Members

หลังจากที่ทีมอื่นมีกมีระบบลูกรักกันแตกต่างไปตามทีมนั้นๆ ไม่ว่า "ลูคัส เลว่า" และ " เฟอร์นัน โดตอเรส " ของลิเวอร์พูล "คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ " และ "ไรอัน กิ๊ก" รวมไปถึง " รูนี่ย์ " กับ "เบอร์บาตอฟ " ของแมนยู หากมองไปที่เชลซีหรืออาเซน่อลก็คงพอรู้แบบไม่ต้องพูดให้ยืดยาว


แมนเชสเตอร์ซิตี้เองก็ได้มีการนำระบบนี้เข้ามาใช้งานจนหน้ามืดตามัวมองอะไรไม่ถูกเช่นกัน ภายใต้การนำทีมของ "เดอะมาร์ค" ที่หัวเด็ดตีนขาด ไม่ว่าต้องการเกมแบบไหนก็ไม่สน สมควรเปลี่ยนกระแสยังไงก็ไม่มอง ดันทุลังส่งทีมลูกรักลงครบสูตร และแล้วผลออกมาก็คือเกือบเอาชีวิตไปทิ้งที่ "วิลล่าปาร์ค"


แมนเชสเตอร์ซิตี้เป็นทีมที่ขึ้นชื่อลือชาด้านเกมบุกไม่ว่าจะการถล่มบุกไม่ลืมหูลืมตา เกมรวดเร็วที่ทะลวงแผงหลังให้กระจุยแม้ว่าทีมที่ต่อกรจะเป็น BIG 4 เก่าก็ตาม.........แต่สิ่งที่เกิดขึ้นใน Monday Night อันแสนน่าเบื่อก็คือ เกมอืดอาดเป็นเต่าคลาน รับส่งก็ขาดๆเกินๆ การบุกก็เก้ๆกังๆ การเปลี่ยนตัวก็ขอบอกว่า "ห่วยบรม !?"


แน่นอนว่าเกมนี้ 4-3-3 แพ้ 4-4-2 เห็นๆ "เบลามี่" ไม่สามารถกระชากแล้วตัดเข้าในได้ทำให้ต้องฝืนเปิดด้วยอีซ้าย ก็เสร็จโจรโดน "ฟีเดล" เก็บนิ่ม ทางขวาเจ้าเพนกวิน "เตเบส" นอกจากไม่ผ่านแล้วยังฮุบมาด้านในหวังเชื่อมเกมแต่พอเจอ "เปรตอฟ" ของฝั่งวิลล่าก็ไปไม่เป็นเพราะจะชิ่งบอลกับ "อเด" ก็ไม่รู้ใจกันเท่าเบลามี่ ทางด้าน "ไรท์ ฟิลลิปป์" ที่ฟอร์มออกทะเลมาแล้ว 2 นัด นัดนี้ก็ออกทะเลอีกหน ไม่ผ่านการตามประกบของ "วอร์น๊อค" ด้วยสถิตแย่ๆ 90 นาที กระชากไม่ผ่านสักครั้ง !? สรุปผลนอกจากลูกกดดันด้วย เตะมุม กับ ฟรีคิก ก็ไม่มีอะไรที่วิลล่าจะลำบากใจสักนิด เกมรุกวันนี้ห่วยกว่า "เดอะปอมปีย์" ทีมนอนจมบ๊วยเสียอีก


หันมามองกองกำลังที่อยากได้พึ่งพา ทั้งเกมที่เห็นทรงเกมแย่ๆทนดูไม่ได้ "เดอะมาร์ค" ขยับก้นเดินไปๆมาๆ แต่แล้วก็เปลี่ยนเอา "ไอร์แลน" ลงมาแทนคนเจ็บจนได้ รูปเกมที่ต้องการมาแล้วเมื่อตัวรุกที่จ่ายบอลได้หวาดเสียอีกคนลงมาถือเป็นการเสริมเกมรุกที่น่ากลัวใช้ได้ สอบผ่านในการเปลี่ยนตัว แต่ไม่นานนักเหล่านักเตะวิลล่าก็รู้ทางแค่อัดบอลหนักๆอย่าให้ "เหม่ง" มันเลี้ยงบอลหรือจ่ายบอลง่ายๆ ก็จอดสิคับ ตัวรุก 6 ตัว ไปไม่ได้ 1 ตัว กระชากผ่านบ้างไม่ผ่านบ้างแต่ต้องมาตายซ้ำซากกับเท้าไม่ถนัดอีก 1 ตัว อเดเองก็โดดเดี่ยวทะลุยุทธจักรอีก 1 ตัว เตฟเองก็วิ่งไปๆมาๆ งงๆงกๆเงินๆ กับชีวิตว่ากุเป็นกองหน้าหรือกองกลางอีก 1 ตัว แล้วเหม่งกับแบรี่ จะแบกรับแรงปะทะจากแผงกลาง 4 คนไหวรึ ?


