Members

Techno update with Ninja Boy 15/10/10

คอนเฟิร์ม Chrome OS ออกก่อนสิ้นปีนี้

หลายคนชื่นชอบ Android และมันก็อยู่ในอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย ตั้งแต่มือถือ แท็บเล็ต ทีวี หรือแม้แต่พรินเตอร์ แต่ผู้เชี่ยวชาญยอมรับว่า OS สุดเลิฟตัวนี้ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่มีหน้าจอใหญ่ กว่า"มือถือ" หากมันไม่ได้รับการปรับแต่งแปลงโฉมครั้งใหญ่ (Gingerbread) ในขณะเดียวกัน Chrome OS ของ Google ระบบปฏิบัติการที่มีพื้นฐานมาจากบราวเซอร์ที่มีการพูดถึงมายาวนานข้ามปีแล้ว กำลังจะออกมาอาละวาดบน netbook ก่อนสิ้นปีนี้

Sony Google TV เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีเสิร์ชของ Google โดยมีโอเอสที่เป็นพระเอกคือ Android และบราวเซอร์พระรองอย่าง Chrome ทำให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ตื่นเต้นกันไปแล้ว โดยเฉพาะความสามารถที่ทำให้ผู้ชมสามารถสลับการใช้งานไปมาระหว่างทีวีกับอิน เทอร์เน็ตได้อย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งผู้ใช้เข้าใจว่ามันเป็นรวมกึ๋นทั้งหมดของ Google ในผลิตภัณฑ์ใหม่นี้แล้ว แต่ความจริงก็คือ ผู้บริโภคจะได้เห็นการรวมคุณสมบัติที่ดีที่สุดของ Android กับ Chrome OS (โอเอสที่ดัดแปลงมาจาก Linux โดยใช้บราวเซอร์ Chrome เป็นอินเตอร์เฟซ) ที่ไม่เคยพบที่ไหนมาก่อนบน Netbook และ Tablet ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย



Chrome OS ใกล้เสร็จสมบูรณ์เต็มที ซึ่งทาง Google ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เราจะได้เห็นโอเอสใหม่ตัวนี้บนอุปกรณ์ต่างๆ ในช่วงปลายปีก่อนวันที่ 1 มกราคม 2011 (คาดว่าหลัง 11 พ.ย. 2010) ประเด็นคือ การเกิดของ Chrome OS จะส่งผลกระทบอะไรกับส่วนแบ่งตลาดของ Android หรือไม่? แล้วผู้ใช้จะไม่รู้สึกสับสนหรือว่าจะเลือกอะไรดี? ที่สำคัญ Google คงต้องสร้างกระแสการยอมรับใน Chrome OS ไม่ใช่น้อย เพราะปัจจุบัน Android ได้ครองใจผู้บริโภค โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนไปได้ไม่น้อย และกำลังรุกคืบไปยังอุปกรณ์ต่างๆ Google จะแบ่งแยกโอเอสสองตัวนี้อย่างไร ไม่ให้เปิดปัญหากินส่วนแบ่งตลาดกันเองไปพร้อมๆ กับสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นในหมู่ผู้บริโภค ทั้งหมดนี้คงต้องรอดูช่วงปลายปีนี้ครับ





CyberTecture "กระจก"คอมพิวเตอร์

ดูเหมือนวันนี้อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ จะมีความฉลาดขึ้น ระบบปฏิบัติการไม่ได้เป็นคำที่ใช้กับคอมพิวเตอร์เหมือนในอดีต แม้กระทั่ง"กระจกในห้องน้ำ"อย่าง Cybertecture Mirro นอกจากจะใช้ยลโฉมตัวเองแล้ว ยังสามารถรายงานสภาพภูมิอากาศ แสดงน้ำหนักพร้อมทั้งวิเคราะห์สุขภาพ ตลอดจนรันแอพพลิเคชันต่างๆ ได้อีกเพียบ ประเด็นคือ แก็ดเจ็ต (Gadget) ที่เล่าให้ฟังนี้ไม่ใช่แค่คอนเซปต์ แต่มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการผลิตเพื่อวางจำหน่ายจริงด้วย

