Members

เพิ่งรู้ว่าที่นี่มีบล๊อกให้เขียนด้วย ว่าแต่บล๊อกนี่เขาเอาไว้เขียนอะไรหว่า ? ( ฮา ) เอาน่าไหนๆแล้วก็อยากจะลองของหน่อยละกัน......



ที่จริงตั้งแต่เข้ามาที่เว็ปนี้ก็สับสนอยู่บ้างนะ เอ๊ะ !! เรามันผีแดงเต็มตัว แล้วจะมาเชียร์อริร่วมเมืองมันจะเข้าท่าไหมหว่า ? แต่ต้องโทษทักษิณ !!! ซื้อทีมไหนไม่ซื้อดั้นไปซื้อเรือใบ ( อย่างงง ) แต่ก็เอาวะ.........ลองไปดูผ่านๆหน่อยก็ดีวุ้ย ยังไงไอเราก็ชื่นชอบท่านทักษิณอยู่แล้วนี่อยากรู้เหมือนกันว่าบริหารบ้านเมืองเก่งอย่างงั้นจะทำทีมได้ดีขนาดไหน ( ฮา )


หลังจากนั้นก็เริ่มที่หาอ่านข่าวของทีมแมนซิตี้บ้าง แต่แล้วก็ตกใจ " เฮ้ย !!! " นั่นเป็นคำพูดที่ผมตกใจสุดๆเมื่อเห็นพาดหัวข่าวนักเตะ 8 รายเดินเข้าสู่ทีมในเวลาเพียงแค่ 72 ชม. ในใจก็เริ่มสนุกแล้วและเริ่มคิดว่าน่าติดตามๆ จากนั้นก็มาตกใจรอบสองด้วยการที่ทีมแมนซิตี้ดึงเถิกจอมเจ้าชู้เข้ามาคุมทีม ด่้วยความสัตย์จริงผมไม่ค่อยจะรู้เรื่องของเขาเท่าไหร่และก็ไม่ได้ชื่นชอบมากด้วยสำหรับอิริกสัน แต่ชื่อเสียงของเขาก็มีเยอะพอควรอันนี้เรารู้กัน


หลังจากนั้นก็เริ่มติดตามผลของทีมอริร่วมเมืองผีแดงบ้างบางนัด ต้องบอกว่าฟอร์มหรูชิบหาย~!!! ไม่แพ้ใครในบ้าน และชนะรวดช่วงแรกมันดูดีมากๆ อาจเพราะช่วงนั้นแมนซิตี้ได้แข่งแต่ในบ้านส่วนใหญ่ด้วยเลยสวยงามสุดๆ !? แต่ก็ต้องยกเครดิตให้ทุกคนในสโมสรล่ะนะ ทั้งท่านทักษิณ ผู้จัดการทีมอย่างอิริกสัน โค้ชทุกคน รวมถึงนักเตะทั้งเก่าและใหม่ แม้ว่าความสำเร็จนั้นจะผ่านการถลุงเงินไปเกือบ 50 ล้านปอนด์ แต่มันก็ปกติเพราะทีมรักของผมหรือแม้แต่เชลซี อาจรวมไปถึงลิเวอร์พูล ก็ใช้เงินไม่ต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์ทุกปี อาจจะมีรายของลิเวอร์พูลที่อยู่ราวๆ 20ล้านปอนด์ ส่วนปืนใหญ่ต้องยกใหญ่เขาเพราะสุดยอดจริงๆเรื่องการเงิน


จากนั้นผ่านมาได้สักครึ่งฤดูกาลกลับเป็นมวยคนละค่าย จากที่สุดยอดในช่วงต้นกลับมาห่วยบรมในช่วงท้าย นี่มันอะไรกัน !? ผมเริ่มตกใจ ถึงแม้จะอ้างว่านักเตะเจ็บเยอะ และอ่อนล้า แต่มันก็ไม่น่าห่วยแตกขนาดนั้นนี่ ? อะไรทำให้มันเป็นไปได้ถึงขนาดนี้ นั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดเพราะอย่างน้อยมันน่าจะไว้ลายกันบ้างดิ ชนะทีมแมนยูของเราทั้งเหย้า-เยือนนะ(เว้ย)