การเปลี่ยน "ซานตา ครูส" ลงมานั้นพอทำใจได้ว่าเปลี่ยนตามแบบฟอร์มที่อาจเอามาชิงจังหวะโหม่งหรือเข้าบอลในเขตโทษ...........แต่ขอโทษทีแล้วแล้วเอาใครมากระชากเปิดบอลล่ะ ? ทางซ้ายก็เอาคนถนัดขวาไปอยู่ ไอกองหลังกินนิ่มสกัดแต่ทางเท้าขวา ทางซ้ายช่างแม่งเปิดไม่แม่นอยู่แล้ว !? ทางขวาก็ไม่ผ่านสักรอบเปิดบอลไม่ได้ พอนานๆไปความมั่นใจลดไม่กล้าเลี้ยงลุยก็เสร็จโจรสิ (O_oY) แล้วอย่างนี้จะเปลี่ยนมาทำตาแป๊ะอะไรกันล่ะ ไอคนที่จะมาโหม่งบอลน่ะ ? เกมนี้ถ้าลงเอา แบ๊คบ้าพลังที่ไม่ว่าจะมีคนสกัดอย่างไรก็บ้าบุกเข้าไปอย่า "ไมก้า" ก็น่าสนใจเพราะเห็นได้ชัดว่าเกมนี้ "ไรท์" ไปคนเดียวไม่ไหวต้องหากำลังรบมาช่วยตีแบ๊คขวาของวิลล่าให้แตก แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น


หากจะโยก "เบลามี่" มายืนทางขวาเพื่อให้กระชากเปิดบอล แล้วทางซ้ายลองเพิ่ง เปรตอฟที่ถนัดซ้ายแถมฟอร์มดีมากในนัดที่ผ่านมาก็น่าสนใจว่าอาจทำให้รูปเกมได้เปรียบ เพราะบอลจะขึ้นได้ทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้กองหลังตัวกลางหัวหมุนได้แน่นอน (เกมนี้ทั้งเกมบุกแต่ซ้าย) แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับระบบทีมอุปถัมของ "เดอะมาร์ค" เขายังคงยืนยันนอนยันว่าทีมชุดที่เขาเลือกนั้นเหมาะสมกระทุกกรณีทุกสถานการณ์ ไม่ว่าฝนตกแดดออก และไม่สนใจแม้จะมีทางเลือกทางอื่นๆ


นั่นอาจเป็นเพราะนักเตะชุดนี้คือคนที่ตนซื้อมาใช่หรือไม่ ? แน่นอนว่านักเตะเหล่านั้นอาจมีภาษีดูดีกว่าในสายตาของ "เดอะมาร์ค" แต่ไม่ว่าใครก็ย่อมมีวันเบาๆที่เตะบอลกันเบาๆแบบไร้จิตใจหรือไร้จินตนาการกันได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นแฟนบอลอย่างเราๆก็แค่สูญเสียความรู้สึก แต่อยากตะโกนดังๆไปบอก "เดอะมาร์ค" ให้ได้ยินจะๆว่า "ผลงานทุกนัดคือชะตาชีวิตของคุณ !?" การละเลงเงินไปกว่า 120 ล้านปอด์นในช่วง 3 เดือน นั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับการมาเล่นน่าเบื่อเพื่อยันเสมอเช่นนี้แน่นอน (ถ้าเล่นดีกว่าแล้วเสมอยังไม่เท่าไหร่) สุดท้ายนี้คงไม่มีคำพูดไหนสำคัญไปกว่า "ทุกอย่างก้าวจะกำหนดชีวิตของ เดอะมาร์ค"


นัดต่อไปการไปเยือน "วีแกน" คือปราการด่านต่อไปที่ "เดอะมาร์ค" ยังคงต้องพิสูจน์ตัวตนต่อไป การคุมทีมใหญ่นั้นยาก แต่การประคองทีมที่กำลังจะเติบโตนั้นยากเสียยิ่งกว่า ยิ่งเป็นทีมที่พยายามถีบตัวอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้แล้วด้วย ต้องดูว่า "เดอะมาร์ค" จะทนทานความกดดันของคำว่า " มืออาชีพ " กับ " ระดับโลก " รวมถึง " ความกดดัน " ได้ดีขนาดไหน ติดตามกันแบบ -นัด-ต่อ-นัด-

Views: 138

Reply to This

Replies to This Discussion

นับจากนี้ไป ผมจะเป็นแฟนคอลัมน์ บทความของคุณแบบ เกาะติดหน้า web ชนิดที่ว่ามีบทความ saber ที่ใหน มี c ที่นั้น

