ยามเช้าของคุณเป็นไปโดยราบรื่นชื่นมื่นสุดๆ ว่าไปนั่น Numi จะทำงานด้วยระบบไฟฟ้าตั้งแต่การเปิดปิดของฝาอัตโนมัติด้วยมุมที่พอเหมาะพอดี พร้อมหลอด LED ส่งสว่าง เพื่อให้มองเห็นตำแหน่งที่คุณจะ landing :D บั้นท้ายของคุณ ในขณะเดียวกันที่วางฝ่าเท้าด้านหน้ายังจะเป็นฮีตเตอร์ที่ให้ความอบอุ่นไปพร้อมกันอีกด้วย

หลังจากอยู่ในท่่าสบายบนชักโครก Numi แล้ว อุปกรณ์ใช้งานอีกชิ้นหนึ่งที่ดูหรูไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ รีโมทคอนโทรลระบบหน้าจอสัมผัสที่ช่วยให้คุณสามารถควบคุมการทำงานทุกอย่างของชักโครก Numi ด้วยปลายนิ้วสัมผัส ตั้งแต่ฟังเพลง ไปจนถึงทำความสะอาดด้วยการฉีดน้าในโหมดต่างๆ และเป่าแห้งให้เสร็จสรรพ คุณสมบัติอย่างหลังนี้เคยเห็นในชักโครกมานานแล้ว แต่เป็นปุ่มควบคุมที่อยู่บนชักโครก ในคลิปโปรโมท Numi ถูกติดตั้งไว้บนอาคารสูงที่มีกระจกแก้วใสให้เห็นบรรยากาศภายนอก เพื่อเพิ่มความสุนทรีย์ในการทำธุระส่วนตัว เอ่อ...แล้วมันส่วนตัวยังไงเนี่ย?

 

 

 

ข้อมูลจาก: Kohler

 

iPhone 4 "สีขาว"ออกปลายเดือนเม.ย.

 รายงานข่าวจากเว็บไซต์บลูมเบิร์กระบุว่า แหล่งข่าววงในเผย Apple จะเริ่มจำหน่าย iPhone 4 เวอร์ชัน"สีขาว"ช่วงปลายเดือนเมษายนศกนี้ (อย่างช้าต้นเดือนพฤษภาคม) หลังจากเลื่อนการวางตลาด เนื่องจากปัญหาทางด้านเทคนิคมานานร่วมสิบเดือน โดยจะเริ่มจำหน่ายผ่านทางโอเปอเรเตอร์สองรายยักษ์ได้แก่ AT&T และ Verizon Wireless

สาเหตุการเลื่อนออก iPhone 4 สีขาว เกิดจากปัญหาในการผลิต ซึ่งรวมถึงการลงสีตัวเครื่องที่หลุดลอกออก เมื่ออยู่ภายใต้ความร้อน อย่างไรก็ดี การออกผลิตภัณฑ์ที่มีเวอร์ชันสีขาว ยังช่วยให้ Apple สามารถเพิ่มความต้องการของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย นอกจากแหล่งข่าวจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 4 สีขาวแล้ว ยังบอกอีกด้วย่วา Apple จะยังไม่แนะนำ iPhone 5 ในงานประชุมนักพัฒนาที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายน ซึ่งก็สอดคล้องกับรายงานจากนักวิเคราะห์ที่คาดการณ์ว่า Apple น่าจะเปิดตัว iPhone 5 เดือนกันยายน ศกนี้

ย้อนกลับไปในช่วงเปิดตัว iPhone 4 ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว Apple ประกาศเลื่อนการออกเวอร์ชันสีขาว เนื่องจากพบปัญหาในการผลิต โดยเฉพาะเซ็นเซอร์ที่่ทำงานภายใต้ตัวเครื่องสีขาวที่ทำให้แสงสว่างภายนอกสามารถส่องผ่านเข้าไปได้ ทั้งนี้ทางบริษัทต้องร่วมมือกับโรงงานผลิตในการแก้ปัญหาดังกล่าวที่เนิ่นนานจนถึงปัจจุบัน ทำให้ iPhone 4 ที่วางตลาดตอนนี้มีแต่สีดำ แต่ปัญหาดังกล่าวได้ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว แม้จะใช้เวลานานถึง 10 สัปดาห์ก็ตาม ว่าแต่...บ้านเราจะเข้ามาเมือไรล่ะเนี่ย?

 

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

 

ลาก่อน Flip กล้องบันทึกวิดีโอยอดฮิต

สองปีหลังจาก Cisco ควักเงินกว่า 590 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท) เพื่อซื้อบริษัท Pure Digital เจ้าของนวตกรรม Flip กล้องบันทึกวิดีโอแบบพกพาที่มาพร้อมกับพอร์ต USB ในตัวสามารถเชื่อมต่อพีซี อัพโหลดคลิปขึ้น YouTube ได้ทันที ทางบริษัทประกาศว่า ได้ยุติสายการผลิต Flip พร้อมทั้งปลดพนักงานในแผนกดังกล่าว 550 คน สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนคลับกล้องบันทึกวิดีโอพกพายอดฮิตเป็นอย่างมาก

Cisco ให้รายละเอียดในถ้อยแถลงว่า แม้ทางบริษัทจะยุติธุรกิจในส่วนของ Flip แต่จะยังสนับสนุนลูกค้าที่ใช้บริการ FlipShare ต่อไป อย่างไรก็ตาม เหตุผลหนึ่งที่เชื่อว่า เป็นปัจจัยสำคัญอันหนึ่งที่ทำให้ Cisco ตัดสินใจกระทำการดังกล่าว นั่นก็คือ "สมาร์ทโฟน" เนื่องจากปัจจุบัน สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับกล้องบันทึกวิดีโอในตัว แถมยังสามารถบันทึกวิดีโอที่มีคุณภาพได้ไม่แพ้ Flip หรือแม้แต่มีคุณภาพที่ดีกว่า โดยเฉพาะ iPhone 4 ที่ไม่เพียงแต่จะมาพร้อมกับกล้องวิดีโอที่หลายคนชืนชอบในคุณภาพของมันแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถอัพโหลดคลิปผ่าน Wi-Fi ได้เลย โดยไม่ต้องนำไปต่อกับพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ เพื่อดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจากกล้องเข้าไปในเครื่องก่อน แล้วค่อยอัพโหลดขึ้นเว็บไซต์ต่างๆ อีกทีหนึ่ง

Flip ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั้งในแง่ความสะดวกคล่องตัวในการใช้งาน เพราะหากต้องพกกล้องบันทึกวิดีโอติดตัวคงไม่สะดวก แต่หากบอกว่า ต้องพกทั้ง iPhone 4 และ Flip ด้วย มันก็คงจะไม่สะดวกอย่างทีเคยแล้ว และที่น่าประหลาดใจก็คือ มันไม่ยักจะมีเวอร์ชันที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi สักที อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวลือว่า Cisco อาจจะออกกล้องบันทึกวิดีโอพกพาที่มาพร้อมกับ Wi-Fi แถมยังสามารถถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์ได้ด้วย ยังไงก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปครับว่า ข่าวนี้จะจริง หรือไม่?

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: cisco

 

Nokia X7 จอใหญ่ไฮเดฟฯ+กล้อง 8M

 Nokia ยังคงเดินหน้าพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ออกมาเอาใจตลาด โดยล่าสุดในงานที่จัดขึ้นในสหราชอณาจักร ทางบริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เป็น Nokia X7-00 ที่มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ที่มีขนาดใหญ่ถึง 4 นิ้ว และใช้เทคโนโลยี Gorilla Glass ที่ทำให้หน้าจอนอกจากจะทนต่อรอยขีดข่วนแล้วยังมีความแข็งแรงไม่แตกง่ายอีกด้วย มีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ Dark Steel (ลีโลหะทะมึน) และ Sliver Steel (สีโลหะเงิน) ดูจากดีไซน์โดยรวมแล้วคล้ายกับการผสานกันระหว่าง N8 กับ E7

Nokia X7 จะใช้จอ AMOLED ขนาด 4 นิ้ว สนับสนุนการแสดงผลแบบ 16:9 nHD ความละเอียด 640x360 พิกเซล โพรเซสเซอร์ ARM11 680MHz (ตัวเดียวกับที่ใช้ในรุ่น N8 และ E7) น้ำหนักเครื่อง 146 กรัม และหนา 11.9 มม. หน่วยความจำ 256MB และ 1GB ROM มาพร้อมกับการ์ดหน่วยความจำ 8GB (เพิ่ม microSD ได้สูงสุดถึง 32GB) ระบบปฏิบัติการที่ใช้จะเป็น Symbian^3 Anna ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด (ก่อนหน้านี้เรียกว่า PR2) โดย Nokia จะอัพเดทโอเอสตัวนี้กับ N8, C7, C6-01 และ E7 สำหรับ Symbian Anna จะเป็นโอเอสที่มาพร้อมกับชุดไอคอนใหม่ที่มีขอบมน คีย์บอร์ด QWERTY แนวนอน บราวเซอร์ และ Ovi Maps ที่ดีขึ้น ตลอดจนประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น

