Members

เป๊ปแถลงก่อนเกม::ซิลบาชวดลุยบอร์นมัธอาจส่งกุนโดกันลงแทน-กอมปานีใกล้กลับมา-โภชนาการเป็นสิ่งสำคัญหากต้องการจะประสบความสำเร็จทั้งสี่รายการ

BOSS

เป๊ปแถลงก่อนเกม::ซิลบาชวดลุยบอร์นมัธอาจส่งกุนโดกันลงแทน-กอมปานีใกล้กลับมา-โภชนาการเป็นสิ่งสำคัญหากต้องการจะประสบความสำเร็จทั้งสี่รายการ

--------------------------------------------------------------------
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าเพลย์เมกเกอร์ชาวสเปนได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ได้ร้ายแรง เขาระบุว่านัดพรีเมียร์ลีกปะทะบอร์นมัธมาเร็วเกินไปทำให้นักเตะวัย 30 ปี ยังลงเตะไม่ได้

โดยเป๊ปแถลงต่อหน้าสื่อมวลชนว่า “ผมไม่รู้ว่าพรุ่งนี้ อาการเขาจะเป็นอย่างไร ผมไม่ได้พบกับหมอหรือซิลบา แต่ผมไม่คิดว่านี่จะเป็นปัญหาใหญ่น่ะ เหตุมันเกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อน ผมไม่คิดว่าเขาพร้อมจะลงเล่นได้ในเกมนี้"

“เราถูกเลื่อนการแข่งไปหนึ่งวัน(UCL)เนื่องจากอากาศไม่เป็นใจ ทำให้เวลาในการเตรียมการของเราลดลงไปอีกหนึ่งวัน แต่อะไรจะเกิดก็เกิด เราจำเป็นต้องใช้นักเตะทุกๆ สามวัน”

อิลคาย กุนโดกัน ได้เสียบแทนซิลบาเมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งผู้จัดการทีมอธิบายว่าการตัดสินใจเปลี่ยนตัวก่อนหมดเวลาเกิดขึ้นเพื่อจะดูว่า นักเตะทีมชาติเยอรมันจะสามารถลงฟาดแข้งได้สัปดาห์ละสองเกมหรือไม่

กุนซือซิตี้ได้กล่าวถึงกุนโดกันว่า “ผมยังคิดๆ ถึงตำแหน่งการเล่นของเขาอยู่ ถึงเขาจะเล่นได้ดีแต่เราไม่สามารถลืมว่าเขาเพิ่งหายจากอาการเจ็บที่ใช้เวลานานในการพักฟื้น เราจะมาดูกันอีกทีวันนี้ เมื่อเราคุยกับทีมแพทย์"

“กอมปานี น่าจะใกล้กลับมาลงเล่นได้แล้ว แต่ยังไม่ใช่นัดนี้ เราต้องการเขา เพราะมีเกมอีกมากที่รออยู่ เราจึงต้องการทุกคน”

สำหรับชัยชนะต่อเนื่อง 100% จากเจ็ดเกม กวาร์ดิโอล่าได้ย้ำว่าเขาจะไม่ปล่อยให้ตัวเองพึงพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่าสามชั่วโมง

เขาได้เตือน"เรือใบสีฟ้า"ว่า นี่จะเป็นบททดสอบที่ยากลำบากเมื่อเอดดี้ ฮาว ได้นำทัพเดอะ เชอรี่ มายังแมนเชสเตอร์

“สิ่งที่เราสามารถทำก็คือทำงานหนัก”เป๊ป กล่าว
“หากเราเรียนรู้ได้เร็ว นั่นก็เป็นเพราะคุณภาพของนักเตะ นี่แค่เดือนก.ย. เราลืมเรื่องนี้ไม่ได้ เส้นทางยังอีกไกล ทุกๆเกมเราน่าจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และมีโอกาสที่จะพัฒนาในทุกๆเกม"

“มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราสามารถทำได้ดีขึ้น"

“เมื่อเราชนะ เราก็มีความสุขอย่างมาก แต่ตอนนี้เราก็ต้องมามีสมาธิในเกมต่อไป"

“เราเครียดเกี่ยวกับกองหน้าของบอร์นมัธ เครียดถึงวิธีการที่พวกเขาจะเล่น และเราจะทำอย่างไร"

"แม้ว่านักเตะเล่นได้ดีมากๆ ในเกมกับเวสต์แฮมและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหลายสิ่งที่ผมชอบ แต่ผมรู้ก็สึกว่า ทีมใดๆ ก็เอาชนะคุณได้ทั้งนั้น ผมคงรู้สึกแบบนี้ในวันพรุ่งนี้ ผมปล่อยให้ตัวเองมีความพอใจอยู่หนึ่งหรือสองชั่วโมงหลังจากจบเกม แต่ในวันต่อไป คุณก็ต้องกังวลถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเกมต่อไป"

“พรุ่งนี้เวลาบ่ายสามโมง (หรือเวลาไทยสามทุ่ม) เราจะเริ่มเล่นกันอีกครั้งและทำในสิ่งที่เราทำเหมือนเกมที่ผ่านๆมา ไม่มีอะไรมาการันตีว่าจะชนะในเกมหรือจะเล่นออกมาได้ดีแค่ไหน แต่นี่คือสาเหตุที่ทำให้เกมมันมีความงดงาม”