ในงาน CEMART 2010 ที่ผ่านมา ทาง arip ได้นำเสนอแก็ดเจ็ตชิ้นหนึ่งชื่อว่า Whiting เป็นที่ชั่งน้ำหนัก Wi-Fi สามารถเชื่อมโยงข้อมูลน้ำหนักที่ชั่งกับเว็บไซต์ เพื่อวัดผลสำเร็จของการควบคุมน้ำหนักได้ แถมยังโพสต์น้ำหนักตัวขึ้นไปในโซ เชียลเน็ตเวิร์กได้อีกด้วย (เผื่อใครอยากบอกเล่าเก้าสิบกับเพื่อนๆ) แต่สำหรับ Cybertecture Mirror กระจกห้องน้ำไฮเทคฯ ตัวนี้จะมาพร้อมกับคุณสมบัติมากมายจนไม่น่าเชื่อ



Cybertecture Mirror กระจกคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับลำโพง 10 วัตต์ เชื่อมต่อเน็ตไร้สายด้วย Wi-Fi กันน้ำ แถมยังป้องกันไอน้ำเกาะกระจกได้อีกด้วย (ก็อยู่ในห้องน้ำไง) นอกจาก นี้ยังมีแอพฯต่างๆ ที่ใช้สำหรับการออกกำลังกายของร่างกายช่วงบน เนื่องจากระจกมีขนาดสำหรับส่อง ได้ครึ่งตัวเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่่น คุณสามารถเปิดไฟรอบข้างของกระจก เวลาที่ต้องการแต่งหน้า หรือปิดไฟห้องน้ำไปแล้ว



นอกจากนี้ยังมีแอพฯที่ทำหน้าที่ดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะน้ำหนัก และมวลกระดูก ซึ่งอุปกรณ์เสริมก็คือ ที่ชั่งน้ำหนักที่สามารถส่งข้อมูลมาแสดงบนหน้าจอ ตลอดจนไปเก็บไว้บนเว็บไซต์ หรือจะออกกำลังกายอย่างเช่น ยก weight โดยให้กระจกช่วยเป็นพี่เลี้ยงก็ยังได้ เรียกได้ว่า Cybertecture เป็นกระจกที่ช่วยดูแลคุณมากกว่าแค่ส่องดูตัวเองเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นจอแสดงผล เพื่อแสดงข้อมูลต่างๆ ตั้งแต่สุขภาพไปจนถึงนัดหมายต่างๆ รวมถึงอัพเดตในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ฟังดูเหมือนนิยายเลย แต่มันเป็นไปแล้ว และก็มาถึงข้อมูลที่สำคัญที่สุดต่อการตัดสินใจว่า คุณอยากจะได้กระจกที่ว่านี้ Cybertecture มีราคาอยู่ที่ 7,700 เหรียญฯ หรือประมาณ 230,000 บาท...อุ๊ปส์!!!




สรุปข่าวงานเปิดตัว Windows Phone 7


CEO ของ Microsoft "Steve Ballmer"แถลงเปิดตัว Windows Phone 7 ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ New York โดย CEO ของ Microsoft ออกมาเผยถึงเครื่องที่ใช้ Windows Phone 7 ทั้ง 10 ตัวคือ hTC ทั้งหมด 5 ตัว Dell 1 ตัว Samsung 2 ตัว และ LG 2 ตัวเช่นกันครับ และรูปแบบ Design Interface ใหม่ๆ และ Hub ต่างที่จะเป็นศูนย์รวมของข้อมูล เช่น Market Hub,Game Hub,Office Hub,People Hub,Pictures Hub อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Start Screen ทั้ง 4 สีมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันครับ มีทั้ง สีน้ำเงิน สีเขียว สีส้ม และสีแดง ครับ


เครื่องที่เปิดตัวของ hTC มีทั้งหมด 5 ตัวครับได้แก่ hTC Surround / 7 Surround ,hTC HD7 ,hTC 7 Mozart ,hTC 7 Trophy ,hTC 7 Pro และของ Dell 1 ตัวคือ Dell Venue Pro ของ LG อีก 2 ตัวคือ LG Quantum / Optimus 7Q ,LG Optimus 7 และปิดท้ายครับของ Samsung อีก 2 ตัวเช่นกันคือ Samsung Focus ,Samsung Omnia 7 ส่วนรายละเอียดผมจะแยกย่อยให้ทีละรุ่นนะครับ

Windows Phone 7 ซิงค์กับ Mac ได้?