Nokia X7-00 โฟกัสคุณสมบัติทางด้านความบันเทิง และเกมส์ สนับสนุนฟอร์แมตออดิโอบิทเรตสูงสุดถึง 320 kbps ที่มีความคมชัดสูงมาก และวิทยุสเตอริโอ FM ในส่วนของกราฟิกจะสนับสนุน OpenGL 2.0 รองรับการแสดงกราฟิก 3D ทำให้เกมส์ต่างๆ ที่เล่นมีความสนุกเร้าใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร่ง (Accelerometer) ด้านหลังของตัวเครื่องยังมาพร้อมกับกล้อง 8M และแฟลช LED คู่ สามารถบันทึกวิดีโอ 720p HD อย่างไรก็ตาม Nokia X7-00 ไม่มีกล้องหน้าสำหรับการใช้วิดีโอแชท นอกจากนี้ Nokia X7-00 ยังสนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 3.0 และ 3G (HSPA+) พอร์ตเชื่อมต่อ USB 2.0 คาดว่าจะวางตลาดช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2011 สนนราคาอยู่ที่ 549 เหรียญฯ (ประมาณ 17,000 บาท)

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: Nokia

 

วิจัยชี้ยอดขาย PC ร่วง Tablet โตไม่หยุด

รายงานข่าวล่าสุด ยอดจำหน่าย PC ยังคงดิ่งลงในไตรมาสแรกของปี 2011 ในขณะที่ตลาด Tablet ยังคงมีอัตรการเติบโตอย่างต่อเนื่อง IDC บริษัทวิจัยตลาดเทคโนโลยีเผย ยอดจำหน่ายพีซีทั่วโลกในไตรมาสแรกของปีนี้ลดลง 3.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับในปี 2010

ความต้องการพีซีของผู้บริโภคลดลง แม้จะลดราคาพีซีลงมาแล้วก็ไม่ได้ช่วยให้ผู้บริโภคสนใจซื้อพีซีมากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้บริโภคให้ความสนใจแท็บเล็ต และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ มากกว่า แม้พวกมันจะมีราคาสูงกกว่า ซึ่งสาเหตุสำคัญอันหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ทีทำให้ยอดจำหน่ายพีซีลดลงนั่นก็คือ การเปิดตัวและวางจำแหน่าย iPad 2 ของ Apple นอกจากโน้ตบุ๊คจะมีการเติบโตที่ลดลงแล้ว เดสก์ทอปยังมีแนวโน้มของการหดหายที่น่ากลัวยิ่งกว่า ทั้งนี้ นักวิจัยกำลังศึกษาถึงแนวโน้มที่เกิดขึ้นว่า จะส่งผลกระทบระยะยาวกับตลาดพีซีทั่วโลก หรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ IDC ประเมินการเติบโตของพีซีในไตรมาสแรกของปี 2011 ไว้อย่างระมัดระวังแค่ 1.5% เท่านั้น

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคไม่ซื้อโน้ตบุ๊คเครื่องใหม่ เนื่องจากมันไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดี และใช้งานได้นานเหมือนเดสก์ทอปพีซี การเข้ามาของแท็บเล็ตในตลาดจึงส่งผลกระทบต่ออัตราเร็วของการเติบโตของยอดขายพีซีโดยตรง ทั้ง iPad ของ Apple และแท็บเล็ต Android หลายๆ รุ่น ได้จุดประกายความสนใจ และความต้องการของผู้บริโภคมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งจากแนวโน้มที่เกิดขึ้น เชื่อว่า กระแสความต้องการแท็บเล็ตจะยังคงต่อเนื่องตลอดปี 2011 ไปจนถึง 2012

 

เว็บไซต์ในข่าว: Apple, IDC

 

Gmail เปลี่ยน"แบคกราวด์"ได้ตามใจคุณ

เวลาส่วนใหญ่ของผู้ใช้ Gmail ก็คือ การเปิดอ่านอีเมล์ใน Inbox ก็แล้วทำไมไม่ปรับแต่งธีม (Theme) ให้มันมีรูปแบบดีไซน์สวยงามอย่างที่ต้องการ ซึ่งทาง Google เข้าใจความต้องการของผู้ใช้ดี ทางบริษัทจึงได้จัดทำชุดสีสัน หรือรูปภาพสวยงามไว้ในบริการด้วยเลย

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Gmail หลายคนเสนอความคิดเห็นเข้าไปยัง Google ว่า พวกเขาต้องการปรับแต่งแปลงโฉม (custom) Gmail ให้มีธีมทีเป็นตัวเองมากกว่าที่จะเลือกใช้ธีมสำเร็จรูป ว่าแล้วทีมพัฒนา Gmail ก็เลยจัดทำตัวเลือกใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลียนสีสัน ตลอดจนภาพของแบคกราวด์ได้ตามใจ เพียงแค่เข้าไปที่ตัวเลือก Themes ใน Settings (อยู่บริเวณมุมบนขวาของหน้าเว็บ Gmail) แล้วเลื่อนไปด้านล่างจะพบตัวเลือกธีมที่ระบุว่า "Create your own theme" ดังรูป

ผู้ใช้สามารถเลือกอัพโหลดภาพแบคกราวด์ที่่ต้องการ ตลอดจนเปลี่ยนแปลงสีสันในส่วนของบล็อกการใช้งานต่างๆ ได้ดังใจ เรียกได้ว่า คุณอยากเห็นสีสันของ Gmail เป็นอย่างไร? ก็บรรเลงได้ตามใจนึกกันเลยทีเดียว ทีมงานหวังว่า การปรับแต่งการใช้บริการ Gmail ครั้งนี้ จะสามารถสร้างความพอใจให้กับผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น แล้วคุณผู้อ่านที่ใช้ Gmail อยู่ล่ะครับ ชอบคุณสมบัติการทำงานใหม่นี้ หรือเปล่าครับ?

 

ข้อมูลจาก: gmailblog

 

MS พรีวิว IE10 ใช้กับ Win7 ขึ้นไป!!!

 แม้รายงานข่าวก่อนหน้านี้ดูเหมือน IE9 จะได้รับการตอบรับจากผู้ใช้อย่างท่วมท้น (โดยเฉพาะผู้ใช้ Windows 7 และ Vista เนื่องจาก Windows XP หมดสิทธิ์) ล่าสุดที่งาน MIX 2011 ก่อนที่จะมีพรีวิวคุณสมบัติใหม่ของ Windows Phone 7 ทาไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มพรีวิวของ Internet Explorer 10 ใช่แล้วครับ IE10 หลายคนคงรู้สึกประหลาดใจ เพราะเพิ่งจะใช้ IE9 เวอร์ชันสมบูรณ์ได้แค่เดือนกว่าๆ เท่านั้นเอง

หลังจากที่ IE9 ทอดทิ้งผู้ใช้ Windows XP ไปแล้ว เมื่อถึงคิวของ IE10 ระบบปฏิบัติการที่ถูกทอดทิ้งรายต่อมาก็คือ Windows Vista ถูกต้องแล้วครับ IE10 ไม่สนับสนุนการทำงานบนโอเอสตัวนี้ ซึ่งการออก IE เวอร์ชันที่เร็วขึ้น (พร้อมๆ กับการเลิกสนับสนุนโอเอสรุ่นก่อน) น่าจะมีเหตุผลมาจากบทเรียนที่เกิดจากการดอง IE6 ให้ผูกติดกับ Windows XP เป็นเวลานานหลายปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อการอัพเกรดระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ๆ โดยตรง

 

กลับมาดูที่ IE10 กันดีกว่าว่า มันมีคุณสมบัติอะไรใหม่ๆ บ้าง? Microsoft ระบุว่า IE10 เป็นการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติการทำงานระดับแกน (core featrues) ของ IE9 ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพในการเร่งการแสดงผลกราฟิกด้วยฮาร์ดแวร์ และการสนับสนุนมาตรฐานต่างๆ ที่ดีขึ้นกว่าเดิม จะว่าไป IE9 ก็ได้รับการปรับปรุงการทำงานเหล่านี้ไประดับหนึ่งแล้ว ซึ่งต้องถือว่า ทำได้ดีและเสถียรกว่าเดิมจริงๆ การเข้าไปปรับปรุงใหม่ขนาดนี้ คงต้องดูกันอีกทีว่า สเถียรภาพการทำงานจะเป็นอย่างไรด้วย

อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติอย่างหนึ่งของ IE ทียังตามหลังคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Firefox ก็คือ Extension (ส่วนเพิ่ม (บางทีก็ลดประสิทธิภาพ) ขีดความสามารถในการทำงานของบราวเซอร์) ซึ่งคู่แข่งอันดับต่อมาที่มีฝีเท้่าจัดไม่แพ้กันอย่าง Chrome ก็ไม่ลืมที่จะมีคุณสมบัติของ Extension ด้วยเช่นกัน เนื่องจากมันมาพร้อมกับชุมชนนักพัฒนาที่สนับสนุนให้บราวเซอร์มีลูกเล่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ IE9 จะได้รับคำชมเรื่องความเร็ว และความเรียบง่ายในการใช้งาน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ระบนิเวศของบราวเซอร์ที่มี Extension มีส่วนช่วยรักษา และเพิ่มผู้ใช้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทางบริษํทคาดว่า IE10 จะออกมาไล่ๆ กับ Windows 8 แต่ถ้าตอนนี้ คุณผู้อ่านที่เป็นนักพัฒนา หรือโปรเฟชชันแนลอยากสัมผัสประสบการณ์ความเร็ว และการสนับสนุนมาตรฐานเว็บที่ดีขึ้นก่อนใคร ก็สามารถดาวน์โหลด Internet Explorer 10 Preview Platform ไปลองติดตั้งใช้งานได้เลยครับ

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: Microsoft

 

Canon Eos 5D Mark II ความจุ 4GB?

