Members

วันนี้ในอดีต 21 ส.ค.

           ย้อนประวัติศาสตร์มาดูเหตุการณ์สำคัญ การเซ็นสัญญา และการแข่งขันที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในวันนี้ในประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2508

ข้อมูลเริ่มต้นของนักเตะเยาวชน กลิน พาร์โด ที่ได้เป็นนักเตะสำรองคนแรกของซิตี้ในการพบกันมิดเดิลสโบรช์ที่สนามอาร์ซัม ก่อนหน้านั้นการแข่งฟุตบอลไม่อนุญาตให้มีนักเตะสำรองและหากนักเตะบาดเจ็บก็ต้องออกจากสนามและออกจากทีม เหลือนักเตะเท่าใดก็เท่านั้น และนี่เองที่เป็นหนึ่งในการปฎิวัติของเรือใบที่ตัดสินใจนำพาร์โดไปเป็นผู้เล่นสำรองในเกมดังกล่าว

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2522

หลังจากสู้รบสี่ปีเพื่อพยายามให้ตัวเองหายจากการบาดเจ็บที่หัวเข่า โคลิน เบลล์ได้ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ด หลายคนเชื่อว่าหากเขาไม่มีอาการบาดเจ็บ เขาน่าจะช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ในยุคศตวรรษ 1970 เขาได้ร่วมทีมสิงโตคำราม 100 ครั้งและ 48 ครั้งที่ทีมเป็นฝ่ายชนะ อย่างไรก็ตามการบาดเจ็บของเขาส่งผลกระทบต่อการค้าแข็ง 99.9 เปอร์เซนต์ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังเป็นนักเตะผู้เป็นตำนานของเรือใบ

Colin Bell

วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2534

หลังจากนำชัยชนะเหนือลิเวอร์พูลถึงแปดครั้งในสนามเหย้า ทำได้ 31 ประตู สุดท้าย14 ปีทองของเรือใบก็ถูกโค่นลงด้วยสกอร์ 2-1 ที่เมน โร้ด พอแมตช์ต่อมาเรือใบชนะไป 0-4 ซึ่งผู้ชม 37,322 คนคิดว่าทีมคงจะแพ้ในบ้านตัวเองอีกครา แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ แต่สองประตูของเดวิด ไวท์ พิสูจน์ให้เห็นว่ากองทัพของปีเตอร์ เร้ดสมควรที่จะได้รับสามแต้ม นอกจากนั้นยังมีเรื่องดีอีกอย่างก็คือดีน ซาวเดอร์สแห่งลิเวอร์พูลยิงลูกโทษไม่เข้า

 ที่มา http://mcfc.co.th

Views: 173

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.