แม้จะเปิดตัวด้วยสมาร์ทโฟนเพียงไม่กี่เจ้า แต่กระแสของสื่อออนไลน์ที่รายงานเกี่ยวกับ Windows Phone 7 มีประเด็นออกมาเป็นระยะๆ ได้ให้ติดตามไม่แพ้การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า ก่อนสิ้นปี 2010 ผู้ใช้ Mac จะสามารถซิงค์อุปกรณ์ Windows Phone 7 กับคอมพิวเตอร์ Mac ของพวกเขาได้

Oded Ran หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Windows Phone ของ Microsoft ได้โพสต์ทวีตที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคไม่ใช่น้อยนั่นก็คือ อุปกรณ์ WP7 และ Zune จะสามารถซิงค์กับคอมพิวเตอร์ Mac ได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่ง ทางบริษัทได้มีการยืนยันตามมาอีกด้วยว่า คุณสมบัติการทำงานดังกล่าวอาจจะมีให้เห็นกันในปีนี้ "ปลายปี 2010 ไมโครซอฟท์จะออกเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่เปิดโอกาสให้ Windows Phone 7 สามารถซิงค์คอนเท็นต์กับคอมพิวเตอร์ Mac ได้" ถ้อยแถลงของไมโครซอฟท์



Microsoft คงไม่สะดวกใจเท่าไรกับการที่ต้องตัดสินใจทำเช่นนี้ แต่ทางเลือกก็มีไม่ได้มากเหมือนกัน iOS แซงหน้า Windows Phone 7 ไปแล้วถึง 3 ปี ในขณะที่ไมโครซอฟท์ต้องการที่จะทำให้ผู้บริโภคเลิกสนใจ iPhone และ iPad ที่ใช้กับ Mac ได้เป็นอย่างดี ทางบริษัทต้องการให้ผู้ใช้กลุ่มนี่้ได้เปลี่ยนใจไปลองใช้ Windows Phone กับ OSX ดูบ้าง? ว่าแต่คุณผู้อ่านคิดอย่างไรกับประเด็นนี้ครับ คนแมคจะปันใจไปใช้ Windows Phone 7 แทนที่จะเลือก iPhone และ iPad เป็นไปได้ไหม?

Angry Birds เกมส์ฟรีบนแอนดรอยด์โฟน

ข่าวเบาๆ อีกชิ้นที่เชื่อว่าน่าจะถูกใจคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่เป็นเจ้าของมือถือ Android เพราะล่าสุด Rovio บริษัทผู้พัฒนาเกมส์ Angry Birds ได้ออกฟูลเวอร์ชันที่สามารถเล่นบนสมาร์ทโฟน Android แล้ว ที่สุดยอดยิ่งกว่าก็คือ คุณผู้อ่านสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี!!!



Angry Birds เป็นเกมส์ยอดฮิตบน iPhone และ Nokia N900 แต่ไม่มีบนแพลตฟอร์ม Android สักที ล่าสุดทางบริษัท Rovio ได้ออกเกมส์ Angry Birds ที่ สามารถเล่นบนมือถือ Android ได้แล้ว แต่ไม่มีอยู่ใน Android Market เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ประสบปัญหาในการดาวน์โหลดกันพอสมควร แต่คุณผู้อ่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่ GetJar อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดให้ดาวน์โหลดได้ใน Android Market และ SHOP4APPS ของ Motorola ในเร็วๆ นี้



สำหรับ Angry Birds จะ สามารถรันบนสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ตั้งแต่เวอร์ชัน 1.6 ขึ้นไป และมันต้องการ OpenGL ES 2.0 ด้วย นอกจากนี้ มันยังไม่สนับสนุนจอแสดงผล QVGA แต่คาดว่าจะมีในเวอร์ชันถัดไป และเนื่องจากเป็นเวอร์ชันแจกฟรี เพราะฉะนั้นมันจะมีโฆษณาติดไปด้วย แต่ในอนาคตจะมีการอัพเดตให้ซื้อเกมส์นี้สำหรับผู้เล่นที่ติดเกมส์นี้จริงๆ เพื่อกำจัดโฆษณาออกไป

วิจัยขี้ยอด"แท็บเล็ต"ปีนี้ 19.5M เครื่อง

รายงานข่าวล่าสุด Gartner บริษัทวิจัยตลาดได้ออกมาทำนายว่า ยอดขาย"แท็บเล็ต"พีซีจนถึงสิ้นปีนี้ทะลุ 19.5 ล้านเครื่อง และจะมียอดขายโตอีก 3 เท่าในปี 2011 โดยในรายงานที่เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมายังสะท้อนให้เห็นว่า การเกิดของ"แท็บเล็ต"ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดพีซีเท่านั้น!!!

