Members

บล็อกสาวกเรือใบของแมทธิว ดีน

แมทธิวปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าเป็นสายเลือดเรือใบ เจาะใจแมทธิวถึงความรักในทัพเรือ

นักร้อง นักแสดง พิธีกรและนายแบบหนุ่มลูกครึ่งไทย –อังกฤษ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า หลงรักและติดตามเรือใบสีฟ้ามานานห้าปีแล้ว เปิดใจอยากให้เมืองไทยเอาอย่างสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ขุนลูกหม้อมากพลังไว้ในทีม

ทำไมแมทธิวจึงรักซิตี้นักหนา

 “สาเหตุหลักที่ชอบซิตี้เพราะเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของอังกฤษ แม้อาจจะมีแฟนคนไทยไม่มากนัก คงเพราะเมื่อสิบปีที่แล้วไม่มีผลงานโดดเด่นเท่าไร แต่ผมเชื่อว่าอีกไม่นานจะเป็นทีมขวัญใจคนไทยได้ไม่ยาก โดยเฉพาะช่วงหลังมานี้มีทางสโมสรได้กระตุ้นให้คนไทยรู้จักมากขึ้น 

“ผมเข้าใจว่าชาวอังกฤษส่วนใหญ่โดยเฉพาะชาวเมืองแมนเชสเตอร์ยกให้ซิตี้เป็นทีมอันดับหนึ่งของเขา เพราะเป็นทีมที่เติบโตและให้สาธารณประโยชน์แก่เมือง โดยเฉพาะการนำนักเตะรุ่นเยาว์มาฝึกฝีมือจนเก่งและกลายเป็นนักเตะชั้นนำ

สุดยอดความทรงจำเกี่ยวกับซิตี้

“จำได้ว่าตอนที่ซิตี้ได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก นั้นผมตื่นเต้นสุดขีด เรียกว่าเกือบหัวใจวายก็ได้ นี่ขนาดเชียร์อยู่เมืองไทยน่ะ ผมก็ได้ร่วมฉลองให้กับทีมด้วยเลยวันนั้น เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกแต่คือความปลาบปลื้มและภูมิใจมากๆ

“เซอร์จิโอ้ อากูเอโร่ยิงได้นิ่งมากจริงๆ เขาปะทะกับคู่ต่อสู้มาหลายต่อแล้วก็ยิงเข้าประตูไปได้ เขามีความคล่องตัวสูง ซึ่งแน่นอนว่าเขาคือนักเตะเบอร์หนึ่งของผม ความจริงผมชอบเขามาตั้งแต่สมัยเล่นให้แอตเลทิก มาดริดแล้ว พอรู้ข่าวว่าเขาจะย้ายมาอยู่กับซิตี้ ก็ดีใจสุดๆ ผมเห็นแววความสามารถของเขามานานและเชื่อมั่นว่าเขาจะนำชัยให้เรา

นอกจากอากูเอโร่ มีนักเตะโปรดในดวงใจอีกไหม

“บอกตรงๆ ว่าผมชอบแทบทุกคน แต่ละคนก็มีดีกันคนละแบบ แต่ถ้าจะต้องเลือกละก็ ผมชอบนักเตะชาวอังกฤษ ไมก้าห์ ริชาร์ดส ซึ่งเป็นกองหลังตัวใหญ่ วิ่งเร็ว เก่งมากๆ ทุกแมตช์ที่เขาเล่น ก็เล่นได้ดี ทุ่มเท สิ่งสำคัญที่ผมชอบเขาเป็นพิเศษเพราะเขาเติบโตมากับทีม มีความผูกพันกับสโมสร ซึ่งนี่เองทำให้เขาทุ่มเทเกินร้อยในการลงเล่นในสนามและการฝึกซ้อม นอกจากนี้ เวลาดูบอลผมสนใจสไตล์การเล่นของแดนหลังครับ เพราะผมก็เล่นบอลเป็นกองหลังเหมือนกัน จึงชื่นชมนักเตะที่ประจำตำแหน่งนี้เป็นพิเศษ

เวลาที่เห็น”เรือ”ล่มในเกมการแข่ง อาจเพราะความผิดพลาดของนักเตะในทีมหรือสิ่งอื่นๆ แมทธิวคิดเห็นอย่างไร

“ผมแยกแยะออกครับว่าเกมกีฬาคือเกมที่มีแพ้มีชนะ เราคงไม่ชนะเสมอไปแล้วก็ไม่แพ้ตลอดไปหรอก อีกอย่างเกมฟุตบอลไม่มีอะไรแน่นอนหรอกครับ เราก็รู้ๆ กันอยู่”

มีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับผู้จัดการทีมคนใหม่ของเรือใบสีฟ้า มานูเอล เปเยกรินี่

