Members

เรือใบ กับระบบกองหน้าตัวเป้า เเต่มีสำรองถึง 3 จำเป็นหรือไม่

จากที่ผมดูเเล้วนะครับ ผมว่า จริง ๆ การที่มีกองหน้าสำรอง ถึง 3 คนในระบบ หน้าเป้า(ตัวเดียว)นี่ไม่จำเป็นเลยนะครับ เเล้วผลที่ออกมาก็คือ อีก 3 หรือ 2 คนต้องนั่งเเห้ว

ตัวอย่างในตอนนี้ อเกวโร่ จะได้ลงในตำเเหน้งหน้าเป้า หาก อเกวโร่ เจ็บ ก็จะใช้โบนี่เเทน หรือหากกรณี เล่นหน้าคู่ 2 คน สำรองจริง ๆ ต้องมีเเค่คนเดียวอยู่เเล้ว (คงไม่เจ็บ2คนพร้อมกันหรอกจริงไหม)

อย่างที่ผมเล่นเกมคุมทีมฟุตบอลน่ะครับ ระบบ 4-2-3-1 กองหน้าใช้จริง ๆ มีเเค่ 2 คนโอเคอาจจะสำรอง ไว้ กรณีเเย่จริง ๆ (เจ็บ 2 คน , ปืนฝืด) ฤดูกาลนี้ก็มีให้เห็น อเกวโร่ลง ตัวจริงเเทบตลอด (หากไม่เจ็บ) อ่ะสำรองก็เป็นโบนี่ เเล้วเชโก้กับโยเวติส ล่ะ เเน่นอนครับ นั่งเเน่ ๆ

กองหน้าโลเตชั่นบ่อย ๆ ไม่ได้เเน่ เพราะฟอร์มนักเตะจะไม่ต่อเนื่อง ดูเเค่ เรอัล มาดริดนะครับ กี่ปีเเล้วที่ใช้เเต่เบนเซม่า จนอิกวาอินย้าย (ไม่ได้ลง)ไปอีกคน ถึงตอนนี้ชิชาริโต้ก็ไม่ได้ลงอีก อเดบายออีก(ช่วง 2010 หรือป่าวผมจะไม่ได้) ทั้ง ๆ ที่มาดริด มีกองหน้า ตัวเป้าน้อยมากนะครับ (ส่วนใหญ่เป็นปีกหมด)

ไม่รุ้นะครับว่าเพื่อน ๆ คิดยังไงกับการมีกองหน้า 4 คน? กับเเผน 4-2-3-1 ผมว่ามันไม่มีความจำเป็นเลย จริง ๆ ขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาอ่านความคิดเห็นครับ

Views: 1609

Reply to This

Replies to This Discussion

ควรจะมีสัก 3 คน คับขันจริงๆ ดันริ่งเล่นหน้าได้

ก็จริงครับควรมีกองหน้าเต็มที่จริงๆเพียง3รายเท่านั้นสำหรับแผนนี้ เพราะไม่งั้นมันจะเยอะเกินโอกาศมันก็จะไม่ค่อยมี 3 คนพอเหมาะพอดีมากครับ ในกรณีที่เจ็บ2คนหรือเล่นไม่ออกก็ยังมีอีกคนนึงคอยซัพพอท ถ้าฉุกเฉินจริงๆก็เอาเด็กที่มีอยู่มาเล่นแทนก็ได้ครับ ^^
ซิตี้เคยเจ็บทั้งสามคนแล้วไงครับปีที่แล้วที่แห้วแชมป์ก็เพราะสาเหตุนี้เลยละครับ กองหน้าเจ็บสาม หนึ่งคน ครึ่งเดือน อีกสองคน หนึ่งเดือนทำให้ซิตี้ไร้ซึ่งกองหน้าเลยครับ ต้องดันทั้งโปโซ่และมิลเนอร์ยืนหน้าเป้า

คือยังไม่แน่นอนไงฮะว่าเปเยกรินี่จะใช้แผนการเล่นไหน แต่ถ้าหน้าตัวเป้าจริงๆ การมีกองหน้า 4 คนก็คงมากเกินไป มี 3 ก็ถือว่าพอเพียงแล้วล่ะฮะ กุน โบนี่ อิเฮียนาโช

ถ้าแผนนี้จริงการมีโก้กับโยก็อาจจะต้องปล่อยคนใดคนหนึ่ง หรือถ้าปล่อยออกทั้งคู่ก็ย่อมทำได้แล้วผลักดีนดาวรุ่งอย่างอิเฮียน่าโช่ขึ้นมาเติมก็จะลงตัวพอดิบพอดี

4-2-3-1 แผนทีมอิตาลีเลยสิคับอย่างงี้ อาจจะปรับได้เป็น 4-2-1-3 หรือ 4-3-3 รวมๆคือ 4-5-1 เพื่อใช้งานกองหน้าน้อยลงส่งเสริมแดนกลางให้แน่นขึ้น กองหน้ามี  2 คนยังถือว่าพอเลยคับ

เอาเซโก้ + หนูโยให้ น่อลดูว่า เรือจะอยู่ที่เท่าไหร่....มีของดีไม่ใช้..