 

หัวข้อข่าวเช้านี้อาจทำให้หลายๆ คนงงไปตามๆ กันว่า กล้อง Canon Eos 5D Mark II ทำไมมีสตอเรจแค่ 4GB แต่หากกลับคำพูดเสียใหม่เป็นว่า สตอเรจ (แฟลชไดรฟ์) 4GB ที่มีดีไซน์แพคเกจเป็นตัวกล้องรุ่นนี้ น่าจะทำให้ความหมายของมันชัดเจนขึ้น นับวันแฟลชไดรฟ์จะกลายเป็นสินค้าแฟชั่นมากขึ้น เนื่องจากชิปบันทึกข้อมูลมีราคาถูกลงเรื่อยๆ การดีไซน์ให้มันมีรูปลักษณ์ที่แปลกตาจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ประเภทนี้นั่นเอง

นอกจาก Paradox Media จะได้ออกแบบแฟลชไดรฟ์ให้มีแพคเกจเป็นกล้องถ่ายรูปดิจิตอลยอดฮิตอย่าง Canon Eos 5D Mark II แล้ว ทางบริษัทยังได้รับแรงบันดาลใจจากกล้องดิจิตอล ตลอดแคมคอร์เดอร์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจด้วย กระแสโมฯแฟลชไดรฟ์ด้วยการซ่อนพวกมันไว้ภายในสิ่งของต่างๆ ที่ย่อขนาดให้เล็กลงกำลังได้รับความนิยม  ในนิตยสาร computer.today ยังเคยลงเรื่องการโมฯ แฟลชไดรฟ์ด้วยรถเหล็กก็ดูน่าสนุกดีเหมือนกัน คุณผู้อ่านท่านใดๆ มีผลงาน หรือไอเดียดีๆ ในการ modding แก็ดเจ็ตพวกนี้ ก็ส่งมาอวดกันบ้างนะครับ


 

 

ข้อมูลจาก: toxel

 

Apple ฟ้อง Galaxy Tab ก็อปปี้ iPad

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Apple ยื่นฟ้อง Samsung โดยอ้างว่า แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนในซีรียส์ Galaxy ละเมิดสิทธิบัตรของทางบริษัท ซึ่งในคำฟ้อง ทาง Apple ไม่ได้ให้รายละเอียดสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับธุริจกของบริษัท คำถามคือ หาก Apple สามารถเอาชนะคดีนี้ได้สำเร็จ ใครจะเป็นบริษัทผู้ผลิตแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนรายต่อไป...

Apple อ้างว่า Samsung Galaxy Tab แท็บเล็ตหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Android เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้มีการละเมิดสิทธิบัตรของ iPad (ก็อปปี้ดีไซน์ และฟังก์ชันการทำงานของ iPad บางอย่างไป) ซึ่งรวมถึง Samsung Galaxy S สมาร์ทโฟนที่มีความแตกต่างจาก iPhone น้อยมาก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคำฟ้องไม่ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของความเสียหาย (Apple กำลังค้นหา และรวบรวม) โดยในคำฟ้องระบุแค่เพียงว่า แทนที่ Samsung จะสร้างนวตกรรม และการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนในสไตล์ของ Samsung เอง ทางบริษัทกลับเลือกที่จะก็อปปี้เทคโนโลยี ยูสเซอร์อินเตอร์เฟซ และนวตกรรมในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Apple

อย่างไรก็ดี ข้อความที่ปรากฎในคำฟ้องแสดงเจตนาออกไปในทางที่ว่า Apple อาจจะขอให้ศาลมีคำสั่งเลิกวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในตระกูล Samsung Galaxy ในร้านค้าต่างๆ ซึ่งหากคำพิจารณาของศาลตัดสินให้ Apple ชนะ ทั้งๆ ที่พิจารณาจากภายนอกแล้ว Galaxy Tab รุ่นแรกไม่ได้มีความคล้าย iPad เท่ากับบริษัทผู้ผลิตรายอื่นๆ เลย เมื่อเป็นเช่นนี้ เหล่าบริษัทที่เป็นคู่แข่งของ Apple ที่เตรียมเดินเครื่องแท็บเล็ตกันอย่างเต็มที่ เช่น Motorola Xoom ก็อาจอยู่ในข่ายที่จะโดนฟ้องเป็นรายต่อไป รวมถึงคู่แข่งรายอื่นๆ ที่ Apple มองว่า มีการละเมิดสิทธิบัตรของ iPad ด้วย Kristin Huguet ตัวแทนจาก Apple กล่าวว่า "การก็อปปี้ที่เห็นได้อย่างชัดเจนในลักษณะนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เราจำเป็นต้องปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของ Apple เมื่อบริษัทต่างๆ ขโมยไอเดียของเรา" คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คิดเห็นกันอย่างไรต่อการฟ้องร้องครั้งนี้ พวกคุณคิดว่า Galaxy Tab ก็อปปี้เทคโนโลยีของ Apple หรือไม่? แสดงความคิดเห็นกันได้เลยครับ

 

เว็บไซต์ในข่าว: Apple, Samsung

 

ลือ!!! iPhone 6 วางตลาดกลางปี 2012

 

ข่าวลือเกี่ยวกับ Apple ยังคงมีให้ได้ติดตามกันแทบทุกวัน โดยเฉพาะ iPhone 5 ที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า จะเปิดตัวในช่วงปลายปี พร้อมทั้งคำยืนยันจากแหล่งข่าวว่า มันมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และเสาอากาศสองระบบ (GSM & CDMA) ล่าสุดมีรายงานข่าวเพิ่มเติมออกมาอีกว่า iPhone 5 จะมีดีไซน์ตัวเครื่องไม่แตกต่างจาก iPhone 4 มากนัก ในขณะที่ iPhone 6 จะเปิดตัวในช่วงกลางปี 2012

แหล่งข่าวที่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนของ iPhone 5 เปิดเผยกับ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ตลาดว่า ข่าวลือเกี่ยวกับกล้อง 8M ที่จะมาพร้อมกับ iPhone 5 (กล้องบน iPhone 4 ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล) ซึ่งเปิดเผยโดย Howard Stringer ซีอีโอของ Sony เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเรื่องจริง และน่าเชื่อกว่าข่าวที่อ้างว่า iPhone 5 จะมาพร้อมกับกล้อง 3D นอกจากนี้ ข่าวที่ว่า Apple พยายามจะทำให้ iPhone 5 ใช้งานได้กับทั้งสองผู้ให้บริการเครือข่ายนั่นคือ AT&T และ Verizon ก็ดูท่าจะเป็นจริง โดย iPhone 5 จะมาพร้อมกับ dual-Antenna ซึ่งหมายถึงการติดตั้งเสาอากาศที่สามารถรองรับได้ทั้งระบบ GSM และ CDMA ส่วนโพรเซสเซอร์ที่ใช้จะเป็นชิป A5 ตัวเดียวกันกับที่ใช้ใน iPad 2

แหล่งข่าวของ Kuo ยังกล่าวอีกด้วยว่า ดีไซน์ของ iPhone 5 จะไม่ได้แตกต่างจาก iPhone 4 มากนัก นอกจากนี้ สายการผลิต iPhone 5 เพื่อวางจำหน่ายเป็นจำนวนมากก็จะยังไม่เริ่มจนกว่าจะถึงเดือนกันยายนตามที่เป็นข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ส่วนประเด็นที่ดูเหมือนจะทำให้ผู้บริโภคต้องคิดหนักอีกรอบก็คือ Kuo กล่าวว่า Apple ต้องสำรองชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการผลิต iPhone 5 ไว้ด้วย เพื่อใช้กับ iPhone 6 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2012 โดย iPhone 6 จะเป็นการ"เปลี่ยนใหญ่"ของ iPhone อีกครั้งหนึ่ง 

 

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

 

Office 365 รุ่นทดสอบเปิดให้ใช้แล้ว!!!