“ผมคิดว่าเขามีประวัติที่ดี มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับจากสาธารณชน โดยส่วนตัวผม ก็อดไม่ได้ที่จะนำสไตล์ของผู้จัดการทีมคนใหม่ไปเทียบกับคนเก่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ซึ่งผมว่าเขามาดดี ดูเก๋า แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับสโมสรว่าจะเลือกใครให้มาคุมทีม ซึ่งผมมั่นใจว่าเขาเลือกคนที่เหมาะสม”

มองซิตี้แล้วย้อนดูไทยแลนด์

 “ผมอยากให้ประเทศไทยเอาอย่างซิตี้ที่ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจและทุนเพื่อที่จะปั้นนักเตะเยาวชนจนเติบใหญ่ การให้ที่สำคัญส่วนนี้ปลูกฝังให้เด็กและผู้คนเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอลและดึงพลังชุมชนมาเป็นส่วนร่วมด้วย ผมได้ติดตามและศึกษาผลงานที่สโมสรทำไว้ เขาทำได้ดีจริงๆ ครับ

“หนึ่งในสิ่งสำคัญของทีมฟุตบอลก็คือ ควรจะเฟ้นหาเยาวชนมาหัดและฝึกฝีมือให้เป็นนักเตะชั้นนำ ซึ่งจุดนี้เมืองไทยยังขาดอยู่ เรายังไม่มีการลงทุนในแบบที่ซิตี้ได้ทำไว้

สเตเดี้ยมใดในอังกฤษที่แมทธิวเคยไปเยือนและชอบที่สุด

“ต่อให้ผมไม่เชียร์ซิตี้ ผมก็จะบอกว่าเอทิฮัด สเตเดี้ยมคือสนามแข่งที่ดีที่สุดในอังกฤษ ผมไปมาหลายแห่งทั้ง เชลซี ฟูแล่ม ลิเวอร์พูล เชลซี แมนยู ฯ แต่ทางซิตี้มีมีไอเดียบรรเจิดในการทำสเตเดี้ยมให้พรั่งพร้อมทันสมัยและสะดวกสบายและผมเชื่อว่าเขาทำได้ดีกว่าสเตเดี้ยมใดๆ ในอังกฤษ

แมทธิวเคยไปชมเกมการแข่งขันที่เอทิฮัดหรือยัง

“ยังครับ แต่ถ้ามีโอกาส ผมจะต้องไปชมเกมการแข่งที่เอทิฮัด เพราะตอนที่ไปตอนนั้นไม่ได้ไปชมเกมการแข่งขัน แต่ได้ไปชมสถานที่ทั้งด้านในและด้านนอก แล้วก็ได้ไปซิตี้ สโตร์ ไปชมของที่ระลึก ผมก็ซื้อติดไม้ติดมือกลับมาเมืองไทยด้วย เช่น พวงกุญแจ แก้วน้ำ หวังว่าสักวันคงมีโอกาสได้ไปเยือนอีกครับ”

อย่าลืมฟอลโลว์ทวิตเตอร์ @MCFCThai เพื่อรับข่าวสารพิเศษๆ ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้และเยี่ยมชมเว็บไซด์ภาคภาษาไทย mcfc.co.th

 

ที่มา http://mcfc.co.th/

Views: 725

Comment

You need to be a member of Manchester City Fan Club in Thailand Website to add comments!

Join Manchester City Fan Club in Thailand Website

Comment by Gallagher Bros on December 12, 2013 at 1:47am

เท่่่เลยลวกเพ่

Comment by Chatchawan Phumprasroeth on December 10, 2013 at 4:33pm

ถ้าแฟนแมนซิ หรือ แฟนบอลทุกทีมคิดได้อย่างนี้จริงๆก้ดีซินะ

“ผมแยกแยะออกครับว่าเกมกีฬาคือเกมที่มีแพ้มีชนะ เราคงไม่ชนะเสมอไปแล้วก็ไม่แพ้ตลอดไปหรอก อีกอย่างเกมฟุตบอลไม่มีอะไรแน่นอนหรอกครับ เราก็รู้ๆ กันอยู่”

Comment by Mr.Art Blue MooN on December 10, 2013 at 2:15pm
ผมก้อเปนแฟนคลับ พี่ทิวอีกด้วยครับ เยี่ยมไปเลย ครับ
Comment by mcfc-มีน on December 9, 2013 at 11:40pm

สุดยอดๆ และอย่าลืมติดตามแมทธิว ดีน ต่อได้ในรายการทีมนี้ที่พี่รัก ได้ในวันอาทิตย์ที่ 15 นี้นะครับ พี่น้องอย่าพลาดกันละ อิอิ

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.