เปเยก่อนย้ายมาแมนซิมี 2 แผนอยู่แล้วครับ คือ 4-2-2-2 หน้าคู่เน้นบุก กับ 4-2-3-1 หน้าเป้าเน้นรับ ซึ่งจริงๆแผนที่ทำให้เปเยดังคือ 4-2-2-2 ทั้ง 2 แผนจะใช้กลาง 2 ตัว ถ้า 4-2-2-2 จะยืนสูง แต่ถ้า 4-2-3-1 จะยืนต่ำ กับมีปีก 2 คนที่ไม่เน้นโยนแต่จะตัดเข้าในแทน ลองหาข้อมูลอ่านได้บน google พอดีผมเคยอ่านตอนเปเยจะย้ายมาใหม่ๆ

ผมว่าที่ผ่านมาปีที่แล้วลงหน้าเป้าตลอดเพราะหลังเรารั่วมาก เลยต้องเล่น 4-2-3-1 เพิ่มกลางเพื่อช่วยเกมรับ ถ้าหลังลงตัวเปเยคงเริ่มเล่น 4-2-2-2 หน้าคู่ใหม่

ลองนึกถึงช่วงต้นปีก่อนที่ได้แชมป์และนักเตะครบ+ฟอร์มดีเปเยก็ปล่อยหน้าคู่ยิงกระจาย ตอนนั้นดูมันมากหลังจากอึดอัดกับแผนอุดแมนซีนี่มานาน

เคยเห็นเปเญออกมาพูดนะครับว่าเค้าเองชอบใช้ กองหน้าคู่มากกว่า แต่ที่ใช้กองหน้าเป้าตัวเดียวนี่อาจจะเปนเหตุผลบังคับ ว่าเกมรับเราไม่ค่อยจะดีในปีที่แล้ว+กับกองหน้าเจ็บกันบ่อย เลยจำต้งใช้แผน หน้าเป้าตัวเดียว รอดูกันครับว่าปีนี้จะใช้แผนไหน / แต่ถ้าหน้าตัวเดียว สลับกันลง กุนถ้าไม่เจ็บคงตัวจริงยาวๆแน่นอน แบบนี้ 2 คนยังพอ 3 กันเหนียว อาจจะใช้ดาวรุ่งอย่าง อิเฮียนาโช่ก้อพอครับ

ถ้าจะใช้กองหน้า 2 คน ต้องให้ยาย่าพีคๆเหมือนเมื่อกัน หรือ ได้กลางเวิร์คคลาสมาซักตัว . . กลาง สไตล์ Box to Box ที่ขึ้นสุดลงสุด  ..ปีล่าสุดถ้าใครสังเกตุจะเห็นว่า ยาย่าแกไม่ค่อยลงมาไล่เกมรับแล้ว อาจจะด้วยอายุรึเปล่า ... ทำให้กลางปีที่แล้วเรายวบครับ     เพราะยุคนี้อยู่ในยุคที่หลายๆทีมใช้ระบบหน้าตัวเดียว  คือจะอัดกลางไปกันเยอะ .. ถ้ากลาง 2 คนเราโดนบีบบอลเร็ว สังเกตุจะเล่นไม่ค่อยออกครับ  ต้องใช้กลางที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง  สุดท้ายแล้วเปเญแกก็จำใจครับ ต้องใช้หน้าตัวเดียว อัดกลางรุกไปช่วยต่อบอล เพิ่มเปอร์เซ็นการครองบอล แล้วก็เพิ่มโอกาสสร้างสรรค์ในการทำประตู

มาพูดถึงกองหน้า แน่นอน 4 คนมันมากเกินไปแล้วสำหรับตอนนี้ เพราะระบบหลักยังไงก็ใช้ 4-2-3-1 (จากการซื้อกลางมาเยอะแยะขนาดนี้)  แต่ผมคิดว่าหลักๆ อย่างน้อยน่าจะ 3 คนนะครับ ด้วยรายการแข่งขันมากมายที่เรามี  กุนเป็นตัวหลัก....เกมพรีเมียร์ UCL ,, ส่วนอีก 2 คน สลับกันลงบอลถ้วยเล็ก กับสำรองกุน ไปๆมาๆผมว่าบอลถ้วยเล็กเปเญแกใช้ 4-2-2-2 ด้วยซ้ำ  

เพราะการมีสำรองกุน 2 คน มันก็ถือเป็นการเค้นฟอร์มของโบนี่ด้วย (ยังไงก็คงแย่งตัวจริงกุนไม่ได้)  ว่าถ้าคุณไม่เรียกความฟิต หรือพยายามโชว์ฟอร์มให้ออกมาดี คุณก็จะโดนกองหน้าอีกคนนึงแย่งตำแหน่งหรือโอกาสลงเล่นไป .... เหมือนอย่างที่ทีมนอลเรียกร้องของกองหน้าเพิ่มอีกคนในตอนนี้ ..(เดิมมี ชิรู เวลเบค วัลคอตเจ็บบ่อยแล้วเจ๊แกชอบจับไปเล่นปีก) เพื่อเพิ่มการแข่งขันกันในแดนหน้า

สุดท้ายนี่เปเญแกไม่ใช้ 4-2-3-1 ตลอดทั้งฤดูกาลหรอก ยังไงแกก็พยายามสลับมาใช้ 4-2-2-2 แผนโปรดของแกอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นกองหน้าอย่างต่ำต้อง ซัก 3 คนครับ

ใช่ครับ ตรงนี้เห็นด้วยครับผม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.