รายงานข่าวล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Microsoft เปิดตัว Office 365 ซอฟต์แวร์ที่ทำงานในระบบคลาวด์ (cloud-based software) รุ่นทดสอบ เพื่อให้ผู้ใช้ใน 38 ประเทศ 17 ภาษาทั่วโลกได้ทดลองใช้แล้ว โดยคู่แข่งในตลาดของ Office 365 ก็คือ Google Apps นั่นเอง

Office 365 เป็นการรีแบรนด์ (rebrand) และต่อยอดความสำเร็จของ Business Productivity Online Suite (BPOS) โดยเป็นซอฟต์แวร์ที่ให้บริการผ่านออนไลน์ในแพคเกจของการสมัครเป็นสมาชิก ซึ่งประกอบด้วย Office, SharePoint Online, Exchange Online และ Lync Online โดยเป้าหมายเป็นลูกค้า 2 กลุ่มหลักด้วยกันคือ SME ที่ต้องการใช้บริการเป็นรายเดือน หรือองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการบริการซัพพอร์ท 24x7 (ปรับแต่งแอพฯให้เหมาะกับการใช้งาน) เป็นแบบรายปี บริการทั้งหมดจะอยู่ใน Office 365 Marketplace เพื่อเสนอขายโปรแกรมใช้งานเพิ่มเติม และบริการต่างๆ

ในส่วนของการเปิด Office 365 รุ่นทดสอบให้ใช้ได้โดยสาธารณะอยู่ในขณะนี้นั้น ทาง Microsoft จะไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น (Free) จนกว่าจะเปิดตัวอย่างสมบูรณ์ โดยแพคเกจของค่าบริการสำหรับ SME ที่มีพนักงานไม่ถึง 25 คนจะคิดค่าบริการ 6 เหรียญฯ (ประมาณ 180 บาท) ต่อคนต่อเดือน แต่หากเป็นองค์กรขนาดใหญ่จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ระหว่าง 10 - 27 เหรียญฯ (ประมาณ 300 - 800 บาท) ต่อคนต่อเดือน Office 365 เป็นความพยายามของ Microsoft ในการที่จะต่อกรกับ Google ที่ให้บริการลักษณะเช่นเดียวกันนี้มาก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว จุดเด่นของ Office 365 ก็คือ การที่ผู้ใช้สามารถใช้ซอฟต์แวร์ Office ที่คุ้นเคยผ่านบราวเซอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อทำงาน (เปิด อ่าน เขี่ยน แก้ไข อัพเดต) ได้ทุกที่ ทุกเวลา น่าเสียดาย ประเทศไทยไม่อยู่ใน 38 ประเทศที่ได้ทดลองใช้ฟรี :(

 

 

 

ข้อมูลจาก: Office365

 

LCD TV สูงแค่ 2 นิ้ว โหลด+เล่นวิดีโอได้

ช่วงเช้าติดตามรายงานข่าวหนักๆ กันไปพอสมควรแล้ว สำหรับช่วงบ่ายหลังฝนตกให้รู้สึกเย็นขึ้นมาบ้างเล็กน้อย ก็ได้เวลาของ Gadget สนุกๆ ซึ่งทางกองบรรณาธิการได้ไปพบแก็ดเจ็ตชิ้นหนึ่งจาก Etsy เว็บไซต์สินค้าทำมือนั่นก็คือ แอลซีดีทีวีขนาดจิ๋วที่สามารถแสดงวิดีโอบนจอได้จริงๆ โดยย่อส่วนจากทีวี 42 นิ้วให้เหลือไม่ถึง 4 นิ้ว เหมาะสำหรับใส่ในบ้านจำลอง หรือบ้านตุ๊กตาบาร์บี้ ประมาณนั้น

แก็ดเจ็ตชิ้นนี้เป็นผลงานของหนุ่มสเปนที่มีชื่อว่า Amatheria โดยเจ้าแอลซีดีทีวีย่อส่วนนี้จะมีขนาดแค่ 3.74" (กว้าง) x 2.24" (สูง) x 0.67" (หนา) เทียบสัดส่วนของการออกแบบก็ประมาณ HDTV 42" ด้วยสเกล 1/12 เหมาะมากสำหรับติดตั้งในบ้านตุ๊กตาสำหรับเด็ก (หรือผู้ใหญ่บางคน) ที่ชื่นชอบของเล่นประเภทนี้ แอลซีดีทีวีจิ๋วจะมาพร้อมกับหน่วยความจำ 2GB สามารถโหลดวิดีโอจากพอร์ต USB ของพีซีเข้าไปในเครื่อง เพื่อเล่นวิดีโอออกมาได้ ตัวโครงสร้างของมันทำจากพลาสติกที่มีการตกแต่งให้มองเห็นเป็นช่องลำโพง และปุ่มเปิดปิด ตลอดจนโลโกที่อยู่ด้านหลัง ดูแล้วคล้ายทีวีของจริงมากๆ

แม้ แอลซีดีทีวีที่นำมาฝากนี้จะมีขนาดเล็ก แต่ราคาของมันไม่เล็กตามเครื่องสักเท่าไร โดยข้อมูลในเว็บไซต์ Etsy ระบุว่า มันมีราคา 195 เหรียญฯ (ประมาณ 284 เหรียญฯ) ด้วยราคานี้ คุณเพิ่มเงินอีกเล็กน้อยก็สามารถซ์้อ LCD TV ขนาด 42 นิ้วจริงๆ ได้แล้ว เอามาฝากันไว้เป็นไอเดีย เผื่อใครมีผลงานสิ่งประดิษฐ์ gadget ทำมือเจ๋งๆ จะได้ลองไปฝากขายบนเว็บไซต์เหล่านี้ ในโลกตลาดออนไลน์ ของเก่าของใครบางคนอาจเป็นของใหม่ของใครอีกหลายคน และของที่ดูไร้สาะสำหรับใครบางคน ก็อาจจะมีความหมายกับใครหลายๆ คนได้เหมือนกัน ไม่แน่สิ่งประดิษฐ์ของคุณอาจจะมีค่าสำหรับใครบางคนก็ได้ จริงไหมครับ

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: Etsy

 

Facebook ยกระดับความปลอดภัยให้ผู้ใช้

หลังจากที่ผู้ปกครองของเด็กๆ แสดงความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในสังคมเครือข่ายอย่างเฟซบุ๊ค (facebook) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางบริษัทได้ตัดสินใจเพิ่มเครื่องมือช่วยเหลือ และดูแลความปลอดภัย ตลอดจนทรัพยากรระบบที่จะช่วยให้การเชื่อมต่อสู่สังคมเครือข่ายของผู้ใช้มี ความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เมื่อวานนี้ Facebook ได้เปิดตัวเครื่่องมือใช้งานทีมีชื่อว่า Family Safety Center ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพการปกป้อง และช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กๆ หรือผู้ใช้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ในการ ใช้สังคมเครือข่ายที่ก็เหมือนกับทุกสังคมที่มีผู้ไม่หวังดีซ่อนตัวอยู่ใน นั้น โดยการปรับปรุงใหม่ นอกจากจะมีเรื่องของนโยบายการใช้งานแล้ว ยังเพิ่มการล็อกอินเข้าสู่ระบบที่ มีการเข้ารหัสข้อมูล เพื่อความปลอดภัยอีกระดับหนึ่งด้วย

Family Safety Center จะให้ข้อมูลในรูปแบบของบทความ และวิดีโอ เพื่อช่วยให้ผู้ปกครอง และวัยรุ่นเข้าใจถึงความหมายของ"ความเป็นส่วนตัว" และความปลอดภัยในการใช้สังคมออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีส่วนของคุณครู และผู้ดูแล สำหรับวิธีติดต่อ และดำเนินการทางกฎหมายหากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมของผู้ใช้ใน Facebook กับเด็กๆ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงที่หลายคนทราบกันดีก็คือ ผู้ปกครองมักจะไม่สนใจกฎระเบียบของ Facebook โดยยอมให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปีมีบัญชีผู้ใช้ Facebook เป็นของตนเอง

ทั้ง นี้ Facebook ได้เพิ่มข้อมูลที่ช่วยให้เข้าใจวิธีสังเกต และตอบโต้กับผู้ไม่หวังดีในสังคมออนไลน์ด้วย Social Reporting Tools ซึ่งเป็นกลไกที่ใช้รายงานให้ทาง Facebook รับทราบถึงพฤติกรรมที่ไม่ดี หรือส่อไปในลักษณะของการคุกคามใดๆ ของสมาชิกคนใดใน Facebook อีกทั้งสมาชิกยังสามารถตอบโต้ด้วยการบล็อคการสื่อสารจากบุคคลที่โพสต์ข้อ ความที่ไม่เหมาะสมได้อีกด้วย ล่าสุด Social Reporting Tools กำลังเพิ่่มการใช้งานให้ครอบคลุมไปยังส่วนการใช้บริการอื่นๆ บน Facebook ด้วย โดยเฉพาะ Profiles, Pages และ Groups

