"เดอะ การ์เดี้ยน" สื่อมวลชนในอังกฤษ เผยถึงแผนการใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะมีการรีแบรนดิ้งให้กลายเป็นสินค้าที่ทำตลาดได้ทั่วทุกมุมโลกและกลายเป็น "เวอร์จิ้นแห่งเอเชีย"
โดยแผนการดังกล่าวได้รับการเปิดเผยว่าทางด้านแกรี่ คุก ประธานบริหารคนปัจจุบันของแมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารของไนกี้ ที่ได้รับการแต่งตั้งในยุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตเจ้าของสโมสร ได้เสนอต่อทางราชวงศ์อาบูดาบี
แผนการตลาดดังกล่าวมีความยาว 83 หน้า ซึ่งจะเป็นแบบแผนใหม่ทางการตลาดในการสร้างพันธมิตรจากเกมฟุตบอล ซึ่งเป็นแผนการที่น่าตื่นเต้นและมีโอกาสกลายเป็นปรากฏการณ์เช่นเดียวกับ "เวอร์จิ้น" ที่มีพันธมิตรการค้ามากมายในทุกด้าน
แนวคิดดังกล่าวมีตั้งแต่การจับมือกับ "เรดบูลล์" เครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังระดับโลก เพื่อออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ชื่อ "City Powered, City Energy และ City 24/7 ไปจนถึงการเปิดห้างที่มีเสื้อผ้าอาภรณ์ของสโมสรที่มีการออกแบบดีไซเนอร์ดังขายในอินเดีย
นอกจากนี้ยังมีการเจาะตลาดด้านรถยนต์ด้วยการจับมือกับ ทาทา มอเตอร์ กรุ๊ป บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกเพื่อผลิตรถที่ชื่อ "CityCar" รวมถึงการร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่ในจีนเพื่อทำบัตรเติมเงินยี่ห้อเรือใบสีฟ้า
แม้กระทั่งริคกี้ ฮัตตัน นักชกวีรบุรุษขวัญใจชาวอังกฤษซึ่งเป็นคนเมืองแมนเชสเตอร์ ก็ถูกนำมาโยงในแผนนี้ด้วยเช่นกันในการเปิดฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่จะใช้ชื่อของ "ซิตี้" ด้วยเช่นกัน
ข้อมูลจาก
หนังสือพิมพ์คิกออฟ