Members

หนูลิ่งพร้อมยัง !? 5 “ดาวรุ่ง” ที่แมนฯ ซิตี้ ซื้อไปปั้นให้เป็น “ดาวร่วง”

5. สก็อตต์ ซินแคลร์

Hearts v Manchester City - Pre Season Friendly

ซินแคลร์ ย้ายจาก สวอนซี เข้ามาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในตอนที่เขาอายุได้ 22 ปี โดยตอนนั้น เขาจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งอนาคตไกลคนหนึ่งของอังกฤษเลยทีเดียว

 

แต่แล้ว ทุกอย่างก็ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ เพราะเขาต้องพบกับความยากลำบากในการแย่งพื้นที่ลงสนาม เนื่องจากมีผู้เล่นฝีเท้าระดับท็อปของโลกขวางทางอยู่มากมาย รวมถึงการได้รับบาดเจ็บยาวก็ส่งผลเสียอย่างร้ายแรงเช่นกัน

จนกระทั่งซีซั่นก่อน ซินแคลร์ ถูกส่งไปให้ แอสตัน วิลลา ยืมก่อนจะซื้อขาดไปในซัมเมอร์นี้นี่เอง

4. ​สเตฟาน ซาวิช

Manchester City v Al Hilal - Preseason Friendly

ปราการหลังชาวมอนเตเนโกร คนนี้ย้ายเข้ามาอยู่ในถิ่นเอติฮัด พร้อมกับชื่อเสียงที่ว่าคือหนึ่งในสุดยอดดาวรุ่งพุ่งแรงของยุโรป เมื่อปี 2011

 

และ ซาวิช ที่ขณะนั้นมีอายุเพียง 20 ปี ก็ได้ลงสนามให้กับเรือใบสีฟ้าไปเพียงแค่ 11 เกมในลีก แถมยังแทบไม่ได้มีส่วนสำคัญอะไรต่อทีมเลยแม้แต่น้อยทั้งที่ฤดูกาลนั้นต้นสังกัดของเขาคว้าแชมป์ลีกมาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี ก่อนจะถูกขายต่อไปให้กับ ฟิออเรนตินา ในซัมเมอร์ถัดไป

3. ​โจ

Manchester City Press Conference

ก่อนที่จะตบเท้าเข้ามาเป็นหนึ่งในแก๊งกะลาสีของทีมเรือใบสีฟ้า โจ คือดาวรุ่งชาวบราซิลที่มีพรสวรรค์เปล่งประกายมากที่สุดคนหนึ่งที่หลายคนคาดว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงระดับโลกได้ในเร็ววัน

 

เม็ดเงิน 19 ล้านยูโร คือจำนวนที่ ซิตี้ จ่ายเพื่อดึงเขามาจาก ซีเอสเคเอ มอสโก และในซีซั่นแรก โจ ก็ได้ลงเล่นไปทั้งหมด 21 เกม พร้อมกับจำนวนการทำสกอร์ที่ 1 ประตู และต่อมาเขาก็ถูกส่งให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวไปสองซีซั่น ตามด้วย กาลาตาซาลาย อีก 1 ปี

จนถึงทุกวันนี้ ชื่อของโคตรดาวรุ่งอย่าง โจ ก็หายไปจากสารบบสื่อของวงการลูกหนังไปแทบจะเรียบร้อย

2. ​เจอโรม บัวเต็ง

Juventus FC v Manchester City - UEFA Europa League

ในปี 2010 ปราการหลังทีมชาติเยอรมันอย่าง เจอโรม บัวเต็ง ที่มีอายุได้เพียง 21 ปี ตัดสินใจย้ายเข้ามาหาประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกกับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 10.4 ล้านปอนด์

 