นอก เหนือจากการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลตนเองในสังคมออนไลน์กับผู้ปกครอง และผู้ใช้ที่ยังไม่เข้าใจนโยบายความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ตลอดจนเครื่องมือรายงานพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมทั้งตัวเลือกในการป้องกันตัวเองจากผู้ไม่หวังดีแล้ว Facebook ยังได้เพิ่มรูปแบบของการรับรองการอนุญาตได้ 2 อย่าง โดยผู้ใช้ Facebook ตอนนี้จะสามารถเลือกเช็คบ๊อกซ์ในหน้า Settings/Account Security ให้มีการส่งอีเมล์ และหรือส่ง SMS เมื่อมีการล็อกอินเข้าไปยังบัญขีผู้ใช้จากคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์โมบายของผู้ใช้ โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะต้องได้รับการรับรองสิทธิ์อีกครั้งทุกๆ 30 วัน

และ เพื่อเป็นการป้องกันการถูกดักขโมยข้อมูลระหว่างทางก่อนที่จะถูกส่งเข้าไปใน Facebook ทางบริษัทได้เพิ่มระบบรักษความปลอดภัยสำหรับการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ของ ผู้ใช้กับ Facebook ด้วยการเข้ารหัสผ่านโพรโตคอล HTTPS ซึ่งจะทำให้ข้อมูลได้รับการเข้ารหัสในระหว่างที่ส่งเข้าไปใน Facebook โดยหากผู้ไม่หวังดีสามารถดักขโมยข้อมูลที่เข้ารหัสไปในระหว่างทางก็ไม่ สามารถเข้าใจได้ ทั้งหมดคือ ภาพรวมคร่าวๆ ของการปรับปรุงระบบการใชั้งาน เพื่อให้ Facebook เป็นสังคมออนไลน์ที่มีความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทั้งเยาวชน และผู้ใช้ทั่วไปมากขึ้น แต่กระนั้นก็ตาม ผู้ใช้จำนวนหนึ่งคอมเมนต์ว่า Facebook ทำให้ผู้ใช้ต้องวุ่นวายมากเกินไป แถมยังเปิดการเชื่อมต่อ HTTPS ที่ดีฟอลต์ของการใช้งานที่ทำให้การเชื่อมต่อบริการช้าลงเล็กน้อยอีกด้วย

 

เว็บไซต์ในข่าว: facebook

 

ตลาด"แท็บเล็ต"ไม่แพ้โน้ตบุ๊ค,สมาร์ทโฟน

รายงานข่าวล่าสุด Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดเผย กระแสของตลาด"แท็บเล็ต" (tablet) ที่เริ่มได้รับความนิยมมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งนำร่องโดย iPad ของ Apple ทำให้คาดการณ์กันว่า ในปี 2015 มูลค่าตลาดแท็บเล็ตจะมีตัวเลขสูงถึง 49 พันล้านเหรียญฯ (ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท)

Strategy Analytics รายงานว่า จากแนวโน้มการเติบโตที่มีการคาดการณ์กันนั้นทำให้ตลาด"แท็บเล็ต"กำลังจะก้าว ขึ้นสู่การเป็นผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็น อันดับสามรองจากทีวี และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยคาดว่า ยอดจำนวนแท็บเล็ตที่จะมีการขายไปทั่วโลกในปี 2015 จะสูงถึง 149 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นเป็น 8 เท่าของอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับปี 2010 "แท็บ เล็ตจะเป็นเซกเมนต์ของตลาดที่กำลังจะสร้างโอกาสสำคัญให้กับบริษัทผู้ผลิตแบ รนด์ชั้นนำอย่าง Apple และ Samsung" Neil Mawston นักวิเคราะห์ฯ กล่าว อย่างไรก็ดี ตัวเลขที่เปิดเผยออกมานี้ ยังต่ำกว่าที่ Gartner รายงานว่าในปี 2015 แท็บเล็ตจะมีจำหน่ายสูงถึง 294 ล้านเครื่อง!!!

 

ใน รายงานที่เปิดเผยออกมายังระบุอีกด้วยว่า iPad ของ Apple จะครอบครองตลาดส่วนใหญ่ต่อเนื่องอีกหลายปี ตามด้วย Samsung ที่มาเป็นอันดับสอง แต่ทิ้งระยะห่างค่อนข้างมากทีเดียว ซึ่งจากผลงานล่าสุดของ Apple ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ยอดขาย iPad 2 ที่ 1 ล้านเครื่องภายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัวในสหรัฐฯ ในขณะที่ Samsung จะต้องใช้เวลาถึง 3 เดือนสำหรับยอดขายของ Galaxy Tab นอกจากนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Apple ก็เพิ่งจะฟ้อง Samsung ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรในการออกแบบทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ สำหรับสินค้าภายใต้แบรนด์ Galaxy อีกต่างหาก 

*ข้อมูล ตัวเลขที่น่าสนใจ ซึ่งปรากฎในคำฟ้องของ Apple ระบุว่า จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม ปี 2011 ทางบริษัทสามารถขาย iPhone ได้มากกว่า 108 ล้านเครื่อง iPad 19 ล้านเครื่อง และ iPod Touch 60 ล้านเครื่อง

 

 

ข้อมูลจาก: Strategy Analytics

 

BlackBerry PlayBook วางตลาดแล้ว!!!

ผู้บริโภคได้รับทราบข่าวคราวของ BlackBerry PlayBook "แท็บเล็ต"เอาใจสาวก BB จาก RIM มานานนับปีแล้ว โดยทางบริษัทได้นำเครื่องต้นแบบออกโชว์ให้เห็นเป็นครั้งแรกเมือเดือนกันยายน ปี 2010 หลังจากที่ต้องรอคอยกันมายาวนานพอสมควร ล่าสุดทางบริษัทก็ได้วางจำหน่าย BlackBerry PlayBook ในสหรัฐฯ และแคนาดาแล้ว

 

 

 

BlackBerry PlayBook เป็นแท็บเล็ตอีกรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวมาพร้อมกับคุณสมบัติการทำงานต่างๆ มากมายทีไม่แพ้คู่แข่งในตลาด ไม่เพียงแต่จะมี iPad 2 ที่ล่วงหน้าทำตลาดไปไกลแล้ว แต่ในตลาดแท็บเล็ต ผู้บริโภคอีกไม่น้อยที่กำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจเลือก Motorola Xoom หรือรอดู EeePad Transformer ของ Asus อีกทั้งยังมีตัวเลือกที่น่าสนใจอย่าง Galaxy Tab 10 และ LG Optimus Pad ไม่นับรวม Iconia Tab ของ Acer ที่พร้อมวางตลาดแล้วอีกด้วย เรียกได้ว่า มีคู่แข่งแท็บเล็ตหลายรายทีเดียวในสมรภูมินี้ ซึ่งการมีตัวเลือกให้มากมายเช่นนี้ อาจสร้างความยุ่งยากในการตัดสินใจเลือกให้กับผู้บริโภคได้เหมือนกัน

BlackBerry PlayBook แท็บเล็ตทีมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ 1 GHz จากบริษัทเท็กซัส อินสทรูเมนต์ หน่วยความจำ 1GB และใช้ระบบปฏิบัติการ QNX กล้องหน้า 3M และกล้องหลัง 5M บันทึกวิดีโอที่ 1080P ได้ น้ำหนักเครื่องแค่ 425 กรัมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม PlayBook มากับแอพฯค่อนข้างจำกัด อีกทั้งยังไม่มีแอพฯ อย่าง email, contacts และ Calendar ที่ใช้ทำงานในเครื่องอีกด้วย นอกจากจะให้มีการจับคู่การใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน BB ของ RIM นอกจากนี้ BlackBerry App World ก็ยังไม่ค่อยมีแอพฯให้ใช้มากมายอีกด้วย คาดว่า ทาง RIM จะมีการอัพเกรดทั้งแอพพลิเคชันที่มาพร้อมเครื่องในเร็วๆ นี้ เพื่อเร่งสปีดให้ทันคู่แข่งอีกหลายๆ รายในท้องตลาด สนนราคาของ PlayBook เวอร์ชัน Wi-Fi อย่างเดียว สตอเรจ 16GB อยู่ที่ 499 เหรียญฯ (ประมาณ 15,000 บาท) 32GB 599 เหรียญฯ (ประมาณ 18,000 บาท) และ 64G 699 เหรียญฯ (ประมาณ 21,000 บาท) กรณีต้องการเชื่อมต่อรไร้สายผ่านเครือข่ายมือถือสามารถทำได้โดยจับคู่กับ BB หรือไม่ก็รอรุ่นทีสนับสนุน ซึ่งจะออกช่วงปลายปีนี้ ข้างล่างนี้เป็นคลิปการชำแหละ BlackBerry PlayBook ของ iFixit

