Members

The Hunger Games : Mockingjay - Parts 1

ฟรานซิส ลอว์เรนส์ เผย Mockingjay 1-2 ต่างจากหนังสือ

ฟรานซิส ลอว์เรนส์ เผย Mockingjay 1-2 ต่างจากหนังสือ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mockingjay.net

          ฟรานซิส ลอว์เรนส์ ผู้กำกับของ Mockingjay Part 1 และ 2 เปิดเผยว่าเรื่องราวในสองภาคสุดท้ายจะแตกต่างจากในหนังสือ และมีการแตกประเด็นใหม่เพิ่มเข้ามา  

          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2014 เว็บไซต์ Entertainment Weekly ได้เปิดเผยคำกล่าวของผู้กำกับ ฟรานซิส ลอว์เรนส์ (Francis Lawrence) แห่งโปรเจคท์ The Hunger Games : Mockingjay - Parts 1 และ 2 โดยเขากล่าวว่าเนื้อหาของหนัง 2 ภาคสุดท้ายจะให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นฉากการต่อสู้ สถานที่ โดยเฉพาะตัวละครหลักอย่าง แคตนิส เอเวอร์ดีน ที่ต้องเผชิญความสับสนจากการต่อสู้อันใหญ่หลวง ยิ่งไปกว่านั้น เรื่องราวบางอย่างจะต่างจากในหนังสืออีกด้วย 

          โดย ฟรานซิส ลอว์เรนส์ อธิบายความต่างที่จะเกิดขึ้นระหว่าง Part 1 และ 2 ว่ามีต้นตอจากการเปลี่ยนแปลง ของตัวละคร แคตนิส เอเวอร์ดีน (รับบทโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) ที่ต้องเผชิญกับความสับสน ความขัดแย้ง และช่วงเวลาอันซับซ้อนของชีวิต "ผลจากการร่วมการแข่งขันอันโหดร้าย การสูญเสียพีต้า และการก้าวผ่านช่วงเวลาอันกดดัน ส่งผลให้จิตใจของเธอถูกทำลายลงอย่างมาก ดังนั้น คุณจะได้เห็นเธอในสภาวะปั่นป่วน ว้าวุ่นใจ และโกรธเกรี้ยว" 

          ยิ่งไปกว่านั้น ผู้กำกับของเรื่องยังเผยด้วยว่าอารมณ์ของหนังทั้ง 2 ภาคจะแตกต่างจากในหนังสือเล็กน้อย โดยในเวอร์ชั่นนวนิยายได้เล่าถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของ แคตนิส เอเวอร์ดีน ที่ก่อจลาจลเพื่อโค่นล้มแคปปิตอล ซึ่งฉากเหล่านั้นเต็มไปด้วยความโหดร้ายที่ส่งผลกระทบด้านจิตใจต่อตัวละครนี้ในที่สุด แต่สำหรับเวอร์ชั่นหนัง ฟรานซิส ลอว์เรนส์ กล่าวว่าบรรยากาศจะไม่ตึงเครียดขนาดนั้น ส่วนประเด็นหลัก ๆ ที่เคยปรากฏในนวนิยายก็ยังคงอยู่เช่นเดิม เพียงแต่จะถูกนำเสนอด้วยวิธีการใหม่ที่อาจทำให้แฟนหนังสืออึ้งไปตาม ๆ กัน 

          "สำหรับพวกเรา การแตกประเด็นเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการเปลี่ยนพล็อตเรื่องเดิม ผมคิดว่าแฟน ๆ น่าจะตื่นเต้นที่ได้เห็นอะไรพวกนี้ ดังนั้นเราจึงเปิดโลกใบใหม่ และพาผู้ชมไปยังสถานที่แปลกตา อย่างเช่น เราได้สร้างเขตใหม่ขึ้นและมันก็มีอะไรให้เล่าเยอะเสียด้วย" เขากล่าว 

          ทั้งนี้ The Hunger Games : Mockingjay - Parts 1 มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย 20 พฤศจิกายน 2014 ตามมาด้วย Part 2 ในเดือนพฤศจิกายนปี 2015

Credit : kapook

 

Views: 194

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.