Members

S'sÞÕilL[KªñYª®AT] -*-'s Blog – November 2012 Archive (3)

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงก่อนการทานยาปฏิชีวนะ

ยาปฏิชีวนะ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า ยาแก้อักเสบ นั้น ถูกนำมาใช้รักษาโรคหลายต่อหลายชนิดเลย ไม่ว่าจะเป็น อาการเจ็บคอ ไข้หวัด หรืออาการอักเสบต่าง ๆ เพราะยาชนิดนี้จะเข้าไปยับยั้งการเจริญเติบโต และช่วยฆ่าเชื้อโรคในร่างกายนั่นเอง ซึ่งนอกจากจะต้องทานยาให้ครบจำนวนตามที่แพทย์สั่งแล้ว ก่อนทานยาทุกครั้งก็ควรจะทานอาหารรองท้องไว้ด้วย ซึ่งเชื่อว่ายังมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่ทราบข้อมูลรายละเอียดปลีกย่อยเกี่ยวกับยาชนิดนี้ และรับประทานเข้าไปแบบไม่ถูกต้อง วันนี้เราก็เลยนำเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับอาหาร 5…

Continue

Added by S'sÞÕilL[KªñYª®AT] -*- on November 7, 2012 at 1:20am — 3 Comments

จะแก้เรื่องสิวทั้งที เราก็ต้องรู้จักให้ลึกถึง..ในผิว จริงมั้ยคะ

 สิว มี 2 ลักษณะ คือ



1. สิวไม่อักเสบ เป็นตุ่มนูนสีเดียวกันกับผิวหนัง มักเป็นจุดเริ่มต้นของสิวอักเสบหากมีลักษณะเป็นจุดดำๆ ที่บริเวณจมูก เรียกว่าสิวเสี้ยน หรือ เม็ดเล็กๆตามหน้าผาก เรียกว่าสิวผด



2.…

Continue

Added by S'sÞÕilL[KªñYª®AT] -*- on November 7, 2012 at 1:00am — 1 Comment

สรรพคุณ / ประโยชน์ของแอปเปิ้ล

คุณค่าโภชนาการเมื่อกินโดยไม่ปอกเปลือกจะมีพลังงาน 80 แคลอรี วิตามินบี 6 เท่ากับ 0.1 มิลลิกรัม วิตามินซี 7.9 มิลลิกรัม เหล็ก 0.2 มิลลิกรัม ทองแดง 0.1 มิลลิกรัม และโพแทสเซียม 158.7 มิลลิกรัม หากปอกเปลือกปริมาณสารสำคัญต่าง ๆ ก็จะลดลงไปจากที่กล่าวไว้

 

แอปเปิ้ลมีสารสำคัญคือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ คือ เพคตินมีกรด 2 ชนิด คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริกช่วยในการย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน นอกจากนั้นยังมีการกล่าวถึงสรรพคุณ บำรุงหัวใจ ลดคลอเลสเตอรอล ลดความดัน…

Continue

Added by S'sÞÕilL[KªñYª®AT] -*- on November 5, 2012 at 2:05am — 3 Comments

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.