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: RIM

 

HBO Go ดูหนังบน iPad และ Android

มาชิก HBO ในสหรัฐอาจต้องควักกระเป๋าตังค์เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีสำหรับคอหนังกำลังจะเปิดเซอร์วิส ใหม่นั่นก็คือ การสตรีมมิ่งภาพยนต์ไปบนแท็บเล็ต และอุปกรณ์โมบายที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple และ Android ของ Google โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม ศกนี้

HBO Go เป็นบริการสตรีมมิ่งภาพยนต์ที่ฉายทาง HBO ไปยัง iPad, iPhone และอุปกรณ์โมบายที่เป็นแพลตฟอร์ม Android โดยบริการดังกล่าวจะเปิดให้สมาชิกสามารถรับชมภาพยนต์ทั้งหมดในไลบรารีของ HBO ซึ่งตอนนี้มีให้เลือกชม 1,400 โปรแกรม ประกอบด้วยสารคดี และภาพยนต์ ทั้งนี้ผู้บริโภคที่จะสามารถใช้บริการนี้ได้จะต้องสมัครแพคเกจ ของ HBO จากผู้ให้บริการเคเบิ้ล หรือผู้ให้บริการดาวเทียมที่ใช้อยู่อย่างเช่น ComCast, AT&T, Verizon หรือ DirectTV

อย่าง ไรก็ตาม จากคลิปวิดีโอโปรโมทบริการ HBO Go จะแสดงให้เห็นการใช้บริการบนอุปกรณ์ iOS เท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า บริการสำหรับอุปกรณ์ Android อาจต้องรอไปก่อน สำหรับการให้บริการ HBO Go บนแท็บเล็ต และอุปกรณ์โมบาย ถือเป็นอีกขั้นหนึี่งของกลยุทธ์สำคัญของทางบริษั่ทในการที่จะทำให้ HBO เป็นเจ้าของสิทธิ์ในการเผยแพร่คอนเท็นต์บนอุปกรณ์เหล่านี้ด้วยตนเอง แทนที่จะขายสิทธิ์ไปให้กับผู้ให้บริการสตรีมมิ่งรายอื่นๆ อย่าง Netflix เป็นต้น ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ปัจจุบันดิจิตอลคอนเท็นต์จากสื่อดั้งเดิม (นิตยสาร, หนังสือ, วิทยุ, ทีวี, ภาพยนต์ ฯลฯ) กำลังมุ่งสู่ช่องทางของอุปกรณ์โมบายแทบทั้งสิ้น

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: HBOgo 

 

Intel ย้าย Android 3.0 รันบนชิป x86

หลังจาก Intel รายงานผลประกอบการสำหรับไตรมาสแรกของปี 2011 ด้วยตัวเลข 3.16 พันล้านเหรียญฯ หรือเติบโต 29% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว Paul S. Otellini ซีอีโอของ Intel ประกาศหันหัวเรือเข้าสู่ธุรกิจที่ทางบริษัทไม่ได้ให้ความสนใจเท่าที่ควรใน ช่วงที่ผ่านมานั่นก็คือ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะการพอร์ต (port) โอเอสอย่าง Android 3.0 Honeycomb ให้สามารถทำงานบนโพรเซสเซอร์ x86 ของบริษัทได้อย่างสมบูรณ์

Otellini กล่าวว่า Intel กำลังทำงานอย่างหนักในการที่จะย้ายโค้ดการทำงานของระบบปฏิบัติการ Android 3.0 (Honeycomb) สำหรับแท็บเล็ตให้สามารถทำงานบนสถาปัตยกรรมโพรเซสเซอร์ x86 ของทางบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในการนี้ Intel ยังได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตโน้ตบุ๊คชั้นนำในการสร้าง"แท็บเล็ต" Honeycomb ที่ใช้ชิปอินเทลอีกด้วย ซึ่งคาดว่าแท็บเล็ตเหล่านั้นจะสามารถวางตลาดได้ภายในปีนี้ ในส่วนของชิปดัง กล่าวยังคงเป็นชิปในตระกูล Atom แต่รวมเข้ากับแกนการทำงาน (cores) ด้านอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างเช่น กราฟิก HD เป็นต้น

นอก จาก Android แล้ว Intel ยังมีแผนที่จะสาธิต"แท็บเล็ต"ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ MeeGo และ Windows ในงานแสดงเทคโนโลยี Computex ที่จะจัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 4 มิถุนายน ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวันอีกด้วย อย่างไรก็ดี ในส่วนของโมบายที่วันนี้ถูกครองตลาดด้วยโพรเซสเซอร์ ARM ทาง Intel ก็กำลังเดิมพันด้วยชิปรุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ โดยใช้เทคโนโลยี 32nm (Medfield) "เรากำลังทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตมือถือหลายราย ตลอดจนโอเปอเรเตอร์ทั่วโลกในการออกแบบโพรเซสเซอร์ Medfield" Otellini กล่าวพร้อมทั้งยกย่องว่า ชิปใหม่ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนจะมีประสิทธิภาพการทำงานที่เยี่ยมยอดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่มันมาพร้อมกับความสามารถในการเล่นวิดีโอ HD ทั้งนี้ Otellini กล่าวอีกด้วย่วา ผู้บริโภคจะมีโอกาสได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้โพรเซสเซอร์ Medfield ในท้องตลาดภายใน 12 เดือนข้างหน้านี้

 

เว็บไซต์ในข่าว: Intel

 

Kindle เพิ่มฟีเจอร์"ยืมอีบุ๊ค"จากห้องสมุด

รายงานข่าวล่าสุด Amazon ประกาศเพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับ Kindle เครื่องอ่านอีบุ๊คของทางบริษัท โดย Kindle Library Lending จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ที่เป็นเจ้าของ Kindle สามารถ "ยืม" อีบุ๊คจากห้องสมุดมากกว่า 11,000 แห่งทั่วสหรัฐฯ

สำหรับอีบุ๊คที่ถูกยืมมาจากห้องสมุดเหล่านี้จะสามารถอ่าน ได้บน Kindle แพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบนเครื่องอ่านอีบุ๊ค Kindle เองไปจนถึง Android, iPad, iPod Touch, iPhone, PC, Mac, BlackBerry ตลอดจน Windows Phone ที่รันแอพฯ Kindle ซึ่งในขณะที่กำลังอ่านอีบุ๊คที่ยืมมานั้น ผู้ใช้สามารถทำหมายเหตุประกอบคำอธิบายตลอดจนคั่นหน้าให้กับอีบุ๊คที่ยืมมา ได้ และเมื่อคุณต้องการซื้อ หรือยืมอีบุ๊คเล่มนั้นอีกครั้ง หมายเหตุประกอบคำบรรยายทั้งหมดก็จะยังคงสามารถแสดงกลับขึ้นมาให้เห็นได้ เหมือนเดิม ซึ่งหากเป็นหนังสือเล่มในห้องสมุด คุณจะไม่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้เลย

"ด้วย การพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี Whispersync ทำให้ผู้ใช้สามารถไฮไลต์ พร้อมทั้งใส่ข้อความเข้าไปในอีบุ๊ค Kindle ที่ยืมออกมาจากห้องสมุดได้" ทั้งนี้ข้อความที่คุณใส่เข้าไปในอีบุ๊คจะไม่แสดงเมื่่อผู้ใช้บริการคนอื่น ยืมอีบุ๊คดังกล่าวออกไปอ่าน อย่างไรก็ตาม บริการ"ยืม"อีบุ๊คจากห้องสมุดจะเริ่มเปิดให้เจ้าของ Kindle และผู้ใช้แอพฯ Kindle บนแพลตฟอร์มต่างๆ สามารถใช้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้ Amazon กำลังพัฒนาระบบนิเวศของธุรกิจอีบุ๊คที่มีห้องสมุดเป็นลูกค้าของสำนักพิมพ์ ด้วยนั่นเอง

 

เว็บไซต์ในข่าว: Amazon

 

Toshiba ผุดทีวีพลัง"แบตฯ"ใช้ในญี่ปุ่น

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Toshiba ได้เปิดตัว REGZA PC1 ทีวีทีทำงานด้วยแบตเตอรี่สำหรับตลาดในกลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนา ล่าสุดทางบริษัทกล่าวว่า มีแผนที่จะเปิดตัว Regza TV จอ LCD ขนาด 19 นิ้วที่ทำงานด้วยแบตเตอรี่ออกมาอีกรุ่นหนึ่ง แต่จะจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