แต่แข้งดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างเขากลับไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ของฟุตบอลอังกฤษได้ และตลอด 16 เกมในลีกที่ได้ลงสนามก็ไม่เคยแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ดีได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ฉะนั้นเมื่อ บัวเต็ง เป็นแข้งที่ทีมมองแล้วว่าไม่สามารถใช้งานได้ เขาจึงถูกขายทอดตลาดออกไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในซัมเมอร์ถัดมา ซึ่งก็ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับการสลัดเรือทิ้งโดยเร็ว เพราะตั้งแต่นั้นมา แชมป์มากมายก็ตกอยู่ในมือเขารวมถึงถ้วยฟุตบอลโลกปี 2014 อีกด้วย

1. ​จอร์จอส ซามาราส

Manchester City v Middlesbrough

ย้อนกลับไปในปี 2006 สมัยที่ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ได้กางใบจนแล่นฉิวอย่างทุกวันนี้ การย้ายเข้ามาของดาวยิงเจ้าของความสูง 192 เซ็นติเมตร อย่าง จอร์จอส ซามาราส ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ ได้สร้างความตื่นเต้นให้แก่ชาวซิติเซน เป็นอย่างมาก

 

เพราะตลอด 4 ฤดูกาลที่เขาเล่นอยู่กับ ฮีเรวีน นั้น ซามาราส ถือเป็นกองหน้าดาวรุ่งคนสำคัญของทีมที่พร้อมจะเติบโตจนสุกงอมเต็มที่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอยู่แล้ว

แต่ก็อย่างที่ได้เห็น ๆ กันไปแล้ว่า ซามาราส นั้นเป็นผู้เล่นที่ค่อนข้างช้าและรูปร่างบอบบาง ซึ่งแน่นอนว่าเขาไม่สามารถรับมือกับเกมเร็วและหนักแบบในพรีเมียร์ลีกได้ จนในที่สุดก็ต้องย้ายออกไปเล่นให้กับ เซลติก ในสก็อตแลนด์ โดยฝากผลงานไว้กับ แมนฯ ซิตี้ ที่การยิงประตูไปได้ 12 ลูกจากลงสนาม 54 เกมตลอด 3 ปี

90MIN

Views: 977

Reply to This

Replies to This Discussion

ไม่สนใจหรอกครับเสตอริ่งต่างออกไปพี่

ซินแคลนี่มันไม่เก่งมาตั้งแต่แรกแล้ว มันชินี่ซื้อมาทำไมยังงงอยู่

ใช่ครับ ผมเองก็เอะใจงงตึ้บเลย ช่วงนั้นรู้สึกว่าตลาดเราใกล้ปิดเลยซื้อตัวมั่วๆมาใช้งานไม่ได้สักคนเลยครับ

ซื้อมาเพราะทีมต้องมีสำรองต้องหาใครที่มาแล้วทนสำรองได้ตัวอื่นเป้าหมายแรกพลาดเป้า ก็เลยต้องเอาสก๊อตต์ ซินแคลร์มาแทนเพราะตอนนั้นอดัม จอนสันขอย้ายออกไป

เคสของสเตอร์ริ่งต่างออกไป เพราะสเตอร์ริ่งได้พิสูจน์ตัวเองกับลิเวอร์พูลมาแล้ว และก็เชื่อได้ว่าเงินที่จ่ายไป49ล้านปอนด์ คงไม่เอาริ่งมานั่งตบยุงแน่ๆ

จะรอดู

ฝีเท้า 5.เหมาะสมกับทีมกลางตารางฮะ 4.เหมาะกับอิตาลี 3.เหมาะกับลีกเล็กดหรือลีกบ้านเกิด 2.เหมาะที่สุดคือลีกเยอรมันฮะ 1เหมาะกับลีกสก๊อตติช หรือลีกเล็กๆน่ะฮะ

ยังไง ๆ สเตอริ่งก็เล่นในอังกฤษและเป็นคนอังกฤษ ต่างกันแน่นอนครับ เจอมาหมดแล้ว 555

รู้จักรุ่งด่อนหริ่งไหมละนี่แหละ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.