Members

เป๊ปแถลงบอกไม่คิดขวาง'ฮาร์ท'หากอยากย้ายออกจากเรือ

เป๊ปแถลงบอกไม่คิดขวาง'ฮาร์ท'หากอยากย้ายออกจากเรือ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่ากุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะไม่ขวางการย้ายตัวทีมของโจ ฮาร์ทนายด่านที่กำลังมีข่าวย้ายตัวหนาหูเลยถ้านั่นคือความต้องการของตัวนัก เตะ

อย่างไรก็ตามกุนซือชาวสเปนเชื่อว่าเขาช่วยทำให้ฮาร์ทเป็นผู้รักษาประตูที่ดี ยิ่งกว่าเดิมได้ถ้าหากนายด่านทีมชาติอังกฤษตัดสินใจอยู่และสู้เพื่อตำแหน่ง ในทีมของเขาต่อไป

อนาคตของฮาร์ทในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมตกเป็นข่าวไปทั่วภายหลังจากเขาโดนดร็อปเป็นสำรองข้างสนามจากที่ แมนฯ ซิตี้ลงสนามในสองเกมแรกไปแล้วโดยใช้วิลลี่ กาบาเญโร่เฝ้าเสา

เชื่อว่าตัวมือกาววัย 29 ปีอยากจะย้ายออกจากทีมและก็ตกเป็นข่าวกับเอฟเวอร์ตันหนาหูเลยโดยจะเป็นการ ย้ายในแบบยืมตัว ขณะเดียวกัน"เรือใบสีฟ้า"ก็หวังจะคว้าเคลาดิโอ บราโว่จากบาร์เซโลน่ามาแทนที่

เมื่อกวาร์ดิโอล่าถูกถามว่าเขาจะยอมปล่อยฮาร์ทออกจากทีมไปหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่า "แน่นอน ผมอยากให้นักเตะมีความสุข ผมไม่ต้องการนักเตะที่ไม่อยากอยู่กับทีม"

"ถ้าพวกเขาอยากจะอยู่ต่อก็อยู่ได้ เราจะสู้ไปด้วยกัน ถ้าพวกเขาอยากย้ายเพราะพวกเขาต้องการลงสนามทุกนัด และผมไม่ได้พูดคุยถึงแค่เรื่องของโจนะ... ผมอยากทำงานร่วมกับนักเตะที่อยากอยู่กับทีม"

แม้จะบอกไว้เช่นนั้นแต่กวาร์ดิโอล่าก็เชื่อว่าเขาช่วยทำให้ฮาร์ทกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้นได้และยึดตำแหน่งมือหนึ่งของตัวเองกลับมา

"ผมบอกกับเขาไว้เดือนก่อน ถ้าเขาอยู่ต่อเขาจะพัฒนาขึ้นและเข้าใจว่าเราต้องการอะไรจากผู้รักษาประตูของเรา"

"ผมเข้าพบนักเตะหลายคนในช่วงต้นที่มีปัญหาและหลังจากผ่านไปสองสามเดือนหรือ ปีนึง พวกเขาก็กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในตำแหน่งของพวกเขาเอง อาจเกิดแบบนั้นขึ้่นได้ คุณต้องตัดสินใจ คุณอยากอยู่หรืออยากย้าย? ผมช่วยคุณได้"

"ผมให้ความเคารพมากมายกับตัวเขาทั้งในฐานะคนๆนึงและในฐานะผู้รักษาประตู ผมรู้ถึงคุณค่าและพรสวรรค์ของเขา ผมชัดเจนในสิ่งที่ผมมองหา จนกว่าจะถึงสิ้นเดือนทุกอย่างก็เกิดขึ้นได้ คนเรามีทั้งเข้ามาและจากไป"

"ถ้าโจอยู่ที่นี่ต่อ เขาจะกลายเป็นนักเตะที่แข่งขันกับนายด่านคนอื่นเพื่อโน้มน้าวให้ผมส่งเขาลงเล่น"

"ผมยึดมั่นกับเรื่องการขึ้นเกม เมื่อคุณมีการตั้งเกมที่ดีจากผู้รักษาประตูและกองหลัง ที่เหลือก็จะมาอย่างไหลลื่น"

"ในอนาคตเขาทำแบบนั้นได้แต่วิลลี่ผ่านการปรีซีซั่นมาสามหรือสี่สัปดาห์และโจ ไปอยู่ที่ยูโร มันไม่ได้หมายความว่าวิลลี่จะลงเล่นทั้งซีซั่นและโจจะไม่ได้ลงเล่น ผมอธิบายแบบนั้นกับโจ"

มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายที่จะบอกว่า 'นายจะไม่ได้ลงเล่น' แต่เราไม่ใช่อคาเดมี่นะ เราไม่มีเวลา เรามีเวลาแต่ไม่มากมาย"
-------------------------------------------------------------------------------
Cr.soccersuck ติดตามข่าสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 955

Reply to This

Replies to This Discussion

ความจริงก็ไม่เห็นจะเลวร้ายตรงไหนผมเองก็เชื่อในสิ่งที่เป๊ปกำลังทำและก็คิดว่ากำลังทำให้ทีมไปอยู่ในจุดที่ถูกต้องการ
ดรอปฮาร์ทแค่ไม่กี่เกมก็ไม่ได้แปลว่าฮาร์ทจะไม่ได้ลงเล่นในเกมต่อๆไปนั้นก็ชัดเจนแล้วแต่ข่าวแต่ล้ะข่าวมันเสี้ยมไปเองทั้งนั้นทำให้คนเค้าเข้าใจผิดในเคสของฮาร์ทมันอาจจะไม่แฮปปี้แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายถ้าผ่านมันไปได้เชื่อว่ามือหนึ่งก็คงกลับมาเหมือนเดิมแน่นอนเรื่อผู้รักษาประตูใหม่ถ้ายังไม่ได้มาจริงๆก็ไม่เห็นมีไรต้องเคลียดยังไม่ทันได้มาเลยแต่นักข่าวกลับเสี้ยมตีข่าวไม่เว้นวันเห็นแล้วก็ขำ เอาไว้คอยดูว่าบทสรุปจะเป็นยังไงคิดว่าถ้าสู้ต่อยังไงก็กลับมาได้ถ้าเป๊ป
บอกชัดเจนแบบที่กล่าวมาถ้าไม่ก็แค่ย้ายก็มีอยู่แค่2ทางเลือกไม่ต่างจากนักเตะรายอื่นๆ

ท้ายสุด หากต้องเลือก ผมขอเลือกเป๊บ , โจ ต้องยอมรับความจริง   เป๊บคงให้ลงเล่นรายการ เอฟ เอ คลับ ,  ถ้วยมิกกี้เม้าท์ เป็นต้น  หากพัฒนาได้ระดับก็จะลงชุดใหญ่

ให้ฮาร์ทย้ายทีมและทีมที่ไปอยู่ด้วยได้เป็นแชมป์ ตรอกกลับให้เป๊ปหน้าหงายไปเลย
สโมสรใหญ่ที่สุด สโมสรเลือกผู้จัดการทีม และผจก ทีมเลือกนักเตะอีกที ว่า ใครจะเข้ากับระบบของตัวเอง เราก็มีหน้าที่เชียรมีวิพากยวิจารณ์ไปตามอารมณ์ของผุ้เชียรบ้าง

อย่าไปคิดว่ามันเป็นการดร๊อป เลยครับพอบอก ดรอป มันฟังเหมือนเดิมฉันเคยเป็นมือ 1 แล้วโดนลงโทษ

แต่เอาจริงๆเปลี่ยนนาย มันก็คละไพ่ คนไพ่กันใหม่นั่นแหละครับ มันไม่มีว่าใครเป็น 1 ใครเป็น 2 ( ไม่งั้น Given ไม่น้อยใจตายเลยเหรอ ว่าไปเอาโกลที่ปล่อยยืมมือ 3 มาแทนตัวเองในสมัย mancini )

ส่วนในมุมของฮาร์ท : ผมว่ามันเป็นเรืองปกติของโกลทุกคน อายุการเล่นเกือบ 20 ปี มันก็ต้องมีโมเมนต์บ้างในชีวิตที่หลุดเป็นสำรอง หรือไม่เป็นที่้ต้องการ ซึ่งกรณีนี้บางคนอาจจะมองว่าเป็นการดีที่เราจะได้พัฒนาตัวเองไปเล่นบางแบบ บางด้านที่เราไม่ถนัด จะซีเรียสไปทำไม เพราะคุณแค่ 29 เอง เอาว่าอยู่สู้ซัก 1 ปี ปีหน้าก็ยังเนื้อหอมอยู่ดี ,ยิ่งถ้าไม่ติดต้องอยู่อังกฤษก็ไปเปิดโลกต่างแดนเลยดีกว่า 

ปล. มันก็ออกบอลห่วยจริงๆน้าาาา มันไม่ใช่ความสามารถในการแปลบอล ชิพบอลครับ ถ้าเอาตรงนี้ กาบา ก็ไม่ได้จ่ายบอลแม่นหรอกครับ แต่มันคือการตัดสินใจระหว่างจะเล่นจ่ายสั้นหรือโกลคิกออกไป  ไอ้คำวา่ตัดสินใจ,การกล้าเล่นนี่หละครับ ที่ฮาร์ทไม่ค่อยกล้า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.