อย่าง ไรก็ตาม Toshiba ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสเป็กของทีวีรุ่นใหม่มากนัก เพียงแต่ระบุว่า มันสามารถทำงานด้วยแบตเตอรี่เป็นเวลานาน 3 ชั่วโมงต่อการชาร์จแบตฯเต็มหนึ่งครั้ง และสามารถรับสัญญาณทีวีในระบบดิจิตอล 1Seg ของญ๊่ปุ่น เว็บไซต์ AV Watch รายงานว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Toshiba กลับลำทำตลาดทีวีพลังแบตเตอรี่ในประเทศตนเอง ก็เนื่องจากระบบไฟฟ้าในประเทศที่ยังมีการขาดช่วงเกิดขึ้นในบางเวลา ซึ่งใน กรณีที่ไฟดับ ผู้บริโภคสามารถกดปุ่ม "Peak Shift" ที่อยู่มุมบนขวาของรีโมท เพื่อให้ระบบสวิทช์ไปใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ เพื่อรับชมรายการข่าวสารต่อได้ทันที

สำหรับ สาเหตุที่ทำให้ระบบไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นไม่สเถียรก็เป็นผลมาจากปัญหาโรงงาน ผลิตไฟฟ้านิวเคลียร์ที่เกิดความเสียหายขึ้นหลังจากแผ่นดินไหว และสึนามิถล่มตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ทั้งนี้ทาง Toshiba มีแผนการที่จะเริ่มจำหน่าย Regza TV ที่ทำงานด้วยแบตเตอรี่รุ่นใหม่ในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม สนนราคาอยู่ที่ 480 - 600 เหรียญฯ (ประมาณ 14,500 - 18,000 บาท)

 

ข้อมูลจาก: AV Watch

 

พบ"ไฟล์ลับ"เก็บ location ผู้ใช้ iPhone

แอปเปิ้ล (Apple) กำลังถูกตั้งคำถามจากนักวิจัยระบบรักษาความปลอดภัย เมื่อพวกเขาพบไฟล์ข้อมูลที่"ซ่อน"อยู่ในอุปกรณ์อย่าง iPhone และ iPad ซึ่งข้อมูลที่อยู่ในไฟล์ดังกล่าวจะเป็นบันทึกโดยละเอียดของสถานที่ที่เจ้า ของเครื่องได้เดินทางไปก่อนหน้านี้ (Location history)

กล่าวโดยสรุปก็คือ นักวิจัยฯ พบไฟล์ลึกลับที่ซ่อนอยู่ในระบบปฏิบัติการ iOS บน iPhone และ iPad ที่เก็บบันทึกข้อมูลการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ บนโลกนี้ (geographical location) ของผู้ใช้ได้หลายหมื่นรายการ โดยแต่ละเรคคอร์ดยังมีการระบุเวลาไว้ด้วย ลักษณะคล้ายกับเป็นไฟล์บันทึกการติดตามประวัติการเดินทางของผู้ใช้ยังไงยัง งั้น โดยข้อมูลดังกล่าวจะได้รับการบันทึกต่อเนื่องยาวนานนับเดือน หรือย้อนหลังเป็นปีเลยทีเดียว

ข้อมูล ดังกล่าวจะอยู่ในไฟล์ที่ไม่ได้รับการป้องกัน โดยจะพบได้ใน iPhone และ iPad นักวิจัยเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ข้อมูลดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้แฮคเกอร์สามารถนำ iPhone หรือ iPad ที่ขโมยมาได้ เพื่อย้อนรอยดูประวัติการเดินทางของเจ้าของเครื่องได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการทำวิจัยจนค้นพบเรื่องน่าตกใจนี้สือเนื่องมาจากการที่มีรายงานว่า บริษัทผู้ผลิตสินค้าเทคโนโลยีกำลังพยายามสรรหาวิธีต่างๆ มากมาย เพื่อให้สามารถรวบรวม จัดเก็บ และแบ่งปันข้อมูลของลูกค้าทีใช้อุปกรณ์ดิจิตอลได้ โดย Apple, Google และ Facebook เป็นบริษัทเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภคที่ตกเป็นเป้าใหญ่ ซึ่งมักจะถูกตรวจสอบจากหน่วยงานควบคุม และผู้สนับสนุนนโยบายความเป็นส่วนตัว

Pete Warden และ Alasdair Allan สองนักวิจัยที่ค้นพบไฟล์บันทึกประวัติการเดินทางดังกล่าวได้พัฒนาโปรแกรม iPhone Tracker ที่ผู้ใช้ iPhone และ iPad สามารถดาวน์โหลดมา เพื่อให้มันสร้างเส้นทางการเดินทางในอดีตของคุณลงบนแผนที่ที่โต้ตอบได้ ซึ่งมันน่าอัศจรรย์มาก เนื่องจากในแผนที่จะพลอตจุดของสถานที่ที่คุณไปเป็นร้อยเป็นพันครั้งได้อย่าง ถูกต้องแม่นยำ นักวิจัยไม่อาจตอบได้เหมือนกันว่า Apple เก็บข้อมูลเหล่านี้ทำไม? ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว Apple ถูกตั้งคำถาม เมื่อนโยบายความเป็นส่วนตัวมีการระบุว่า ทางบริษัทจะรวบรวม ใช้งาน และแชร์ข้อมูลตำแหน่งที่แม่นยำ รวมถึงสถานที่ของคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ของ Apple แบบเรียลไทม์ ซึ่งทางบริษัทให้เหตุผลว่า ข้อมูลดังกล่าวจะไม่ระบุชื่อ และไม่สามารถนำไปใช้อ้างอิงถึงผู้ใช้ได้

อย่าง ไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นอดีตวิศวกรของ Apple กล่าวว่า แคช (ข้อมูลจากหน่วยคามจำที่จัดเก็บไว้บนสตอเรจ) ของข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งสถานที่บน iPhone และ iPad ของผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงไปยังเจ้าของได้อย่างง่ายดาย และมันไม่ได้รับการป้องกันโดยระบบรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด ปกติข้อมูลระบบตำแหน่ง หรือสถานที่ของมือถือทุกเครื่องจะถูกเก็บรวบรวมโดยโอเปอเรเตอร์ โดยหน่วยงานรักษากฎหมายสามารถเข้าถึงข้อมูลนี้ได้ แต่จะต้องได้รับคำสั่งจากศาลเท่านั้น แต่ตอนนี้ข้อมูลดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นอะไรที่เข้าถึงได้จากอุปกรณ์ดิจิตอล เหล่านี้เสียแล้ว ล่าสุด Apple ยังไม่ได้ชี้แจงต่อกรณีของคำถามที่เกิดขึ้นแต่อย่างไร 

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: PeteWarden

 

Sony ยุติการผลิตเครื่องเล่น PSP Go แล้ว

โซนี่ (Sony) ประกาศยุติการผลิตเครื่องเล่นเกมส์ PSP Go อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเครื่องเล่นดังกล่าวได้ถือกำเนิดในตลาดในปี 2009 แต่ด้วยดีไซน์ที่ไม่สวยโดนจอคอเกมส์พกพาสักเท่าไร โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเครื่องเล่นเกมส์ PSP รุ่นก่อนหน้านี้ในท้องตลาดด้วยแล้ว

แม้ PSP Go จะได้รับการดีไซน์ให้ดูตัวเครื่องมันวาว ให้ความรู้สึกที่แข็งแรง พร้อมด้วยหน้าจอที่เลื่อนได้ แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เจ้าของเครื่องเล่นเกมส์ PSP จะหันมาสนใจ PSP Go สักเท่าใด นั่นอาจจะเป็นเพราะการที่ PSP Go มีไตเติ้ลของเกมส์ให้เล่นค่อนข้างจำกัด ซึ่งอาจรวมถึงเรื่่องของราคาเปิดตัวที่สูงถึง 250 เหรียญฯ (ประมาณ 7,500 บาท) โดยประเด็นทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของลูกค้าทั้งสิ้น

อย่าง ไรก็ดี สำหรับการที่ Sony ยุติการผลิต และพัฒนาเครืองเล่น PSP Go ทางบริษัทได้ให้เหตุผลที่น่าจะทำให้่ลูกค้าสาวกทั้งหลายแฮปปี้ก็คือ ทางบริษัทจะทุ่มทรัพยากรทั้งทีมพัฒนา และเวลาให้กับ NGP เครื่อเล่นเกมส์รุ่นใหม่ในสายผลิตภัณฑ์ PSP ซึ่งคาดว่า ผู้บริโภคอาจจะได้เห็นมันในช่วงปลายปีนี้

 

เว็บไซต์ในข่าว: Sony

 

รั่ว!!! สเป็กสมาร์ทโฟน WP7 ของ Nokia

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวออกมาว่า สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Windows Phone 7 ของ Nokia มีกำหนดเปิดตัวในช่วงต้นปี 2012 นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวเกี่ยวกับสเป็กของมือถือ WP7 จาก Nokia ถึง 2 รุ่นหลุดออกมาว่อนไปทั่วเน็ตอีกด้วย