บทความบทนี้แสดงถึง พลังทางปัญญาที่อ่านขาด หาแฟนพันธ์ุแท้เรือแบบนี้ยาก

อยากให้กำลังคนเขียนบทความว่า ความจริงใจของเราบางทีคนอื่นก็ไม่เห็น การปิดทองหลังพระนั้นต้องใช้เวลาและโอกาส ธรรมดา มนุษย์เราจะเห็นค่าเพชร ก็ต่อเมื่อมันได้สูญมันไปแล้ว เหมือนกับ ริดชารด ดันน์ กว่าจะรู้ว่าเก่งกว่า เรสคอตต์ ก็ย้ายทีมไปแล้วแต่สิ่งที่มีมากกว่าเลสคอตต์ คือ ความผูกพัน ที่ แกรี่ คุก ไม่เคยให้ราคา ความภักดี เหมือนทีมร่วมเมืองที่หยิบยื่นให้กับนักแตะที่ปลดระวาง

เพชรแท้ ยังไง ก็แท้วันยังค่ำ แม้จะไม่มีคนเห็นแต่คุณเองรู้ดีว่าคุณคือ เพชร หรือ พิมเสน

ด่าใครป่าวเนียะ ๕๕๕ หากพาดพิงใคร อย่าว่ากันนะ ไม่ได้เจตนาว่ากล่าวใคร พูดกว้างๆอะคับ

เขียนต่อไปครับ ผมจะรอ
โดยส่วนตัวผมคิดว่าการจัดตัวเที่ยวนี้ ค่อนข้างจะok ในสายตาผม จริงอยู่ว่า การที่เอาไอแลนออกแล้วยัดDe jongเข้าไปอาจจะดูขัดใจ แต่นั่นก็พอเข้าใจได้ว่า มาณ์คเองก็เหมือนจะเกรงๆชื่อเสียงและฝีมือของVilla อยู่พอควร ถึงได้ยอมถอด มิดฟิลตัวสร้างสรรเกมออกแล้วยัดDe jong ไว้เพื่อเก็บบอล ตัดบอลแทน การดรอปไมคาร์ เหตุผลก็คือ ไมคาไม่เก่งเกมรับ เรื่องเกมรับยังสู้Zabไม่ได้ แล้วนัดที่ผ่านมาZabดันโช ผลงานดี แถมเกมนี้เราพบกับวิลล่า ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเกมset piece และ การขึ้นเกมโดยใช้ปีก การดรอป ไมคา จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอย่างไร

ซึ่งเมื่อมาดูการวางตัว เมื่อเริ่มเกม เราจะอยู่ในรูปนี้
-----------------Given
Zab-------------Toure--JL------------Bridge
---------------Barry-----De jong-----------
SWP------------------Tevez--------------Bellamy
------------------Ade-----------------------------

Line up นี้ ผมไม่มีข้อโต้แย้ง ยังพอเข้าใจว่า พี่มาร์คเน้น play safe ไว้ก่อน เพราะรู้ปัญหาว่า เราอ่อนเรื่องset piece มากๆ