กวาร์ดิโอล่าได้ชมเชยทีมแพทย์และได้กล่าวถึงความสำคัญของโภชนาการหากคุณต้องการจะประสบความสำเร็จทั้งสี่รายการ
“ผมโชคดีที่มีทีมแพทย์ที่นี่ พวกเขาทำงานได้อย่างน่าประทับใจมากๆ"

“ก่อนที่ผมจะมาอังกฤษ ผมไม่รู้จักทีมงานชาวอังกฤษที่นี่ทุกคนหรอก รวมถึงชาวอิตาลีด้วย แต่พวกเขาเป็นมืออาชีพมาก และนักเตะของเราได้รับการดูแลอย่างดี"

“เราพยายามที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อดูแลนักเตะของเราทั้งด้านการฝึกซ้อมและอาหารการกิน หากไม่มีวิตามินที่ดี ไม่มีอาหารหรือเครื่องดื่มที่ดี รวมทั้งไม่มีการพักผ่อนที่ดี คุณก็จะไม่สามารถกลับมาลงสนามได้ในทุกๆ สามวันตลอด 11 เดือน"

“ซึ่งมันอาจจะไม่ปรากฎผลเมื่อพวกเขาบาดเจ็บหรือเมื่อนักเตะคนอื่นได้ลงเล่นในตำแหน่งของเขา แต่สิ่งเหล่านั้นจะช่วยพวกเขาให้ยืดอายุในการค้าแข้งออกไปอีก ”

-------------------------------------------------------------------------------

Cr.http://mcfc.co.th/ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 664

Reply to This

Replies to This Discussion

อ่านดูแล้วอึ้งเป๊ปนี่เก็บทุกรายละเอียดจริงๆครับ แบบนี้มีแต่ผลดีต่อทีมที่ไดคนจริงจังจริงใจในการทำงานมาทำทีม แต่ก็เป็นห่วงสุขภาพบอสมีเวลาพักบ้างไหมครับเนี่ย อิอิ สรุปอาจจะได้เห็นกุนโดกันลงเล่นเป็นตัวจริงต่ออีกเกมนะครับถ้าไหว เป๊ปกำลังคุยกับทีมแพทย์อยู่ครับผม อิอิ

อ่านแล้วรู้สึกดีแบบบอกไม่ถูกจริงๆครับแต่ก่อนซิตี้ลงเตะนัดไหนก็น่ากลัวไปหมดพร้อมแพ้ได้ทุกทีมแต่พอเป๊ปเข้ามาเซตระบบดึงฟรอมการเล่นของแต่ล้ะคนออกมาดูซิตี้นัดไหนไม่เคยรู้สึกว่าจะแพ้เลยถึงจะยังมีบางจุดที่บกพร่องก็ตามแต่ก็อย่างว่าขอให้ทำเต็มที่ไม่ประมาทแก้ไขบางจุดที่ยังบกพร่องอยู่ต่อไปก็พอครับ

มุ่งมั่นและใส่ใจทีมและนักเตะมาก

"แม้ว่านักเตะเล่นได้ดีมากๆ ในเกมกับเวสต์แฮมและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหลายสิ่งที่ผมชอบ แต่ผมรู้ก็สึกว่า ทีมใดๆ ก็เอาชนะคุณได้ทั้งนั้น ผมคงรู้สึกแบบนี้ในวันพรุ่งนี้ ผมปล่อยให้ตัวเองมีความพอใจอยู่หนึ่งหรือสองชั่วโมงหลังจากจบเกม แต่ในวันต่อไป คุณก็ต้องกังวลถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเกมต่อไป"  

ไม่ขี้โม้ โอ้อวดเหมือนใครบางคนเลย สุดยอดครับ บอส

ถ่อมตน ไม่ขี้โม้ ทำงานหนักอยู่เสมอ ไม่ตอบโต้ออกสื่อกับใครให้เป็นประเด็น นี้แหละเป๊ป

..เปํปเป็นโค้ชที่เป็นมืออาชีพมาก มองทะลุทั้งภาพรวมและรายละเอียดในทุกเรื่อง..

..ทุกเรื่องที่มีผลทำให้ทีม "ชนะ" เรียกว่ามองครบมิตินั่นแหละ..

..การให้สัมภาษณ์ก็เป็นไปอย่างสร้างสรร ยกย่องให้เกียรติคู่แข่งตลอด..

..ไม่เหมือนโค้ชบางคนที่เอาแต่ "สร้างภาพ" แต่สุดท้ายก็ "ท่าดีทีเหลว" !

โห...ผจก ในฝันจริงๆ  แบบนี้ จ่ายเงินเพิ่มก็ยอมครับ...ต่างจากมูจริงๆด้วย...

ซุปเปอร์จีเนียส!...ทั้งมันสมอง ความแกร่งของจิตใจ และพลังขับดันจากภายในของ"น้าเป๊บ"นี้ ระดับเพชรยอดมงกุฏ!!!
เพอร์เฟค

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.