แหล่งข่าวอ้างว่า Nokia กำลังเตรียมความพร้อมในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นทีมาพร้อมกับ Windows Phone 7 โดยใช้ชื่อ Nokia W7 และ W8 ซึ่งสเป็กในรุ่น W7 จะหยิบยืมดีไซน์ และคุณสมบัติมาจาก Nokia X7 โดยมาพร้อมกับหน้าจอแสดงความละเอียด WVGA ชิปเซต Qualcomm QSD8250 ระบบปฎิบัติการที่ใช้จะเป็น Windows Phone 7 พร้อมกล้อง 8 ล้านพิกเซล คาดสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะวางตลาดในช่วงปลายปี 2011 

ส่วน Nokia W8 จะคล้ายกับสมาร์ทโฟนรุ่น Nokia N8 โดยมาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ Qualcomm และชิปกราฟิกเป็น Adreno 320 GPU กล้องที่มากับ W8 จะมีความละเอียดสูงถึง 12 ล้านพิกเซล ซึ่งกำหนดการวางตลาดจะเป็นช่วงต้นปี 2012 สำหรับรายงานข่าวที่รั่วออกมายังระบุอีกด้วยว่า Nokia เปลี่ยนใจไม่พัฒนาฮาร์ดแวร์ให้ตรงกับข้อกำหนดของ Windows Phone 7 อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้ทางบริษัทสามารถควบคุมการออกแบบ คุณสมบัติของเครื่อง ตลอดจนการปรับแต่งการทำงานได้ยืดหยุ่นกว่า นั่นหมายความว่า ทีมพัฒนา WP7 ก็จะต้องปรับแต่งโอเอสให้ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ของ Nokia ด้วยนั่นเอง

นอก จากจะข่าวรั่วเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน WP7 ถึง 2 รุ่นแล้ว Nokia ยังเตรียมออกสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Symbian รุ่นใหม่ โดยรุ่นหนึ่งจะมีหน้าตาคล้าย E6 ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส คีย์บอร์ด QWERTY และเคสโลหะ สำหรับสมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งจะเป็น W7 ที่มีราคาถูกกว่า โดยจะใช้สเป็กเครื่องต่ำกว่า และวัสดุที่ใช้ทำเคสถูกกว่า 


เว็บไซต์ในข่าว: Nokia

 

Acer Web Surf Station ท่องเน็ต+มีเดีย

เช้านี้ขอเริ่มต้นรายงานข่าวด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Acer ที่ดูภายนอกคล้ายกับจอมอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์ แต่จริงๆ แล้ว Acer Web Surf Station เป็นอุปกรณ์ที่ให้คุณสามารถเชื่อมต่อ เพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับผู้บริโภคที่ไม่ต้องการ เห็นพีซีในห้องพักผ่อน

Acer Web Surf Station ภายนอกที่เห็นก็จะมีจอแสดงผล LCD ความละเอียดระดับ Full HD (1920 x 1080) ขนาด 24 นิ้ว (16:9) ภายในได้รับการติดตั้งเว็บบราวเซอร์ และมีเดียเพลย์เยอร์ ซึ่งสามารถสตรีมคอนเท็นต์อย่างไฟล์ภาพ เพลงดิจิตอล หรือวิดีโอจากอุปกรณ์ต่างๆ (สมาร์ทโฟน, พีซี, แท็บเล็ต ฯลฯ) บนเครือข่าย (หรือจาก USB ก็ได้) ด้วยเทคโนโลยี *Clear.fi (เทคโนโลยี DLNA) ให้มาแสดงผลบน Acer Web Surf Station ได้ นั่นหมายความว่า คุณสามารถแชร์คอนเท็นต์ (ภาพถ่าย ภาพยนต์ เพลง ฯลฯ) บนอุปกรณ์ต่างๆ ที่มาพร้อมกับ Clear.fi ให้เล่นบน Acer Web Surf Station ได้ทันที โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ให้วุ่นวายอีกต่อไป

Acer Web Surf Station มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi หรือผ่าน Ethernet ในขณะเดียวกันมันยังมีพอร์ต VGA และ HDMI ตลอดจนพอร์ต Audio In/Out และช่องอ่านการ์ดหน่วยความจำให้ด้วย เรียกว่าครบถ้วนทุกความต้องการจริงๆ แม้ทาง Acer จะยังไม่ได้เปิดเผยสเป็กของฮาร์ดแวร์ แต่หากให้เดาคาดว่า ภายใต้จอไฮเดฟฯนี้จะต้องมีชิปประมวลผลระบบ (SoC: System On Chip) ที่กินไฟต่ำ และรับผิดชอบทั้งงานท่องเว็บ และเล่นมีเดีย ซึ่งก็เพียงพอต่อผู้บริโภคทั่วไปที่ไม่ต้องการใช้อุปกรณ์ทีมีความซับซ้อนมาก มาย แต่ตอบสนองความบันเทิงได้อย่างสมบูรณ์ และเนื่องจาก Acer Web Surf Station มาพร้อมกับช่องวิดีโอถึง 2 แบบ ดังนั้นผู้ใช้สามารถใช้มันแทนมอนิเตอร์ได้อีกด้วย สนนราคาอยู่ที่ 495 เหรียญฯ หรือประมาณ 15,000 บาท ข้างล่างนี้เป็นคลิปอธิบายการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Clear.fi ครับ

 

 

 

Clear.fi (Entertainment In & Out) นวตกรรมของ ACER ที่ใช้เทคโนโลยี DLNA (Digital Living Network Alliance) กล่าวโดยสรุป Clear.fi ก็คือ ระบบแชร์มีเดียภายในบ้านของคุณนั่นเอง โดยผู้ใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่สนับสนุนเทคโนโลยีนี้จะสามารถแชร์คอนเท็นต์ระหว่างอุปกรณ์ที่อยู่บนเครือ ข่ายได้ เช่น คุณสามารถส่งภาพถ่ายดิจิตอลจากสมาร์ทโฟนขึ้นไปบนมอนิเตอร์ หรือคลิปวิดีโอจากพีซี/แท็บเล็ตขึ้นไปเล่นบนทีวี นอกจากนี้ ยังสามารถย้ายคอนเท็นต์ระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ บนเครือข่าย Clear.fi ตลอดจนแชร์มีเดียขึ้นไปบน Social Network ทันทีที่อุปกรณ์แต่ละตัวมีคอนเท็นต์ใหม่เกิดขึ้น อุปกรณ์ทุกตัวบน Clear.fi จะสามารถเข้าถึงคอนเท็นต์นั้นได้


เว็บไซต์ในข่าว: acer

 

Google Offers คู่แข่ง Groupon มาแล้ว

หลังจากที่ Google ถูกปฏิเสธจาก Groupon ในที่สุด ทางบริษัทก็ได้เปิดตัวบริการคูปองส่วนลดพิเศษที่ชื่อว่า Offers ในพอร์ทแลนด์ โอเรกอน โดยลูกค้าสามารถสมัคร เพื่อรับข้อเสนอจากร้านค้าต่างๆ ในนิวยอร์ก โอคแลนด์ และซานฟรานซิสโก ซึ่งตอนนี้ Google จะเปิดให้ลงทะเบียนก่อน ส่วนดีลต่างๆ จะเริ่มปล่อยออกมาในเร็วๆ นี้ ท่าทาง Groupon จะเจอคู่แข่งที่น่ากลัวเสียแล้ว

สำ หรับหน้าเว็บไซต์ Google Offers ผู้ใช้จะพบกับข้อความว่า "Google Offers BETA จะเริ่มให้บริการในพอร์ทแลนด์ โอเรกอน พบกับส่วนลดตั้งแต่ 50% ขึ้นไปจากร้านค้าต่างๆ ที่คุณชืนชอบ" โดยผู้ใช้สามารถสมัครรับข้อเสนอที่จะส่งให้ทางอีเมล์ เกมนี้คงต้องดูกันต่อไปว่า Groupon จะตั้งรับอย่างไร กับการย่างก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจคูปองของ Google ส่วนข้างล่างนี้ เป็นคลิปโปรโมทบริการ Google Offers

 

 

 

เว็บไซต์ในข่าว: Google Offers

 

อัพเดทข่าวเรื่อง skype on android มีตัวอัพเดทมาใหม่ล่ะนะครับ เข้าไปอัดเดทเพื่อความปลอดภัยกันได้เลยคร๊าบ

 

Credit : ARIP News

 

Views: 1572

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by jujung_mcfc on April 29, 2011 at 8:20pm
มาอ่านหลายรอบ...เพราะแต่ละรอบ...เวลามีจำกัด...วันนี้ก็แวะมาอ่านอีก....โลภมากเลยเรา...555 อยากได้..ได้ยาก...
Comment by mcfc-มีน on April 22, 2011 at 8:43pm
ขอบคุณมากครับ สำหรับสาระดีดี

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.