นั่นอาจเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆที่ทุกวันนี้ผมได้กระโดดเข้ามาร่วมเชียร์และพยายามมีส่วนร่วมกับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้ก็เป็นได้ เพื่อนๆหลายคนมักพูดแซวผมว่าเดินตามหลัง " แม้ว " แต่ผมก็ยิ้มอย่างยอมรับเพราะผมทำงั้นจริงๆนี่ !! แต่มันก็ไม่ผิดไม่ใช่หรือไง ? ผมเดินตามหลังเขาเพราะเขาพาผมเข้าสู่สิงที่ดีที่เรียกว่า " กีฬา " เขาไม่ได้นำพาผมไปทางที่ไม่ดี หลายๆคนพยายามบอกผมว่าอย่าเชียร์ทีมของ " ไอเหลี่ยม " ผมก็บอกกลับไปว่า มันเป็นทีมของทุกคนนะไม่ใช่ของใคร เพราะยังไงทักษิณก็ไม่ใช่คนสำคัญที่สุด ลองดูอย่างทีมสาลิกาสิ ประธานไม่ใช่ทุกอย่าง แต่เป็นแฟนบอลและทุกองค์ประกอบ หลังจากนั้นก็มีคนออกมาบอกผมว่า " ไอเหลี่ยมมันขายทิ้งแล้ว " ผมก็บอกว่าเขาขายก็เรื่องของเขาสิ จะไปเดือดร้อนกันทำไม ? ยังไงนี่ก็เป็นสโมสรที่คนไทยคนหนึ่งมาวางรากฐานที่ดีไว้ ( แล้วก็ขอบอกว่าเขายังเป็นทีมบริหารอยู่นะ ) จะเรียกว่ามันเป็นก้าวเล็กๆแต่สำคัญมากก็ได้ สำหรับคนที่ชื่อว่า " ทักษิณ ชินวัตร " เพราะเขานำพาผมให้มาเจอกับสิ่งใหม่ๆ ได้ก้าวออกมาจากสิ่งเดิมๆที่เรียกว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มามองเห็นความแตกต่างที่แมนเชสเตอร์ซิตี้




มันเป็นเพียงก้าวเล็กๆของคนๆหนึ่งและทีมๆหนึ่ง แต่มันเป็นการดึงดูดให้หลายคนก้าวย่างไปอย่างพร้อมเพียง ซึ่งมันจะต้องมีอะไรๆที่เรียกว่าอนาคตที่สดใสรออยู่แน่ๆ นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อล่ะ

Views: 434

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by ฉลวยสัก on October 20, 2008 at 2:19pm
เอาดิไปใหนก็ไป ลงเรือล่ำเดียวกันแล้วน่ะ เหมือน พัน ทะ มิด ควาย อิกๆๆ
Comment by klaoza on October 17, 2008 at 8:41pm
คือว่า ผม เรือใบ คือรักแรก พบ อ่ะคับ อ่านข่าว มาก็ยาวนาน ไม่เคยได้ดูบอลซักที ไม่รุเขาดูกานทางไหน ทีวี ก็ไม่เคยตื่นทัน
จริงๆ บ้านผมแปลกมาก พ่อ สุรินทร์ แม่ เพชรบุรี แต่ทั้งพ่อทั้งแม่ เกลียด พธม รัก ทักษิณ หมด
ผมก็ ชอบท่าน เหมือนกัน เลยเอาวะ เรือใบ ก็ เรือใบ เชียร์แล้วมันส์ทุกที โดยเฉพาะ ยุค สเวนเซ่น โดนเขาบุกตลอดเลย
แต่ก็ชนะ กับ เสมอ แพ้ก็มี ไม่เปนไร ยังไงก็ทีม รักเราแล้ว ตอนนี้ เปนเลือดสีฟ้าไปซะแล้ว คับ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.