รายงานของทาง Gartner ระบุว่า "แท็บเล็ต" เป็นเซกเมนต์ของแก็ดเจ็ตที่จะมีอัตราการเติบโตน่ากลัวมากๆ โดยทำนายว่า ในปี 2011 จะยอดจำหน่าย"แท็บเล็ต"ในตลาดทั้งสิ้น 54.8 ล้านเครื่อง และขยับขึ้นเป็น 103.4 ล้านเครื่องในปี 2012 และจะมียอดสูงถึง 208 ล้านเครื่องในปี 2014 นอกจากนี้ รายงานฉบับดังกล่าวยังเปิดเผยอีกว่า iPad ของ Apple จะประสบความสำเร็จมากที่สุด อีกทั้งยังกลืนกินตลาดที่กว้างกว่าพีซี "แท็บเล็ตที่รองรับมีเดียได้ทุกชนิด (all-in-one media tablet) จะส่งผลให้เกิดการกินตลาดของอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์อย่างเช่น อีรีดเดอร์ เครื่องเล่นเกมส์ และเครื่องเล่นมีเดียต่างๆ" Craolina Milanesi รองประธานฝ่ายวิจัยของ Gartner กล่าว "โน้ตบุ๊คขนาดเล็กจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก เมื่อราคาของแท็บเล็ตต่ำกว่า 300 เหรียญฯภายใน 2 ปี"



Milanesi กล่าวว่า ผู้บริโภคเริ่มคุ้นเคยเทคโนโลยีล่าสุดเร็วขึ้น พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า ผู้บริโภครู้สึกเป็นมิตรกับแท็บเล็ต โดยเฉพาะการที่อุปกรณ์พวกนี้ไม่จำเป็นต้องคอยปิด หรือว่ารีบูีต ในขณะเดียวกันผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ก็เริ่มเปลี่ยนใจในการทำราคาแพ คเก็จจากเน็ตบุ๊คมาเป็นแท็บเล็ต แต่รอบนี้ ไม่ต้องออกแรงผลักดันมากเหมือนเน็ตบุ๊ค เนื่องจากผู้บริโภคอยากใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้กับเครือข่ายอยู่แล้ว Gartner ยังกล่าวอีกว่า แท็บเล็ตน่าจะเป็นอุปกรณ์เสริมการใช้งานในองค์กรต่างๆ และไปได้ดีในตลาดโฮมยูสด้วย ความง่ายของอินเตอร์เฟซ และแอพพลิเคชันที่หลากหลาย แถมยังเซตอัพได้ง่าย เรียกได้ว่า แทบทุกคนในครอบครัวสามารถใช้มันได้ สำหรับปีนี้ iPad จะครองตลาดมากกว่า 80% โดยมียอดขายมากกว่า 15 ล้านเครื่อง ซึ่งมากกว่าที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ที่ 11 ล้านเครื่องเท่านั้น ล่าสุดสิ้นไตรมาส 3 iPad มียอดขายทะลุ 4.7 ล้านเครื่องไปแล้ว

Credit : ARIP & Microsoft

Views: 160

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by ήººNinja Girl【McFc゙】 on October 30, 2010 at 2:19pm
^^
Comment by mcfc-มีน on October 19, 2010 at 2:08pm
ขอบคุนครับน้องชาย
Comment by _╰☆╮じ☆ve╰☆╮_ on October 18, 2010 at 9:50am
พี่ชอบเล่นเกมนี้แหละ

Angry Birds ใน iPhone ติดงอมแงมเลย

กะลังผ่านด่านไม่ได้อ่ะ จิ้ววววว ตุ้ม


เอ่อ ไรนะ วิจัย เขร้ หรา

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.