ส่วนตัว การเอาเบลลามี่ลง ผมว่าสมควรแล้ว ฟอร์มการเล่นของเชา เรียกว่าทำเอาชาวเรือลืมโรบินโย่ไปเลย ความขยันของเขาเองก็ช่วยอุดรูรั่วในการเติมเกมของ บริด ได้ดี แต่ปัญหาคือ ครึ่งหลัง เมื่อเราเริ่มเจาะยังไงก็ไม่เข้าซะที ฮิวก็เปลี่ยนเอาRSC ลงมา โดยถอดเอาtevez ออก คาดว่าแกคงอยากจะเปลี่ยนไปเป็น 4-4-2 โดยกะเอาหน้าเป้า 2 คนมาคอยเข้าฮอส แต่ ปัญหาคือ ในระบบของเราตอนนี้นั้น ในแดนหน้า เมื่อเราทำเกมบุก ถ้าเป็นเกมรุกปกติ เตเวซจะยืนหน้าต่ำ พาบอลเข้าไปแดนหน้าโดยอาศัยเทคนิคกับความขยันไล่บี้เอา จากนั้นจึงส่งให้ บ้ายอ เก็บบอล ครองบอล รอเพื่อนขึ้นมาก่อนจะจ่ายไปข้างหน้า เพื่อให้เบลามี่อาศัยความเร็วเข้าทำประตู แต่การเล่นบอลแบบ run to ball แบบนี้มันจะมีปัญหาคือ ถ้าอีกฝ่ายตั้งแนวรับต่ำ ลงไปแพ็คเกมรับแน่น มันจะไม่มี พท เล่น ซึ่งจะเห็นได้ว่า เราทำเกมไหน้าประตูvilla บ่อยมาก แต่สุดท้ายก็ไปได้แค่ขลุกขลิกหน้าโกลเขา ก่อนจะโดนสาดยาวกลับมา ตามที่เข้าใจก็คือ เมื่อเจอเกมแบบนี้ ฮิวเลยกะยัดหน้าเป้า 2 คน เพื่อว่า ในเมื่อไม่มี พท ให้เลี้ยงก็ครอสมันเข้ามากลางซะเลยเพื่อให้หน้าเป้าทำประตู ซึ่งมันก็ดูเข้าท่า แต่ว่า เราไม่มีคนครอสบอลนะสิครับ ทั้งSWP และ เบลามี่ ดันเป็นพวก ปีกที่เน้น ตัดเข้าด้านในทั้งคู่ การครอสของเบลามี่จะเป็นแนว เลี้ยงๆไป หันกลับมาทางทิศของโกล แล้วจ่ายเข้าใน หรือไม่ก็ จะไปชิ่งกะบริดเพื่อสลัดกองหลังเขาให้หลุด เราจะเห็นได้ว่า ทุกครั้งที่เบลามี่ได้บอล จะมีคนคอยไล่จี้ตามมา2คนตลอด ยิ่งทำให้พื้นที่การเล่นมันมีน้อย ชิ่งไปชิ่งมาก็เสียกันเอง ซึ่งต่างจากเปตรอฟที่เป็นปีกซ้ายแท้ๆ การลเ่นของเปตรอฟจะง่ายๆมาก ได้บอล แล้ววิ่ง อาศัยความเร็วเลี้ยงหนีกองหลังก่อนจะพลิกตัวครอสเข้ากลางให้เพื่อนทันที การที่เล่นหน้าเป้า 2 คน แต่ไม่มีคนคอยจ่ายบอลมาให้ มันก็ไม่มีประโยชอะไรหรอกครับ แถมตัวRSC ไม่ใช่แนววิ่งเร็ว เลี้ยงเทพ ไล่บี้เก็บบอลซะเมื่อไหร่ ก็เลยกลายเป็นว่าเกมยิ่งแย่ลงไปอีกตอนเอา RSC ลงมา จริงๆแล้วในความคิดผม ถ้าเอา Tevez ออก ก็ควรจะเอา Petrov มาแทนแล้วให้เบลามี่ไปเล่นหน้าต่ำแทน หรือไม่ก็ถ้าเอาRSC ลงมาแล้ว ก็ควรถอดเบลามี่ออกเพื่อเอาPetrov ลงมาแทน(จริงๆแล้ว เบลามี่เล่นดีมาก เด่นสุดในทีมด้วยในเกมพบวิลล่า จะถอดออกมันก็ใช่ที่)
รอดูอีกหลายๆเกมครับ แต่ผมเห็นด้วยว่า ฮิวไม่ค่อยให้โอกาศเปตรอฟเท่าไหร่ เหมือนอารมประมาณ ไม่ใช่นักเตะ ตรู อะไรประมาณนั้นเลย
ลูกรักของป้าแหวง ให้ทายว่าใครเอ่ย...

เฉลย ก็บี้ เดอะ สตาร์ ยังไงละฮะ อาบู ดิอาบี้ 555+ อาจฟอร์มไม่ร้อนแรงเท่า ลูคัส เลว่า ของ ลิเวอร์พูล แต่ก็ทำประตูได้บ้างนะฮะ (ทำประตูตัวเอง)

ตอนแรกผมกะมาเมนต์แบบมีสาระตามสไตล์ฮะ(อ้วก) พอดีเจอคอมเมนต์ป๋าข้างบนนี่เลยเปลี่ยนใจ อ่านสะดุดเจอมุกพิมเสนเข้าไป กุมขมับเลย 555+

เอาเป็นว่าผมเป็นกำลังใจให้บทความของท่าน saber เหมือนเดิม
บางทีแอบคิดนะ ว่า เปรตอฟ กับ บิญโญ่ คือเด็ก ท่านชีค ฮิวส์คงมีกำลังภายในได้เท่านี้แหละ แค่ดรอป กับ ดึงเช้ง ไม่อยากให้ เดอะฮิวส์คิดเล็กๆน้อย กับการที่ เปรตอฟ ยิงเสร็จก็ชูเสื้อให้ดูว่า ผม ๆๆๆ เปรตอฟ ตัวจริงไม่ใช่อะไหล่เกรดเอ

เอาน่า กาลเวลาพิสูจน์คน เอาง่ายๆ ทุกแมตซ์ที่เปรตอฟ ลง ชนะทั้งนั้น ไม่นับผี
ผมก้ว่า เปตรอฟ ไม่ไช่ อะไหล่ เกรด เอ คับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.